Các cấp độ bệnh trĩ và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 27-04-2020 | Lượt xem : 1802

Các cấp độ bệnh trĩ là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm bởi bệnh trĩ nếu như không được phát hiện sớm, hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, tâm lý, cũng như sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ ung thư hậu môn trực tràng. Bài viết dưới đây các chuyên gia sẽ cung cấp cho bạn một số biểu hiện bệnh trĩ qua các giai đoạn qua đó chủ động đi thăm khám sớm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁC CẤP ĐỘ BỆNH TRĨ

Bệnh trĩ là một trong những bệnh hậu môn – trực tràng thường gặp. Căn bệnh này xảy ra do sự căng giãn quá mức của đám rối tĩnh mạch hậu môn, khiến các cơ hậu môn trở nên lỏng lẻo và hình thành các búi trĩ.

Dựa vào vị trí xuất hiện của búi trĩ, bệnh trĩ được chia ra thành: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Mỗi dạng bệnh trĩ đều được chia ra thành nhiều cấp độ khác nhau:

Bệnh trĩ nội được hình thành bên trong hậu môn và trên đường lược do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch tạo thành búi trĩ, với 4 giai đoạn: Các cấp độ trĩ nội:

+ Cấp độ 1: Người bệnh đại tiện ra máu, khó đại tiện, ngoài ra chưa có biểu hiện gì cụ thể, nhưng khi nội soi phát hiện các búi trĩ nhỏ nằm bên trong ống hậu môn.

+ Cấp độ 2: Khi đại tiện có búi trĩ lấp ló ở hậu môn, sau khi đại tiện thì không nhìn thấy búi trĩ nữa.

+ Cấp độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài mỗi khi bệnh nhân đi đại tiện, có thể dùng tay để nhét búi trĩ vào lại hậu môn.

+ Cấp độ 4: Búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài hậu môn, không thể dùng tay đẩy vào bên trong. Bệnh nhân vận động rất dễ bị chảy máu hậu môn, nhiều trường hợp phải nằm một chỗ.

Các cấp độ của bệnh trĩ  nội 

Bệnh trĩ ngoại: Xuất hiện bên ngoài hậu môn, có các dây thần kinh cảm giác nên gây đau đớn, vướng víu khi di chuyển và được chia làm 4 cấp độ:

+ Cấp độ 1: Người bệnh cảm thấy vướng, cộm ở hậu môn, soi gương phát hiện có búi trĩ nhỏ ở mép hậu môn.

+ Cấp độ 2: Búi trĩ phát triển to hơn, bệnh nhân nhìn thấy rõ hơn, có thể sờ thấy dễ dàng bằng tay, hậu môn sưng đau.

+ Cấp độ 3: Búi trĩ phình to lên lấn chiếm một phần ống hậu môn, vùng da bao quanh búi trĩ đổi màu thâm tím, xám xanh,… Hậu môn ngứa, đau rát, chảy dịch nhiều.

+ Cấp độ 4: Nhìn bên ngoài trĩ ngoại và trĩ nội độ 4 có hình thái giống nhau, búi trĩ che lấp ống hậu môn, chạm vào rất dễ chảy máu.

mobi.namkhoahaiphong.com-benh-tri-ngoai-la-gi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Các cấp độ bệnh trĩ ngoại 

Bệnh trĩ hỗn hợp: Không chia thành các độ. Đây là tình trạng tổng hợp cả trĩ nội lẫn trĩ ngoại, được đánh giá là cực nguy hiểm. Khi mắc bệnh trĩ hỗn hợp, người bệnh cần khám hỗ trợ chữa càng sớm càng tốt.

Khuyến cáo từ các chuyên gia:

– Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu chỉ là cảm giác đau đớn, khó chịu ở hậu môn, sa búi trĩ mức độ nhẹ, đại tiện ra máu nhưng nếu như không được hỗ trợ chữa trị, búi trĩ sẽ sa hẳn ra ngoài, người bệnh vô cùng đau đớn, mất nhiều máu, viêm trực tràng, tắc hậu môn không thể đi đại tiện, đặc biệt biến chứng sang ung thư hậu môn – trực tràng, đe dọa đến tính mạng.

– Chính vì thế, bạn không nên vì e ngại, xấu hổ, sợ người khác biết , sợ tốn kém chi phí mà tự ý hỗ trợ chữa trị tại nhà hay đến những cơ sở chui. Cách tốt bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám, hỗ trợ điều trị đúng phương pháp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NÊN CHỌN CƠ SỞ Y TẾ NÀO hỗ trợ chữa BỆNH TRĨ?

Tại Hải Phòng, Phòng Khám đa khoa Việt Hải (TP Vinh - Nghệ An) là một trong những cơ sở y tế tiếp nhận hàng ngàn ca bệnh trĩ mỗi năm, chủ yếu là các bệnh nhân ngoại tỉnh, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả, an toàn, ít tốn kém.

Sau khi khám lâm sàng, nội soi hậu môn trực tràng… các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh trĩ thích hợp với từng mức độ bệnh, thể trạng của từng người.

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ bằng thuốc:

Đối với trường hợp bệnh nhân bị trĩ độ 1, độ 2, có thể sử dụng các loại thuốc uống, bôi, ngâm hậu môn, viên đặt hậu môn,… có tác dụng cầm máu, giảm đau, giảm viêm ngứa, chóng nhiễm khuẩn, làm co mạch tiêu búi trĩ, nhuận tràng, thanh nhiệt, làm mềm phân,…

Hỗ trợ điều trị trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT:

PPH và HCPT là những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp hiệu quả trong trường hợp bệnh trĩ độ 2, độ 3, độ 4. Để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT, thiết bị được đưa vào bên trong hậu môn, sóng điện cao tần sẽ thay thế dao mổ truyền thống để loại bỏ búi trĩ.

Đến Phòng khám Việt Hải hỗ trợ chữa bệnh trĩ hiệu quả 

PPH và HCPT là 2 phương pháp cắt trĩ mang lại hiệu quả cao, thời gian làm thủ thuật khoảng 15-20 phút, sau khoảng 3 ngày, người bệnh đã phục hồi, bệnh nhân không bị đau trước và cả sau khi thực hiện thủ thuật, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hạn chế chảy máu, đảm bảo chức năng hậu môn.

Bên cạnh hỗ trợ chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng phương pháp hiện đại, Phòng khám Việt Hải còn được tín nhiệm lựa chọn bởi: Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, thiết bị y tế và thuốc đặc trị đạt chuẩn, góp phần giúp đẩy lùi bệnh trĩ.

Thời gian làm việc cả trong và ngoài giờ hành chính, từ 7h30-19h30 hàng ngày, tạo điều kiện tốt cho bệnh nhân ngoại tỉnh khám hỗ trợ chữa trong ngày. Chi phí hỗ trợ điều trị hợp lý, có hóa đơn rõ ràng, trình bày đầy đủ các hạng mục khám và hỗ trợ chữa bệnh.

Hệ thống tư vấn trực tuyến luôn hoạt động 24/24 tư vấn và đặt hẹn. Thông tin cá nhân bảo mật.

Bệnh trĩ sẽ không phải là “ác mộng” nếu bạn phát hiện và hỗ trợ điều trị từ sớm. Vì thế ngay từ bây giờ hãy thay đổi bản thân, bảo vệ tốt cho sức khỏe để đạt được hiệu quả hỗ trợ chữa trị cao. Mọi thắc mắc về các cấp độ bệnh trĩ cũng như các vấn đề liên quan khác, các bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] các chuyên gia sẽ tư vấn, miễn phí cho bạn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: