Mụn thịt hậu môn là bệnh gì có phải trĩ không?

Ngày đăng : 05-05-2020 | Lượt xem : 2825

Hậu môn là vị trí khá nhạy cảm nên khi xuất hiện các biểu hiện bất thường nào cũng khiến cho người bệnh hết sức lo lắng. Hiện nay, nhiều trường hợp ở hậu môn xuất hiện thịt dư, thừa, thịt lòi ra bên ngoài hậu môn. Vậy thịt hậu môn dư thừa, sa ra bên ngoài là dấu hiệu của bệnh gì? Cách điều trị như thế nào là hiệu quả? chúng ta cùng tham khảo thông qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CỤC THỊT HẬU MÔN THỪA RA LÀ BỆNH GÌ?

Các chuyên gia tại Phòng Khám Việt Hải cho biết nếu chỉ dựa vào biểu hiện xuất hiện cục thịt thừa ở hậu môn thì không thể xác định chính xác được bệnh lý. Bởi thịt hậu môn bất thường là dấu hiệu của nhiều bệnh như:

Bệnh trĩ: Được hình thành do các tĩnh mạch ở hậu môn căng giãn, phình gập quá mức tạo thành các khối thịt thừa ở hậu môn hay gọi là búi trĩ. Ở giai đoạn đầu các búi trĩ bắt đầu thò ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện, nhưng có thể thu lại ngay sau đó.

Ở giai đoạn sau (cấp độ 3, 4) các búi trĩ sa hẳn ra ngoài và không thể tự thu vào lại được nữa. Ngoài hiện tượng sa búi trĩ như các cục thịt thừa, người bệnh còn đại tiện ra máu (dính trên phân, thành tia hoặc nhỏ giọt), hậu môn sưng đau, ngứa ngáy rất khó chịu,…

mobi.namkhoahaiphong.com-thit-hau-mon-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Thịt hậu môn cảnh báo các bệnh trĩ, u nhú hậu môn 

U nhú hậu môn: Người bệnh sẽ có cảm giác căng tức hậu môn, trường hợp bị viêm nhiễm thì các dấu hiệu sẽ rõ ràng hơn. Bệnh nhân đi đại tiện rất nhiều lần, thường xuyên ngứa, thỉnh thoảng xuất hiện máu trong phân. Ngoài ra còn bị táo báo, lở loét ở hậu môn. 

Da thừa hậu môn: Hiện tượng này có thể do bẩm sinh hoặc do bị trĩ tạo thành. Khối u nhú có thể to ra mà không gây đau đớn hay chảy máu. U nhú có thể teo dần và mất hẳn sau một thời gian nhưng vùng da thừa sẽ không thể nhỏ lại được.

Bệnh sùi mào gà: Khi bị sùi mào gà người bệnh sẽ thấy hậu môn có cục thịt thừa như những u thịt màu hồng hoặc màu xám. Các u này có thể mọc thành từng cụm và sần sùi, màu sắc giống màu da hoặc màu xám. Khi bệnh nặng có thể gây tổn thương, chảy máu hoặc chảy dịch.

Ngoài ra, thịt thừa hậu môn còn có thể là do mắc bệnh áp xe hậu môn, rò hậu môn, polyp hậu môn,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THỊT THỪA HẬU MÔN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

– Hậu môn xuất hiện các cục thịt thừa sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người bệnh, cảm giác khó chịu, vướng víu, khó khăn trong việc đi lại, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, công việc là điều khó tránh khỏi. Vì là bệnh khá nhạy cảm nên người bệnh càng thêm tự ti, xấu hổ, giảm ham muốn tình dục,…

– Thịt hậu môn do các bệnh hậu môn trực tràng, bệnh xã hội còn là mối nguy hại lớn đối với sức khỏe. Khối u nhú hậu môn hay bạn còn gọi là cục thịt thừa ở hậu môn quá lớn sẽ gây tắc ống hậu môn, khiến phân bị dồn ứ bên trong gây táo bón, viêm loét hậu môn kèm theo mủ và máu ra cùng với phân, thiếu máu,… thậm chí dẫn tới ung thư hậu môn trực tràng, đe dọa đến tính mạng.

– Vì thịt thừa hậu môn do nhiều nguyên nhân khác nhau nên người bệnh cần sớm đi thăm khám, kiểm tra lâm sàng để kịp thời điều trị. Bạn tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc hoặc điều trị tại nhà vì có thể khiến bệnh nặng hơn và gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

ĐIỀU TRỊ THỊT HẬU MÔN TẠI PHÒNG KHÁM Việt Hải 

Để điều trị cục thịt thừa ở hậu môn đúng cách, đầu tiên các chuyên gia sẽ tiến hành khám lâm sàng kết hợp nội soi hậu môn – trực tràng để phát hiện chính xác bệnh lý, sau đó mới có thể đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Phòng Khám Việt Hải (TP Vinh - Nghệ An) là địa chỉ được sở y tế cấp phép hoạt động chữa các bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng, được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả điều trị.

+ Với những trường hợp bệnh nhẹ, các chuyên gia sẽ áp dụng các loại thuốc dạng uống, bôi, đặt hậu môn,… đặc trị bệnh lý.  Những loại thuốc này có tác dụng giảm đau, chống sưng, viêm, hỗ trợ đẩy lùi bệnh hiệu quả.

+ Hiện nay, phòng khám cũng đang đang áp dụng phương pháp PPH và HCPT – loại bỏ cục thịt thừa ở hậu môn nhanh chóng, an toàn, hiệu quả cao.

Địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn uy tín tại Hải Phòng 

Ưu điểm thủ thuật bằng phương pháp PPH và HCPT: Sử dụng xâm lấn tối thiểu, vết thương cực nhỏ, nhanh lành, đảm bảo thẩm mỹ, trước tiểu phẫu được gây tê cục bộ nên ít đau, ít chảy máu, thời gian thủ thuật ngắn (từ 15 – 20 phút), có thể ra về trong ngày, toàn bộ quá trình tiểu phẫu được kiểm soát bởi máy tính, đảm bảo độ chính xác cao. Theo khảo sát có đến 97% bệnh nhân chữa trị thành công, không xảy ra biến chứng và không có dấu hiệu tái phát.

icon Bên cạnh đó, Phòng khám Việt Hải còn đáp ứng nhiều yếu tố chất lượng cao để bệnh nhân có thể an tâm đến và điều trị như:  Đội ngũ y chuyên gia tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm, tận tâm và chu đáo,… giúp điều trị các bệnh lý gây ra tình trạng nổi thịt thừa ở hậu môn hiệu quả hiệu quả.

icon  Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản: Hồ sơ được xử lý nhanh chóng, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian. Đặc biệt mô hình 1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân nên chính sách bảo mật thông tin cá nhân được thực hiện an toàn. Các trang thiết bị máy móc được đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ trong mỗi ca điều trị bệnh nhằm mang lại kết quả cao.

icon Chi phí điều trị đảm bảo hợp lý – rõ ràng, được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế và trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị. Có khám, chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi thịt hậu môn là bệnh gì. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cũng như có nhu cầu thăm khám, vui lòng liên hệ các chuyên gia tư vấn tại Phòng khám Việt Hải qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc click vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia sức khỏe giả đáp và tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: