Những tác hại của táo bón bạn cần biết

Ngày đăng : 05-05-2020 | Lượt xem : 1453

    Táo bón là bệnh được hình thành chủ yếu từ những thói quen xấu hàng ngày mà rất nhiều người mắc phải. Nếu không sớm khắc phục, táo bón sẽ để lại những hậu quả nặng nề cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu về những tác hại của táo bón gây ra qua bài chia sẻ từ các chuyên gia Phòng khám Việt Hải sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁO BÓN NHẬN BIẾT NHƯ THẾ NÀO?

    Táo bón là tình trạng nhu động ruột không xảy ra thường xuyên hoặc khó khăn trong việc đi đại tiện kéo dài trong vài tuần hoặc lâu hơn. Bệnh nhân có thể nhận biết thông qua việc có ít hơn 3 lần đi đại tiện trong tuần, táo bón cũng được xác định ở những người đi đại tiện nhiều lần trong ngày, nhưng phân nhỏ hoặc cứng.

    Theo các chuyên gia nhận định, chế độ ăn uống và sinh hoạt chính là nguyên nhân chính gây ra rình trạng táo bón ở nhiều người. Tuy nhiên nguy hiểm hơn cả là tình trạng táo bón này kéo dài, chuyển sang mãn tính sẽ tạo nên áp lực lên hậu môn, trực tràng hình thành nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Táo bón nguy hiểm như thế nào?

Làm sao để biết được bạn đang bị tón bón:

+ Tần số đi ngoài ít hơn 3 lần/ tuần và giảm tùy theo mức độ nghiêm trọng của táo bón. Mỗi lần đi ngoài rất khó khăn, phải rặn nhiều và đặc biệt là phải vận động các cơ bụng và cơ hoành nhiều.

+ Phân rắn, lổn nhổn thành từng cục, không to, cứng hơn bình thường. Thậm chí mỗi lần đi ngoài phải có sự hỗ trợ từ bên ngoài.

+ Có thể có tình trạng đi ngoài ra máu tươi trước hoặc sau khi ra phân. Đi ngoài máu ra, phân có thể lẫn thêm cả chất nhầy.

+ Tình trạng kéo dài trên nhiều tuần, bắt đầu có biểu hiện của các bệnh lý hậu môn, trực tràng, tiêu biểu là bệnh trĩ, nứt hậu môn,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI CỦA TÁO BÓN GÂY CHO NGƯỜI BỆNH

    Theo các chuyên gia hậu môn trực tràng cho biết, táo bón nếu không tích cực điều trị có thể dẫn đến những hậu quả dưới đây:

Gây độc cho cơ thể: Đi đại tiện mỗi ngày sẽ giúp cơ thể chúng ta thải được độc tố ra ngoài. Tuy nhiên, với những người bị táo bón thường rất khó để đi đại tiện mỗi ngày, khi đó chất độc sẽ còn tồn đọng lại, ảnh hưởng đến các cơ quan bên trong cơ thể.

Gây bệnh trĩ: Phân cứng và tồn ứ trong ruột sẽ sẽ làm phình các tĩnh mạch xung quanh hậu môn, lâu ngày sẽ hình thành nên bệnh trĩ.

Gây nứt hậu môn: Phân cứng khiến người bệnh táo bón phải rặn trong mỗi lần đi đại tiện, việc này cứ xảy ra thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng nứt hậu môn, gây chảy máu. Nếu chảy máu nhiều mà không được khắc phục sớm, có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu.

Ảnh hưởng đến da và tâm lý: Theo bác sĩ chuyên khoa, chất độc tồn đọng trong cơ thể không được tống ra ngoài sẽ gây độc ngược lại, làm ảnh hưởng đến da, người bệnh dễ bị mụn nhọt, nóng nảy, bứt rứt và khó chịu. Từ đó ảnh hưởng đến tâm lý và chế độ làm việc của người bệnh.

Xuất huyết: Táo bón kéo dài có thể dẫn đến xuất huyết đại tràng, lâu ngày dẫn đến xuất huyết trực tràng gây nguy hiểm cho người bệnh.

Tăng nguy cơ bị ung thư hậu môn/trực tràng: Do tính chất phân của chứng táo bón khô và cứng nên sẽ có các độc tố và chất gây ung thư nhiều hơn so với phân của người bình thường.

Như vậy, bệnh táo bón có thể để lại những hậu quả nặng cho sức khỏe, do đó, mỗi chúng ta tuyệt đối không nên xem thường căn bệnh này. Đồng thời chúng ta nên điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt sao cho khoa học để không bị bệnh táo bón làm phiền.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ TÁO BÓN HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM Việt Hải

    Bệnh nhân bị táo bón kéo dài, mắc bệnh trĩ hoặc các bệnh hậu môn, trực tràng có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải để được các bác sĩ kiểm tra và điều trị hiệu quả. Những giải pháp mới tiêu trừ bệnh táo bón và các bệnh lý hậu môn, trực tràng tại Việt Hải:

Dùng thuốc: Nếu tình trạng táo bón ở mức độ nhẹ, chuyên gia sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc có tác dụng nhuận tràng, làm mềm phân, chống viêm, giảm đau, làm lành các vết nứt hậu môn, diệt khuẩn, làm teo búi trĩ,… nhằm cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh.

Phương pháp PPH – HCPT: Hiện đang ứng dụng kỹ thuật PPH và HCPT trong việc điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng. Các phương pháp này chủ yếu áp dụng cho những trường hợp táo bón kèm theo các bệnh hậu môn đang ở giai đoạn nặng, có kèm theo biểu hiện của các bệnh lý hậu môn – trực tràng khác như trĩ, nứt hậu môn,…

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải chữa táo bón an toàn, hiệu quả

Tại Hải Phòng, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải chính là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh hậu môn-trực tràng, điển hình là táo bón có tỉ lệ thành công cao, an toàn cho sức khỏe với mức chi phí hợp lý theo quy định của Sở Y Tế ban hành.

Để đem đến kết quả chữa trị tốt ưu, phòng khám đã chú trọng quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao kết hợp cơ sở hạ tầng hiện đại, trang thiết bị máy móc tiên tiến, nhập khẩu từ nước ngoài, vô trùng chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, với dịch vụ y tế tận tâm, nhanh chóng, cùng mô hình khám chữa riêng tư “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”, thông tin bảo mật… giúp bệnh nhân yên tâm trao đổi, chữa trị và theo dõi bệnh tốt nhất.

Thời gian thăm khám linh hoạt từ 7h30-19h30 tất cả các ngày trong tuần, giúp người bệnh có thể sắp xếp thời gian đi khám bệnh mà không ảnh hưởng đến công việc.

Nhấc máy lên gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để được tư vấn về bệnh táo bón, phương pháp, chi phí chữa trị dự kiến và đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí 24/24!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: