Đi cầu ra máu nguyên nhân và cách hỗ trợ chữa trị hiệu quả

Ngày đăng : 29-04-2020 | Lượt xem : 10304

Một số người vẫn nghĩ rằng, đi cầu ra máu chỉ là biểu hiện đơn giản của nóng trong người hoặc do bị táo bón, rặn quá mạnh, nên mới xảy ra tình trạng này. Tuy nhiên, không đơn giản là vậy mà theo các bác sĩ chuyên khoa, đi cầu ra máu còn là một trong những biểu hiện của những căn bệnh về hậu môn trực tràng mà điều hình là bệnh trĩ. Dưới đây là những nguyên nhân gây đi cầu ra máu và cách hỗ trợ chữa trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN ĐI CẦU RA MÁU

Đi cầu ra máu là hiện tượng có máu chảy ra khi đại tiện. Lượng máu có thể ít, chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành giọt, thành tia lượng máu chảy ra có thể nhiều hoặc ít,kèm theo triệu chứng khác như đau vùng hậu môn, ngứa ngáy hậu môn,… Thống kê cho thấy có rất nhiều người bị đi cầu ra máu trong đó có cả trẻ em, người lớn, người già,…

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết đi cầu ra máu không phải là bệnh mà nó là biểu hiện của một số bệnh lý vùng hậu môn trực tràng như:

Bệnh trĩ: Bệnh trĩ thường xảy ra nhiều ở các đối tượng hay ngồi lâu một chỗ ít vận động,…Người bệnh sẽ đi cầu ra máu lẫn trong phân hoặc thấm trên giấy vệ sinh.

Ngoài đi cầu ra máu, thì người bị bệnh trĩ còn có những triệu chứng khác đi kèm như: Sưng đau hậu môn, ngứa ngáy hậu môn, táo bón hoặc có cảm giác đi hoài không hết, có búi trĩ xuất hiện tại hậu môn, có thể dùng tay đẩy vào nhưng nếu nặng thì búi trĩ sẽ sa hẳn ra ngoài hậu môn gây vướng víu, khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt.

mobi.namkhoahaiphong.com-di-cau-ra-mau-nguy-hiem

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Đi cầu ra máu là dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ 

Nứt kẻ hậu môn: Là những vết nứt có thể dài hoặc ngắn ở hậu môn, triệu chứng phổ biến của nứt kẽ hậu môn là đi cầu ra máu nhưng số lượng máu ít hơn bệnh trĩ. Và kèm theo đó là bị đau hậu môn khi đại tiện, chảy dịch có mùi khó chịu ở vết nứt hậu môn,…

Polyp trực tràng: Khối u được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc ống trực tràng gây hiện tượng đi cầu ra máu với lượng máu chảy nhiều, Tuy nhiên, máu thường phủ ngoài mặt phân chứ không trộn lẫn với phân.

Ung thư trực tràng: Tình trạng này rất hiếm gặp nhưng không phải không xảy ra. Triệu chứng nhận biết là đi cầu ra máu đỏ tươi hoặc sẫm màu, máu chảy thành tia hoặc giọt. Khi nội soi sẽ thấy bên trong trực tràng có khối u.

Viêm loét đại trực tràng: Người bệnh sẽ thấy máu tươi lẫn trong phân với số lượng nhiều và có lẫn dịch nhầy khi đi cầu, kèm theo đó là những cơn đau quặn bụng khiến người bệnh đau đớn, khó chịu.

Đi cầu ra máu tươi, máu đen, máu đỏ thẫm,… là triệu chứng của rất nhiều chứng bệnh, từng chứng bệnh lại có độ nguy hiểm cùng với cách khắc phục khác biệt nhau. Vì thế, ngay khi có biểu hiện này, bạn cần chủ động tìm tới một số trung tâm y tế chuyên khoa để được kiểm tra

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐI CẦU RA MÁU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

 Thiếu máu: Lượng máu ngày càng nhiều làm người bệnh thiếu máu, lâu ngày dễ khiến cho bệnh nhân bị thiếu máu gây nên choáng, đau đầu, giảm trí nhớ và thị lực,…

Viêm nhiễm hậu môn: Khi các búi trĩ lòi ra ngoài và không ngừng tiết dịch khiến cho hậu môn ẩm ướt làm vi khuẩn gây bệnh phát triển gây nên viêm nhiễm, lở loét, hoại tử hậu môn.

Giảm ham muốn: Người bệnh sẽ cảm thấy tự ti trước bạn tình, gây nên sự đau đớn trong quan hệ tình dục, cả 2 sẽ dần đâm ra chán nản, mất cảm giác “yêu”, có khi dẫn tới tan vỡ.

Ảnh hưởng đời sống: Tình trạng ngứa ngáy và các cơn đau còn làm cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu, lo lắng, sợ hãi, về tâm lý và mọi sinh hoạt hàng ngày cũng bị ảnh hưởng.

Ung thư trực tràng: Ung thư trực tràng rất nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân nếu như không được sớm phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ĐI CẦU RA MÁU TẠI PHÒNG KHÁM Việt Hải

Hiện nay, tại Phòng Khám Việt Hải ( TP Vinh - Nghệ An ) đã cho ứng dụng thành công phác đồ hỗ trợ điều trị những căn bệnh do đi cầu ra máu gây ra với tỷ lệ thành công đến 99% sau một liều trình, cụ thể là:

Hỗ trợ điều trị đi cầu ra máu bằng thuốc: Đối với những trường hợp đi cẩu ra máu nhẹ, do táo bón thông thường, các chuyên gia sẽ cho áp dụng những loại thuốc chuyên dụng cho người bệnh, để làm giảm các triệu chứng của bệnh, làm mềm phân, lưu thông máu, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Phòng khám Việt Hải – địa chỉ khám hỗ trợ chữa bệnh hậu môn uy tín 

Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: PPH và HCPT là 2 giải pháp tiên tiến, được ngành y ứng dụng trong giải quyết hiệu quả các bệnh hậu môn – trực tràng, đi cầu ra máu,…  Ưu điểm phương pháp PPH và HCPT  là không sử dụng dao kéo, rất ít chảy máu hay đau đớn, thời gian hỗ trợ điều trị ngắn từ 15 – 20 phút, không nằm viện, chỉ hỗ trợ điều trị 1 lần, chi phí thấp, rất tiết kiệm, phục hồi sau vài ngày, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của hậu môn,…

+ Phòng khám Việt Hải được Sở y tế cấp phép hoạt động hợp pháp trong hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn – trực tràng.  Đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề vững vàng với nhiều năm kinh nghiệm, giúp khám hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả, cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát, khám hỗ trợ chữa theo mô hình riêng tư “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” thông tin bảo mật an toàn.

+ Hơn nữa, chi phí hợp túi tiền, được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y Tế. Tư vấn cụ thể và có sự thống với bệnh nhân trước khi hỗ trợ điều trị.

Trên đây là những thông tin liên quan đến triệu chứng đi cầu ra máu là bệnh gì và cách hỗ trợ chữa trị hiệu quả. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia tư vấn miễn phí. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: