Sưng đau hậu môn là triệu chứng của bệnh gì?

Ngày đăng : 05-05-2020 | Lượt xem : 3684

    Sưng đau hậu môn là những biểu hiện ai cũng phải trải qua một lần trong đời dù nặng hay nhẹ. Nếu đây chỉ là các dấu hiệu sinh lý thì không sao, nhưng nếu đây là các dấu hiệu bệnh lý thì sẽ rất nguy hiểm. Do đó bạn cần phải nắm được các kiến thức sưng đau hậu môn là triệu chứng của bệnh gì? để xử lý vấn đề này một cách kịp thời. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Sưng đau hậu môn là triệu chứng của bệnh gì?

    Hậu môn là nơi thải phân ra ngoài cơ thể, nơi đây thường xuyên tiếp xúc với vi khuẩn, nấm bệnh và áp lực từ cơ thể nên thường gặp phải các vấn đề về bệnh hậu môn- trực tràng.

Sưng đau hậu môn là dấu hiệu bệnh gì?

    Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa khoa Việt Hải tình trạng sưng hậu môn, đau rát hoặc chảy máu nếu chỉ diễn ra ở một sốt thời điểm và chấm dứt ngay sau đó thì là một hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, nếu như tình trạng sưng đau hậu môn kéo dài và càng ngày càng nhiều thì rất có thể là dấu hiệu của những bệnh lý sau:

Mũi tên Bệnh trĩ

    Sưng đau hậu môn chính là triệu chứng cơ bản của những người bị bệnh trĩ. Ngoài triệu chứng này thì bệnh nhân trĩ còn mắc phải nhiều dấu hiệu khác như đi cầu ra máu hoặc táo bón. Nếu như không được xử lý kịp thời thì các búi trĩ sẽ phát triển mạnh ra gây các biến chứng xấu như tắc nghẹt búi trĩ, nhiễm trùng hậu môn, thậm chí nặng hơn đó là viêm loét hậu môn, ung thư hậu môn – trực tràng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tính mạng của bệnh nhân.

Mũi tên Nứt kẽ hậu môn

    Bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn thường có những triệu chứng khởi phát như sưng đau hậu môn. Nguyên nhân của tình trạng này là do hậu môn bị viêm nhiễm nên hình thành nên các vết nứt kẽ ở vùng niêm mạc. Sau khi các vết nứt kẽ xuất hiện thì các cơn đau xuất hiện ngày càng nhiều hơn, đặc biệt là sau khi đại tiện xong. Cảm giác đau này có thể kéo dài sau đó nhiều giờ liền.

Mũi tên Áp xe hậu môn

    Áp xe hậu môn là tình trạng ống hậu môn bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, lâu ngày các vết thương tụ mủ lại và hình thành nên các ổ mụn áp xe. Sau một khoảng thời gian thì các nốt mụn áp xe sẽ vỡ ra chảy mủ kèm theo máu và vùng hậu môn bị đau rát nặng nề. Bên cạnh những dấu hiệu như trên thì bệnh nhân mắc trĩ càng cảm thấy vô cùng mệt mỏi, khó chịu, đau đớn kéo dài, mất đi tự tin trong sinh hoạt hàng ngày.

Mũi tên Polyp Hậu Môn

Khi mắc bệnh polyp hậu môn người bệnh có các triệu chứng như: đi cầu khó khăn, đau rát hậu môn, đi cầu ra máu lẫn dịch nhầy kèm theo, người bệnh thường xuyên bị mệt mỏi, tinh thần suy giảm,… Đây là bệnh lý có khả năng biến chứng thành ung thư nhanh chóng nếu không sớm phát hiện và điều trị kịp thời.

Mũi tên nhấp nháy Do sưng đau hậu môn là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm như trên nên bạn cần phải xử lý kịp thời trước khi bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bạn cần phải đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên khoa khám và đưa ra những chỉ định kịp thời để hỗ trợ chữa trị các bệnh lý này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phòng khám Đa khoa Việt Hải – Địa chỉ hỗ trợ điều trị sưng đau hậu môn

    Hiện nay trên địa bàn Hải Phòng có rất nhiều cơ sở hỗ trợ điều trị sưng đau hậu môn. Vì vậy người bệnh cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để có thể sáng suốt trong việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín chất lượng để giao phó sức khỏe.

     Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải ra đời và đã đáp ứng tất cả tiêu chí của một cơ sở hỗ trợ điều trị sưng đau hậu môn tốt tại Hải Phòng. Với:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi: Hầu hết các bác sĩ chuyên khoa đều có trên 20 năm kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân. Luôn đặt sức khỏe của người bệnh lên vị trí trên hết trong công tác hỗ trợ khám chữa bệnh.

Áp dụng các phương pháp tối ưu: Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp truyền thống thì hiện nay Đa khoa Việt Hải còn là cơ sở đi tiên phong trong việc ứng dụng phương pháp PPH và HCPT trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến triệu chứng sưng đau hậu môn. Đây là phương pháp hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn các phương pháp truyền thống trước đó.

Phòng khám chữa bệnh sưng đau hậu môn uy tín 

Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại: Hệ thống phòng khám được trang bị khang trang, sạch sẽ, phòng thuốc đạt chuẩn quốc tế… Trang thiết bị được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ…

Xây dựng mô hình khép kín: “1 y tá-1 bác sĩ-1 bệnh nhân” giúp cho người bệnh có thể thoải mái trao đổi tình trạng sức khỏe với bác sĩ. Mọi thông tin về hồ sơ bệnh án được BẢO MẬT an toàn.

Chi phí hợp lý và công khai: Mọi chi phí khám bệnh đều ở mức phải chăng và công khai đến mọi người bệnh. Được thực hiện dưới sự thẩm định và niêm yết của Sở y tế thành phố Hải Phòng.

Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên đây bạn đã có thể biết được sưng đau hậu môn là triệu chứng của bệnh gì và nên xử lý như thế nào. Nếu bạn còn bất cứ điều gì thắc mắc về vấn đề này thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi bằng cách gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được hỗ trợ tận tình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: