Điều trị đau rát hậu môn như thế nào hiệu quả?

Ngày đăng : 05-05-2020 | Lượt xem : 1224

    Đau rát hậu môn là tình trạng thường gặp ở nhiều người, đây là tình trạng báo hiệu rất có thể bạn đã mắc phải các căn bệnh nguy hiểm ở vùng hậu môn – trực tràng. Do đó, người bệnh không nên chủ quan, xem nhẹ cần đến những cơ sở y tế uy tín, chất lượng để khám và điều trị khi có những dấu hiệu bất thường. Vậy điều trị đau rát hậu môn như thế nào hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU RÁT HẬU MÔN NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

    Các chuyên gia hậu môn trực tràng cho biết, có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn gặp phải tình trạng đau rát hậu môn như mặc quần quá cứng, bó sát, vệ sinh không sạch sẽ hoặc cũng có thể do nguyên nhân bệnh lý ở hậu môn nguy hiểm sau đây:

Bệnh trĩ: Một trong những dấu hiệu đặc trưng của đau rát hậu môn là bệnh trĩ. Ở giai đoạn 1 và 2, xuất hiện các búi trĩ gây cản trở phân ra ngoài nên bệnh nhân có cảm giác đau rát hậu môn.

Nứt kẽ hậu môn: Bệnh có những vết nứt, vết rách theo chiều dọc hậu môn, gây ra cảm giác giác đau rát khu vực hậu môn. Ngoài ra còn có tình trạng chảy máu hậu môn khi đi ngoài. Bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn cũng thấy bị đau rát hậu môn, tùy vào giai đoạn bệnh nặng hay nhẹ mà mức độ đau rát khác nhau.

Đau rát hậu môn dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm

Áp xe hậu môn: Áp xe hậu môn khiến vùng da quanh hậu môn bị sưng tấy, có mủ do các vết nứt ở hậu môn gây ra nên bệnh nhân cảm thấy ngứa ngáy, đau rát hậu môn.

Rò hậu môn: Nếu bệnh áp xe hậu môn không được hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ gây hình thành nên các lỗ rò, đường rò quanh hậu môn khiến bệnh nhân cảm thấy sưng đau, ngứa ngáy hậu môn, ở các lỗ rò, đường rò chảy mủ ẩm ướt.

Táo bón: Người bị táo bón thường rất khó mỗi khi đi vệ sinh do phân cứng, phải cố dùng sức rặn để tống phân ra ngoài. Ngoài ra, tình trạng phân cứng cũng khiến ma sát mạnh vào thành hậu môn nên làm tổn thương niêm mạc gây ra hiện tượng đau rát hậu môn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU RÁT HẬU MÔN NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

    Hiện tại để chữa trị đau rát hậu môn hiệu quả, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàn và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để chấn đoán chính xác, nguyên nhân cũng như tình trạng viêm. Để từ đó, chỉ định phác đồ điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

    Hiện nay, tại phòng khám Đa Khoa Việt Hải có 2 phương pháp chủ yếu được sử dụng trong điều trị đau rát hậu môn được giới chuyên môn đánh giá cao và khuyên dùng đó là:

Phương pháp nội khoa: Tình trạng viêm nhiễm, lở loét ở hậu môn chưa lớn, các ổ viêm, lỗ rò, vết nứt kẽ hay các búi trĩ còn nhỏ, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh để loại bỏ vi khuẩn, ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng. Thuốc có thể dạng uống hoặc thuốc đặt hậu môn.

Chữa đau rát hậu môn bằng phương pháp hiện đại

Phương pháp ngoại khoa: Trong những trường hợp bệnh đau rát hậu môn đã chuyển biến nặng, việc dùng thuốc không còn hiệu quả thì phải nhờ đến sự can thiệp của các phương pháp ngoại khoa để đưa mủ ra ngoài, tiểu phẫu phá đường rò. Hiện nay, đối với việc điều trị các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng, đặc biệt là đau rát hậu môn thì có kỹ thuật PPH mang lại nhiều đột phá cho hàng ngàn bệnh nhân.

Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị máy kẹp nong rộng lỗ hậu môn đưa các búi trĩ bị sa về vị trí ban đầu, cắt các búi trĩ bị sa khỏi hậu môn, quá trình khâu nối diễn ra tự động trong hậu môn.

Ưu điểm của phương pháp PPH trong hỗ trợ điều trị đau rát hậu môn:

Hiệu quả: Phương pháp này được ứng dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ mọi cấp độ.

Độ chính xác cao: Với các thiết bị kỹ thuật số cùng công nghệ Định vị điểm nên giúp xác định chính xác vị trí các búi trĩ và tiến hành cắt bỏ các búi trĩ một cách an toàn.

An toàn, ít đau: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với phạm vi xâm lấn nhỏ nên không gây tổn thương các vùng lân cận.

Thời gian thực hiện nhanh: Quá trình thực hiện chỉ tốn từ 15 – 20 phút nên bệnh nhân không cần nằm viện.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỂU TRỊ ĐAU RÁT HẬU MÔN UY TÍN

    Tại Hải Phòng, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đang là địa chỉ uy tín và chất lượng trong việc khám và điều trị các hậu môn – trực tràng trong đó có đau rát hậu môn hiệu quả. Bên cạnh sử dụng các phương pháp hiện đại, Đa Khoa Việt Hải còn nhận được sự hài lòng của người bệnh với nhiều ưu điểm vượt trội như:

– Phòng khám có giấy phép hợp pháp, hoạt động dưới sự dẫn dắt của Bộ Y Tế.

– Sỡ hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng giỏi chuyên môn, vững vàng kinh nghiệm, luôn tận tâm với bệnh nhân.

Phòng khám Việt Hải địa chỉ chữa bệnh hậu môn uy tín tại Hải Phòng

Phòng khám thường xuyên được đầu tư và nâng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, lắp đặt trang thiết bị và tiện nghi hiện đại đáp ứng nhu cầu thăm khám của đông đảo người bệnh.

Các loại thiết bị, máy móc hỗ trợ quá trình thăm khám và điều trị được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước có nền y học phát triển, cho kết quả chính xác, nhanh chóng.

Phòng khám được xây dựng và phát triển theo mô hình bệnh viện quốc tế, quy trình làm việc khép kín 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân đảm bảo quyền riêng tư cho người bệnh.

Chi phí điều trị được niêm yết công khai minh bạch theo đúng quy định Sở Y Tế, trao đổi cụ thể với người bệnh trước khi tiến hành thăm khám và điều trị.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách điều trị đau rát hậu môn an toàn, hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc cần tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] các chuyên gia sẽ hỗ trợ giải đáp tận tình và miễn phí hoàn toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: