Trĩ chảy máu và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 04-05-2020 | Lượt xem : 2730

Trĩ chảy máu là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ. Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh lý mà hiện tượng chảy máu có thể ít hoặc nhiều. Vậy trĩ chảy máu và cách điều trị hiệu quả là gì? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Nguyên nhân gây trĩ chảy máu?

Trĩ chảy máu là một trong những triệu chứng sớm của bệnh trĩ. Khi mới khởi phát, bệnh trĩ chảy máu chỉ xuất hiện ở trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Tuy nhiên, càng về sau, bệnh chuyển biến trở nặng trĩ chảy máu thành từng giọt, bắn thành tia, thậm chí người bệnh đứng hoặc ngồi xổm cũng có thể gây chảy máu, kèm theo đó là hiện tượng đau rát hậu môn và sa búi trĩ.

Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng, có rất nhiều nguyên nhân gây chảy máu trĩ, trong đó thường bắt nguồn từ các yếu tố phổ biến như sau:

Táo bón kéo dài: Người bị táo bón thường phải rặn nhiều mỗi khi đi cầu, tăng áp lực xuống ống hậu môn, lâu ngày làm xuất hiện tình trạng trĩ chảy máu, kèm theo các búi trĩ phát triển to dần và sa ra bên ngoài hậu môn.

Táo bón kéo dài là một trong những nguyên nhân gây trĩ chảy máu

Mắc hội chứng lỵ: Đối với những trường hợp bị bệnh lý sẽ dẫn đến tình trạng đi đại tiện nhiều lần trong ngày, rặn nhiều làm tăng áp lực khu vực ổ bụng, gây ra hiện tượng trĩ chảy máu.

Tính chất công việc: Những người thường lao động khuân vác nặng, nhân viên văn phòng ngồi nhiều, ít vận động…thường có nguy cơ mắc bệnh trĩ chảy máu rất cao.

Ăn uống thiếu chất xơ: Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh trĩ chảy máu. Những người có thói quen ăn nhiều thịt, ăn đồ cay nóng, ít ăn rau, hoa quả, uống rượu bia, các chất kích thích…thường có tỷ lệ mắc bệnh trĩ cao hơn những người thường xuyên cung cấp chất xơ.

Ngoài ra, vấn đề tuổi tác hay mang thai…cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng trĩ chảy máu ở người bệnh.

Bệnh trĩ chảy máu có nguy hiểm không?

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh trĩ chảy máu có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm xảy ra, cụ thể:

Thiếu máu: Nếu trĩ chảy máu trong thời gian dài sẽ dẫn đến thiếu máu. Lúc này, cơ thể của người bệnh sẽ không thể nào có đủ số lượng hồng cầu để tiến hành trao đổi oxy cho các tế bào, nên vô cùng nguy hiểm.

Tắc nghẹt búi trĩ: Khi không điều trị sớm bệnh trĩ chảy máu kịp thời sẽ khiến cho búi trĩ ra hẳn ra bên ngoài, làm cho mách máu cung cấp cho búi trĩ tắc nghẹt, dễ dẫn đến hoại tử hậu môn.

mobi.namkhoahaiphong.com-benh-tri-bien-chung

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Trĩ chảy máu gây nhiều biến chứng nguy hiểm cần khám chữa ngay

 Mắc các bệnh hậu môn: Bệnh trĩ chảy máu có thể biến chứng thành viêm nhú hậu môn, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn, rò hậu môn, polyp hậu môn…

Ung thư hậu môn: Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ chảy máu. Ung thư hậu môn có thể khiến người bệnh tử vong bất cứ lúc nào nếu không tìm cách điều trị và ngăn ngừa bệnh lý sớm…

Chính vì những mối nguy hiểm tiềm ẩn của bệnh trĩ chảy máu, người bệnh không nên chủ quan, lơ là mà hãy thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Vui lòng nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để được bác sĩ tư vấn chi cụ thể hơn về vấn đề này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Điều trị trĩ chảy máu hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải

Khi có dấu hiệu mắc bệnh trĩ chảy máu, ngoài việc chú ý đến chế độ ăn uống nhiều chất xơ, hạn chế đồ cay nóng, rượu bia, tránh đứng hoặc ngồi quá lâu, thay đổi thói quen đi cầu để tránh táo bón…Người bệnh cần chủ động thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa uy tín để được bác sĩ chuẩn đoán nguyên nhân, mức độ ảnh hưởng của bệnh lý, từ đó đưa ra phương pháp điều trị loại bỏ tận sâu gốc rễ mầm bệnh.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải, căn cứ vào mức độ nặng nhẹ của bệnh trĩ chảy máu mà bác sĩ sẽ ứng dụng phương pháp điều trị tốt nhất, bao gồm:

Dùng thuốc: Điều trị bệnh trĩ chảy máu ở mức độ nhẹ, ít tổn thương. Các loại thuốc được áp dụng có thể là thuốc uống, thuốc bôi hoặc đặt hậu môn, có tác dụng loại bỏ viêm nhiễm, ngừa táo bón, giảm sưng đau, cầm máu, bảo vệ niêm mạc hậu môn…

Dùng kỹ thuật PPH và HCPT: Trong trường hợp bệnh trĩ chảy máu ở mức độ nặng, dùng thuốc không đem lại hiệu quả bác sĩ sẽ chỉ định dùng PPH và HCPT trong điều trị để loại bỏ bệnh lý nhanh chóng, không tổn thương niêm mạc hậu môn.

– Phương pháp PPH: PPH hoạt động theo nguyên tắc máy kẹp, giúp cắt bỏ tổn thương nhanh, nhẹ nhàng, không xâm lấn.

– Phương pháp HCPT: Dựa vào sóng điện cao tần và đầu dò thông minh, từng vị trí bệnh được hiển thị rõ ràng bên màn hình máy tính được kết nối, HCPT giúp loại bỏ búi trĩ chính xác.

PPH và HCPT trong điều trị bệnh trĩ chảy máu đem lại nhiều ưu điểm vượt trội như: An toàn, không đau, không chảy máu, không để lại di chứng, tính thẫm mỹ cao, thời gian điều trị và phục hồi nhanh chóng, hiệu quả lâu dài, không phát hiện tình trạng tái lặp bệnh trở lại…

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải địa chỉ điều trị trĩ chảy máu hiệu quả

Đến với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải, bệnh nhân sẽ không phải lo lắng vì quá trình điều trị bệnh trĩ chảy máu đều do bác sĩ giỏi chuyên môn, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề thực hiện an toàn, không để sơ suất xảy ra.

Phòng khám cũng chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang, thoáng mát, tiện nghi theo chuẩn quốc tế. Toàn bộ máy móc cũ được nâng cấp thường xuyên, đầu tư nhập khẩu máy mới hiện đại từ nước ngoài, giúp khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả cao.

Ngoài ra, mọi khoản chi phí khám chữa bệnh đều được thu hợp lý, niêm yết và công khai minh bạch, rõ ràng. Chế độ bảo mật thông tin cá nhân tốt, thủ tục khá đơn giản, không rờm rà và bệnh nhân có thể gặp bác sĩ ngay…

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về vấn đề trĩ chảy máu và cách điều trị hiệu quả. Hãy gọi ngay đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia tư vấn tận tình và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám ưu tiên hoàn toàn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: