Hạch hậu môn là dấu hiệu bệnh gì?

Ngày đăng : 05-05-2020 | Lượt xem : 2401

Bỗng dưng thấy nổi hạch ở vùng hậu môn gây vướng víu, đau rát, ngứa ngáy ở hậu môn. Đây là dấu hiệu của những bệnh lý hậu môn – trực tràng không thể xem thường. Để hiểu rõ hạch hậu môn là dấu hiệu bệnh gì, bệnh nhân hãy tham khảo thông tin bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Nguyên nhân gây nổi hạch hậu môn

Hạch hậu môn là sự xuất hiện của một hoặc nhiều khối u có kích thước to/ nhỏ nằm ẩn dưới da. Khi sờ vào sẽ có cảm giác đau, nhức, hơi cứng khiến người bệnh cảm thấy vướn víu, gặp nhiều phiền toái, bất cập trong lúc đi vệ sinh, di chuyển đường dài.

Phân tích về tình trạng hạch hậu môn, các bác sĩ chuyên khoa cho biết có thể là do nhiều tác nhân khác nhau gây ra và cần phải thăm khám sớm thì mới xác định bệnh chính xác được, từ đó mới có cách khắc phục an toàn. Cụ thể đây là biểu hiện chung của nhiều bệnh lý điển hình như:

Bệnh trĩ

Là một trong những bệnh lý hậu môn trực tràng thường gặp nhất. Trĩ bao gồm các dạng trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Khi bị trĩ nặng, búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn khiến bệnh nhân cảm nhận nổi cục hạch ở gần hậu môn.

Bên cạnh đó, bệnh nhân bị trĩ còn có dấu hiệu đại tiện ra máu, ngứa hậu môn, đau rát hậu môn sau khi đại tiện, hậu môn có vết loét,… Nếu không được điều trị sớm, bệnh trĩ sẽ gây biến chứng viêm loét hậu môn, thiếu máu mạn tính, hoại tử da và búi trĩ,…

Polyp hậu môn

Nổi hạch ở gần hậu môn có thể là dấu hiệu polyp hậu môn, bệnh xảy ra do sự tăng sinh quá mức của các tế bào bên trong ống hậu môn – trực tràng. Khi polyp bị sa ra ngoài bệnh nhân cảm thấy bị nổi cục hạch ở gần hậu môn. Ngoài ra, bệnh nhân có triệu chứng đau bụng, đại tiện liên tục, đại tiện ra máu, phân có lẫn chất nhầy,…

Bệnh lý này gây xuất huyết đường tiêu hóa thấp, có thể dẫn đến thiếu máu mạn tính, ung thư trực tràng.

mobi.namkhoahaiphong.com-thit-hau-mon-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Hạch hậu môn vô cùng nguy hiểm

Áp xe hậu môn

Bệnh lý này thường bắt nguồn từ vết nứt hậu môn bị viêm nhiễm. Áp xe hậu môn gây nên những triệu chứng quanh hậu môn xuất hiện những cục hạch sưng gây to, đỏ, sờ vào thấy ấm nóng, ban đầu cứng, sau đó hóa mềm, gây chảy mủ, đau rát, sốt,…

Áp xe hậu môn có thể dẫn đến rò hậu môn, hoại tử hậu môn, thiếu máu,… thậm chí là ung thư trực tràng rất nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

Ung thư trực tràng

Nổi hạch ở gần hậu môn cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư trực tràng. Khi mắc phải bệnh lý này, bệnh nhân bị đi cầu ra máu, sa hậu môn – trực tràng, đại tiện không tự chủ, sức khỏe giảm sút nhanh chóng,… Ung thư trực tràng có thể gây tử vong nhanh chóng.

Các bệnh lý như viêm da hậu môn, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, ung thư hậu môn,… cũng gây ra tình trạng xuất hiện hạch ở hậu môn.

Những bệnh lý kể trên đều có những dấu hiệu giống nhau nên rất dễ nhầm lẫn. Vì vậy, người bệnh cần phải đi khám trực tiếp để bác sĩ xác định đúng hạch hậu môn là gì, từ đó có giải pháp khắc phục hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Địa chỉ điều trị hạch hậu môn hiệu quả

Hạch hậu môn do nhiều bệnh nguy hiểm gây ra. Vì thế người bệnh cần được thăm khám, làm các kiểm tra, xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân, mức độ bệnh và dựa trên cơ địa, thể trạng người bệnh,… chuyên gia sẽ xây dựng phác đồ chữa trị phù hợp.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải, chứng hạch hậu môn được điều trị hiệu quả theo 2 hướng sau:

Điều trị nội khoa: Được chỉ định áp dụng cho bệnh nhẹ, bao gồm các loại thuốc uống đặc trị, kháng sinh chống viêm kết hợp kem bôi hoặc thuốc đặt hậu môn… Hỗ trợ co tiêu hạch, giảm các triệu chứng sưng, ngứa khó chịu, làm bền thành mạch, đẩy lùi bệnh.

Điều trị ngoại khoa: Khi bệnh hạch nhú hậu môn tiến triển nặng, bệnh nhân phải chịu nhiều đau đớn… thì sẽ được chỉ định tiểu phẫu cắt bỏ toàn bộ u nhú ở hậu môn nhằm ngăn ngừa các di chứng về sau.

Hiện nay, các kỹ thuật loại bỏ hạch nhú hậu môn tiên tiến tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải như PPH, HCPT, Longo hay ALA-PDT,… cắt u nhú chỉ sau 15-20 phút, không gây đau đớn, an toàn, rất ít chảy máu, ra về ngay sau điều trị, tỷ lệ khỏi bệnh đạt 98%, ngăn ngừa tái phát.

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải địa chỉ chữa hạch hậu môn hiệu quả

Trong suốt thời gian hoạt động, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải luôn phấn đấu là cơ chất lượng, xứng đáng với đánh giá của các chuyên gia trong ngành.

Được Sở Y tế Hải Phòng cấp phép hoạt động trong lĩnh vực hậu môn – trực tràng.

Đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm và giàu y đức.

Hệ thống phòng khám, phòng tiểu phẫu, phòng thuốc, phòng nghỉ dưỡng,.. được xây dựng theo tiêu chuẩn và quy mô quốc tế, đầy đủ tiện nghi, đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu của mọi người.

Quy trình khám chữa chuyên nghiệp, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Chi phí khám chữa hợp lý, niêm yết công khai theo quy định từ Sở Y Tế.

Bảo mật thông tin chặt chẽ theo yêu cầu từ người bệnh.

Thời gian khám bệnh vào tất cả các ngày trong tuần từ 7h30-19h30 bao gồm thứ bảy, chủ nhật và tất cả các ngày lễ thích hợp cho bệnh nhân có thời gian bận rộn.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về vấn đề hạch hậu môn là dấu hiệu bệnh gì bạn có thể gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp ngay vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn tận tình, miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: