Xuất hiện u nhú hậu môn liệu có nguy hiểm không? Phương pháp điều trị thế nào?

Ngày đăng : 05-05-2020 | Lượt xem : 2581

Hậu môn là vị trí nhạy cảm do đó bất kỳ những biểu hiện bất thường nào ở đây cũng khiến cho mọi người hết sức lo lắng. Một trong những tình trạng hay gặp đó là xuất hiện u hậu môn. Vậy u hậu môn là bị bệnh gì? liệu u hậu môn có nguy hiểm không. Các chuyên gia sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này trong bài viết sau đây. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

U HẬU MÔN LÀ GÌ?

U hậu môn là hiện tượng vùng xung quanh hậu môn hoặc trực tràng, ống hậu môn mụn thịt thừa mọc lên. Theo các bác sĩ chuyên khoa, bạn nên chủ động đi thăm khám khi thấy các dấu hiệu u hậu môn như:

Có cảm giác vướng víu, căng tắc và ngứa ngáy ở vùng hậu môn.

Xuất hiện những khối u nhú ở vùng hậu môn và nó thường bị lòi ra ngoài hậu môn mỗi khi đi vệ sinh.

Người bệnh bị đau khi đi đại tiện do u nhú bị cọ sát khi phân di chuyển qua ống hậu môn. Đôi khi phân còn kèm theo cả máu.

Nghiêm trọng hơn, nếu u hậu môn nằm thường trực ở bên ngoài sẽ dễ bị sa nghẹt, sưng tấy khiến người bệnh đau đớn kịch liệt và việc đại tiện cũng gặp nhiều khó khăn.

U hậu môn là bệnh thường gặp ở cả nam và nữ

Bệnh u hậu môn được hình thành bởi rất nhiều nguyên nhân. Nhưng theo các bác sĩ chuyên khoa thì có một số nguyên nhân chủ yếu là do: chế độ ăn uống không hợp lý, ăn nhiều chất đạm, không ăn nhiều chất xơ, rau xanh. Bên cạnh đó, u hậu môn còn là dấu hiệu của các bệnh lý khác như:

Bệnh trĩ: Trĩ ở độ 3, độ 4 thì u hậu môn sẽ xuất hiện ngày càng lớn, gọi là búi trĩ. Dần dần chúng sẽ thò ra ngoài và dễ dàng bị viêm nhiễm. Lúc này, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau đớn, khó đi đại tiện, chảy máu nhiều ở dạng tia,…

Polyp hậu môn: Các tế bào bên trong hậu môn – trực tràng tăng sinh quá mức đã dẫn đến bệnh Polyp hậu môn. Khi bệnh xuất hiện, hậu môn sẽ xuất hiện các nốt u nhú có cuống hoặc không.

Áp xe hậu môn: Vào giai đoạn đầu, apxe hậu môn sẽ được biểu hiện dưới dạng u nhú cứng màu đỏ, sưng đau giống như bị nhọt. Khi bước vào giai đoạn mãn tính, các u nhú này sẽ vỡ ra, chảy nhiều mủ gây ra mùi hôi tanh khó chịu. Đồng thời người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, tiểu khó,…

Do các bệnh xã hội: u nhú ở hậu môn còn là triệu chứng của các căn bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

U HẬU MÔN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Khi mắc phải u hậu môn bệnh nhân sẽ phải chịu đựng cảm giác đau đớn, khó chịu, lở loét, chảy mủ và máu làm người bệnh sợ hãi, cảm thấy ám ảnh với việc đi vệ sinh. Từ đó gây ảnh hưởng trầm trọng đến tâm lý, cản trở rất nhiều trong sinh hoạt hằng ngày cũng như tác động xấu đến công viêc.

Vô sinh – hiếm muộn: u hậu môn không điều trị sớm sẽ tạo cơ hội cho các mầm bệnh xâm nhập và gây bệnh tại các cơ quan sinh sản khác. Từ đó khiến người bệnh bị vô sinh – hiếm muộn.

Ung thư hậu môn: Nếu bệnh đã ở giai đoạn nặng, sẽ biến chứng thành ung thư hậu môn, ung thư trực tràng gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

Viêm nhiễm hậu môn: u hậu môn khi tăng sinh cộng với việc đi chuyển cọ sát tạo cơ hội cho viêm nhiễm nặng hơn và. Hơn nữa đó là điều kiện thuận lợi tạo cơ hội cho các bệnh lý hậu môn – trực tràng nguy hiểm phát triển.

iconNhững tác hại do u hậu môn gây ra là không hề nhỏ. Vì vậy, người bệnh tuyệt đối không được chủ quan. Khi có triệu chứng của u hậu môn tự ý, mua thuốc về uống bởi nếu không dùng thuốc đúng cách bệnh ngày càng nặng hơn gây khó khăn cho việc điều trị sau này.

iconĐể bảo vệ sức khỏe của bản thân, điều trị bệnh một cách hiệu quả, thì người bệnh nên đến cơ sở y tế uy tín thăm khám chẩn đoán nguyên nhân của bệnh. Tùy thuộc vào kết quả thăm khám thu được các bác sĩ sẽ đưa ra phương thức chữa bệnh phù hợp nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ U HẬU MÔN HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM Việt Hải

Tại Hải Phòng, có thể nói Phòng khám Đa khoa Việt Hải TP Vinh - Nghệ An là một trong những bệnh viện chuyên khoa hỗ trợ điều trị các bệnh ở hậu môn. Là cơ sở y tế được Sở Y tế Hải Phòng cấp phép hoạt động với những ưu thế:

Tất cả các y bác sĩ tại phòng khám đa khoa Việt Hải đều là những người có tay nghề cao, chuyên môn giỏi, đã thực hiện thành công hàng trăm ca bệnh mắc u hậu môn và những bệnh hậu môn – trực tràng khác. Chữa u hậu môn, hiện phòng khám đang áp dụng nhiều phương pháp hiện đại sau:

Sử dụng thuốc

Đối với những trường hợp u hậu môn ở giai đoạn đầu, các triệu chứng vẫn còn nhẹ thì bác sĩ có thể kê thuốc để bệnh nhân điều trị. Dựa vào kết quả xét nghiệm, kiểm tra lâm sàng, bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, chỉ định đúng loại thuốc đặc hiệu. Các loại thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, thuốc tiêu viêm có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh, ngăn cản các u nhú phát triển thêm.

Điều trị u hậu môn ở địa chỉ uy tín 

 Sử dụng phương pháp cắt bỏ u hậu môn

Mũi tên Đối với tình trạng u hậu môn phát triển đến giai đoạn nặng muốn trị dứt điểm bệnh thì các bác sĩ khuyên nên làm phẫu thuật cắt bỏ u nhú. Hay trong trường hợp, bệnh nhân đã điều trị nội khoa bằng thuốc nhưng không hiệu quả thì cũng nên dùng phương pháp ngoại khoa.

Mũi tên Phẫu thuật cắt u nhú bằng phương pháp HCPT, PPH hiện đang là cách điều trị hiện đại, hiệu quả nhất hiện nay. Phương pháp này được đánh giá độ an toàn cao, không làm thương tổn đến hậu môn và các vùng liên quan, không gây đau đớn và tiêu diệt hoàn toàn các u nhú, không để lại sẹo và thời gian hồi phục nhanh chóng.

Ngoài ứng dụng phương pháp điều trị hiệu quả, Phòng khám đa khoa Việt Hải còn được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm bởi: Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, tư vấn 24/7, chi phí khám chữa bệnh rõ ràng, công khai và hợp lý theo quy định của Bộ y tế, thời gian hoạt động thuận tiện với người bận rộn, từ thứ 2 – chủ nhật, 7h30 – 19h30, kể cả ngày lễ.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về biểu hiện u hậu môn và cách điều trị. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp chuột ngay vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để được các chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn cụ thể. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: