Tắt hậu môn do nguyên nhân nào gây ra?

Ngày đăng : 05-05-2020 | Lượt xem : 1973

    Tắt hậu môn không chỉ tạo ra cảm giác đau đớn, khó chịu mà nó còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy tình trạng tắt hậu môn do nguyên nhân nào gây ra? Bệnh gây ra những biến chứng gì? Mời bạn đọc cùng theo dõi những nội dung mà các bác sĩ Việt Hải chia sẻ trong bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẮT HẬU MÔN NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

    Các bác sĩ Việt Hải cho biết, tình trạng tắt hậu môn thường được gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, cụ thể như:

Bệnh trĩ: Trĩ là bệnh lý thường gặp nhất ở vùng hậu môn, được hình thành do sự giãn nở quá mắc các tĩnh mạch ở hậu môn. Bệnh thường có biểu hiện lâm sàng như: táo bón, ngứa hậu môn, đại tiện ra máu, sa búi trĩ,…

    Và khi không được điều trị kịp thời bệnh trĩ có thể gây ra tình trạng nghẹt hậu môn tắt hậu môn. Bên cạnh đó, người bệnh còn gặp phải các biến chứng khác như: thiếu máu, giảm trí nhớ, viêm nhiễm hậu môn, nguy hiểm nhất là bệnh ung thư trực tràng có thể đe dọa tính mạng người bệnh.

Tắc hậu môn nguyên nhân do đâu?

Dị Vật Hậu Môn: Dị vật hậu môn là hiện tượng trong ống hậu môn xuất hiện các dị vật gây cản trở quá trình di chuyển phân trong ống hậu môn, từ đó gây cho người bệnh cảm giác khó chịu trong các hoạt động trong công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Dị vật hậu môn có thể do trĩ, viêm ống hậu môn, niêm mạc trực tràng bị dãn… gây tắt hậu môn, cảm giác hậu môn có vật lạ. Dị vật hậu môn là bệnh lý có thể biến chứng thành rất nhiều căn bệnh khác như polyp hậu môn, rò hậu môn,….

 U Nhú Hậu Môn: U nhú hậu môn thường có những biểu hiện giống bệnh trĩ, cũng gây cho người bệnh nhiều khó chịu, đau đớn, ngứa ngáy và người bệnh thường có cảm giác muốn đi đại tiện nhiều lần

    Cùng với đó là cảm giác khó chịu vùng hậu, u nhú lòi hẳn ra ngoài gây đau và chảy máy khi đại tiện. Chính các u nhú là nguyên nhân gây tắt hậu môn ảnh hưởng đến việc đại tiện và nếu không được điều trị sẽ dẫn đến các biến chứng như: viêm nhiễm hậu môn hay ung thư trực tràng… rất nguy hiểm.

– Gây viêm nhiễm hình thành các ổ viêm và apxe quanh hậu môn.

– Khiến quá trình lưu thông máu gặp khó khăn dẫn đến hoại tử và ung thư hậu môn.

– Thiếu máu trầm trọng, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, giảm trí nhớ, ngất xỉu…

– Gây viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sinh sản.

Chính vì những tác hại nêu trên mà bác sĩ khuyến cáo người bệnh ngay khi có dấu hiệu tắt hậu môn cần phải tiến hành thăm khám và điều trị nhanh chóng càng sớm càng tốt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA TẮT HẬU MÔN NHƯ THẾ NÀO, Ở ĐÂU HIỆU QUẢ?

    Hiện nay tại Hải Phòng, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là cơ sở y tế chất lượng đáng tin cậy được chuyên gia và đông đảo bệnh nhân đánh giá rất cao. Đặc biệt là khám chữa và điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng trong đó có hiện tượng tắt hậu môn.

    Các chuyên gia cho biết người bệnh có thể được tiến hành điều trị tắt hậu môn bằng thuốc hoặc ngoại khoa như sau:

Phương pháp nội khoa: Được áp dụng cho những bệnh ở giai đoạn nhẹ phát hiện sớm bằng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau… Có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giảm bớt những đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, việc dùng thuốc như thế nào, liều lượng ra sao cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng tránh bệnh biến chứng nặng hơn.

Phương pháp ngoại khoa: Đối với những trường hợp bệnh đã phát triển nặng, biến chứng phức tạp thì việc áp dụng phương pháp ngoại khoa (phẫu thuật) là vô cùng cấp thiết. Bao gồm những phương pháp như chích xơ, đốt điện, quang hồng ngoại,…Trong đó phương pháp chữa tắt hậu môn hiệu quả và nhanh chóng chính là kỹ thuật PPH và HCPT sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như hiệu quả cao, vết thương nhỏ, không gây đau đớn, ít chảy máu, diễn ra trong thời gian ngắn, hạn chế tối đa bệnh quay trở lại…

Chữa tắt hậu môn an toàn, hiệu quả tại Phòng khám Việt Hải

Toàn bộ quá trình thăm khám và điều trị nghẹt hậu môn, tắt hậu môn tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đều được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm. Bên cạnh là sự hỗ trợ đắc lực của trang thiết bị tiên tiến, hiện đại đảm bảo đem lại hiệu quả chữa trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Ngoài ra, chi phí khám chữa tắt hậu môn tại phòng khám luôn được công khai minh bạch theo quy định. Tuyệt đối không phát sinh thêm khoản phí vô lý nào nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi đến đây.

Mọi thắc mắc về tình trạng tắt hậu môn hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào đây [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được chuyên gia hỗ trợ tư vấn và cho lời khuyên hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: