Đau rát hậu môn dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Ngày đăng : 05-05-2020 | Lượt xem : 841

     Đau rát hậu môn là không chỉ gây khó chịu, đau đớn cho người bệnh mỗi khi đại tiện, mà đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nhằm tìm ra những nguyên nhân gây bệnh cũng như trả lời thắc mắc về câu hỏi “Đau rát hậu môn là dấu hiệu bệnh gì?”, bài viết sau sẽ đề cập rõ hơn về vấn đề này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU RÁT HẬU MÔN LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

     Các bác sĩ tại Phòng Khám Việt Hải cho biết, đau rát hậu môn không chỉ là cơn đau đơn thuần mà nó có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh liên quan đến hậu môn-trực tràng cụ thể như:

Táo bón: Những người bị táo bón thường sẽ phải dùng cố sức rặn mạnh để thải phân ra ngoài khi đi đại tiện. Thế nhưng phân cứng khó có thể thoát ra ngoài hậu môn khiến vùng hậu môn bị giãn tĩnh mạch. Những người bị táo bón thường xuyên sẽ gặp phải tình trạng đau nhức hậu môn do đó cần chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung thêm nhiều rau xanh.

Bệnh trĩ: Nguyên nhân gây nên bệnh trĩ là do sự căng giãn quá mức của đám tĩnh mạch vùng hậu môn. Các búi trĩ có thể ở bên trong hoặc bên ngoài hậu môn, tùy vị trí xuất hiện mà sẽ chia bệnh trĩ thành các loại khác nhau. Các triệu chứng kèm theo khi mắc bệnh trĩ sẽ là sưng quanh lỗ hậu môn, ngứa ngáy hậu môn, chảy máu chảy dịch ở hậu môn…

Đau rát hậu môn là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm

Nứt kẽ hậu môn: Hậu môn bị nứt kẽ là tình trạng hậu môn xuất hiện 1 vết cắt nhỏ cũng có thể là 1 vết rách thẳng. Nguyên nhân có thể là do mắc bệnh táo bón hoặc do sinh con. Người bệnh sẽ có các triệu chứng như: đau rát hậu môn, đau nhiều hơn mỗi khi đi đại tiện, trong phân có lẫn máu…

Áp xe hậu môn: Áp xe hậu môn là tình trạng nhiễm trùng cấp tính ở hậu môn làm xuất hiện các ổ mủ ở bên trong niêm mạc hoặc vùng da xung quanh hậu môn. Người bệnh sẽ thấy có các triệu chứng như: hậu môn sưng nóng, đau rát, đau hậu môn gia tăng khi vận động mạnh hoặc khi đi đại tiện.

Rò hậu môn: Bệnh rò hậu môn hay còn được gọi là bệnh mạch lươn. Đây là bệnh do tình trạng biến chứng khi áp xe hậu môn bị vỡ và làm xuất hiện các đường rò ở bên trong niêm mạc. Khi bị rò hậu môn người bệnh sẽ thấy đau rát, sưng nóng ở hậu môn kèm theo tình trạng chảy mủ ở xung quanh các lỗ rò.

Tình trạng đau rát hậu môn do các bệnh lý hậu môn trực tràng gây ra nếu không được điều trị sớm sẽ biến chứng nguy hiểm:

 Khiến người bệnh đau đớn, mệt mỏi, thường xuyên bị sốt, cơ thể khó chịu, suy nhược

Làm giảm chất lượng đời sống tình dục, gây khủng hoảng về tâm lý, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Gây viêm nhiễm, lở loét vùng hậu môn, gây thiếu máu, mất máu, giảm trí nhớ

Dẫn đến ung thư hậu môn trực tràng, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Do tình trạng hậu môn bị đau rát là dấu hiệu nhận biết của rất nhiều bệnh lý, chính vì vậy người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh tình trạng kéo dài bởi có thể ảnh hưởng cho sức khỏe và cũng gây khó khăn cho quá trình khám chữa bệnh sau này.

Nếu đang có triệu chứng đau rát hậu môn nhưng không rõ là bệnh gì, bạn hãy bấm vào khung tư vấn bên dưới để nhờ các bác sĩ chuyên khoa giải đáp giúp. Mọi thắc mắc sẽ được tư vấn nhanh chóng chính xác!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU RÁT HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

     Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, sau khi trải qua quá trình kiểm tra, thăm khám, ứng với mỗi nguyên nhân, mức độ bệnh của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị tương xứng. Một số phương pháp chữa đau rát hậu môn tại Đa Khoa Việt Hải:

– Phương pháp dùng thuốc: Với những trường hợp đau rát hậu môn ở mức độ nhẹ, viêm nhiễm ít, người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc. Thuốc thường ở dạng uống, đặt vào hậu môn giúp tiêu viêm, làm teo bíu trĩ, hạn chế táo bón, giúp quá trình đại tiện dễ dàng hơn.

– Phương pháp HCPT và PPH: Đây 2 phương pháp hiện đại nhất, hiện đang được rất nhiều nước có nền y học phát triển trên thế giới áp dụng. Phòng khám Việt Hải cũng đang áp dụng rất thành công phương pháp PPH và HCPT trong điều trị bệnh trĩ, polyp, nứt kẽ hậu môn, ápxe hậu môn mang lại hiệu quả cao.

Ưu điểm của PHH và HCPT chính là: tiểu phẫu cắt bỏ búi trĩ nhanh (15-20 phút), điều trị áp xe và nứt kẽ hậu môn nhanh chóng, hầu như không gây đau, không chảy máu, giảm biến chứng hẹp hậu môn, giảm nguy cơ chảy dịch do đóng hậu môn không kín, hiệu quả lâu dài do ngăn chặn được tình trạng tái diễn bệnh trở lại.

Phòng khám Việt Hải chữa đau rát hậu môn hiệu quả, chi phí hợp lý

 Tại Hải Phòng, Phòng khám Đa khoa Việt Hải là một trong những phòng khám uy tín, được chuyên gia đánh gia cao về chất lượng. Phòng khám hệ thống trang thiết bị hiện đại, y-bác sĩ lành nghề, tận tâm, đều được tu nghiệp ở nước ngoài nên trình độ chuyên môn cao, người bệnh có thể yên tâm về vấn đề này. Hơn nữa, phòng khám áp dụng mức phí phải chăng, thông tin người bệnh được bảo mật an toàn.

Trên đây là những thông tin về đau rát hậu môn. Để đặt lịch khám bệnh hoặc muốn tư vấn thêm bất cứ điều gì về sức khỏe, các bạn có thể gọi điện đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chát [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: