Nhận biết các cấp độ của bệnh trĩ nội như thế nào?

Ngày đăng : 26-04-2020 | Lượt xem : 3210

    Bệnh trĩ nội là một hình thái của bệnh trĩ, đây được đánh giá là một trong những căn bệnh hậu môn, trực tràng gây “ám ảnh” nhất từ trước đến nay. Tuy nhiều người biết về bệnh trĩ nội nhưng lại không thật sự hiểu rõ và nhận biết chính xác do đó vẫn còn băn khoăn và lưỡng lự trong việc đi khám và điều trị. Để hiểu hơn về các cấp độ bệnh trĩ nội hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về bệnh trĩ nội qua bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHẬN BIẾT CÁC CẤP ĐỘ TRĨ NỘI NHƯ THẾ NÀO?

    Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó, bệnh trĩ nội được hình thành do sự căng giãn quá mức, phồng lên của các đám rối tĩnh mạch nằm ở bên trong ống hậu môn và trực tràng, phía trên đường lược.

    Nguyên nhân bệnh trĩ nội được hình thành chủ yếu là do chứng táo bón kinh niên; chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, uống nhiều rượu bia…; lười vận động; đứng hoặc ngồi lâu một chỗ; do mang thai hoặc quan hệ tình dục bằng hậu môn…

hinh-anh-tri-ngoai-tri-noi (1)

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Các cấp độ trĩ nội cần nhận biết sớm

    Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tùy theo mức độ sa của búi trĩ mà bệnh trĩ nội được phân chia làm 4 cấp độ với những triệu chứng bệnh trĩ nội cụ thể sau đây:

Trĩ nội độ 1: Ở giai đoạn này rất khó nhận biết dấu hiệu bệnh trĩ nội bằng mắt thường, bởi các búi trĩ chỉ mới bắt đầu hình thành ở bên trong hậu môn. Dấu hiệu bệnh trĩ nội điển hình là xuất hiện hiện tượng chảy máu khi đi ngoài. Lượng máu rất ít, chỉ thấm một ít trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân kèm theo biểu hiện ngứa ngáy, ẩm ướt, khó chịu quanh lỗ hậu môn.

Trĩ nội độ 2: Các búi trĩ nội trong hậu môn đã phát triển lớn hơn và sa ra ngoài mỗi khi đi đại tiện nhưng sau đó vẫn có thể tự thụt vào được. Giai đọan này vẫn còn triệu chứng bệnh trĩ nội là đi ngoài ra máu, tuy nhiên lượng máu ngày càng nhiều hơn kèm theo cảm giác đau rát hậu môn dữ dội.

Trĩ nội độ 3: Lúc này, các búi trĩ nội thường xuyên sa ra ngoài khi đi đại tiện nhưng khó thụt vào trong, thường phải dùng tay đẩy vào. Bên cạnh búi trĩ sa nhiều ra ngoài, chảy máu hậu môn thành từng giọt lớn khi đi đại tiện cũng chính là dấu hiệu bệnh trĩ nội đáng lưu ý ở giai đoạn này.

Trĩ nội độ 4: Ở giai đoạn này, các búi trĩ nội bên trong hậu môn sa hẳn ra ngoài và không thể dùng tay đẩy vào được nữa, gây đau đớn, vướng víu, khó chịu trong sinh hoạt. Triệu chứng chảy máu hậu môn ngày càng tăng lên, máu chảy thành từng dòng lớn, thành từng tia. Hậu môn luôn trong trạng thái ẩm ướt, chất nhầy liên tục tiết ra không kiểm soát và có mùi hôi tanh khó chịu.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH TRĨ NỘI NGUY HIỂM RA SAO?

    Bệnh trĩ nội không chỉ gây đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm tính mạng nếu không được hỗ trợ điều trị sớm. Cụ thể là:

– Những biểu hiện bệnh trĩ nội kéo dài sẽ gây chảy máu nhiều dẫn đến mất máu, thiếu máu nghiêm trọng khiến cho sức đề kháng suy giảm, trí nhớ kém dễ mắc phải nhiều căn bệnh khác.

– Người mắc phải bệnh trĩ nội tinh thần giảm sút rất nhiều, lo lắng, căng thẳng và mất tự tin khiến cho công việc và đời sống hằng ngày bị ảnh hưởng rất nhiều.

Bị trĩ ảnh hưởng đến công việc của người bệnh

– Nữ giới mắc bệnh trĩ nội nguy cơ mắc phải các bệnh phụ khoa, viêm âm đạo gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản.

– Các búi trĩ nếu như sa ra bên ngoài sẽ gây tắt nghẽn hậu môn khiến cho máu quanh hậu môn không lưu thông được dễ bị viêm nhiễm hậu môn, nhiễm trùng máu.

– Nguy hại hơn hết có thể gây biến chứng ung thư trực tràng gây nguy cơ tử vong rất cao.

 Chính vì vậy, khi mắc phải bệnh trĩ nội, người bệnh không nên e ngại hay chủ quan mà nên đi khám càng sớm càng tốt vì lúc này bệnh chỉ mới phát triển và ở mức độ nhẹ, nếu được khám và điều trị sớm sẽ có thể khỏi bệnh rất cao và dễ dàng trong hỗ trợ điều trị, tránh bệnh phát triển gây biến chứng nguy hiểm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA TRĨ NỘI Ở ĐÂU AN TOÀN, HIỆU QUẢ?

    Với quan niệm “chữa bệnh là phải chữa tận gốc” nên Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải thấu hiểu được nổi đau cũng như tâm lý của người bệnh. Bằng cái “tâm” của người thầy thuốc nên chúng tôi có nghiên cứu, cải tiến và tìm ra những cách chữa trĩ nội vô cùng hiệu quả đã áp dụng thành công cho rất nhiều người.

 Phương pháp nội khoa: Đây là cách chữa trị được áp dụng cho những bệnh nhân mới bị trĩ ở giai đoạn đầu, trĩ còn nhẹ. Các chuyên gia sẽ kê những đơn thuốc dạng thuốc uống, thuốc bôi ngoài hay thuốc đặt hậu môn. Có tác dụng giảm sưng viêm, đau rát, cầm máu, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Phương pháp PPH hiện đại: Phương pháp PPH là cách hỗ trợ chữa bệnh trĩ nội tiên tiến, không cần phẫu thuật, phương pháp này dùng máy PPH chuyên dụng đưa vào ống hậu môn thắt bỏ các búi trĩ, cắt bỏ phần niêm sa phía trên đường lược nơi không có thần kinh cảm giác nên người bệnh không cảm thấy đau đớn và đồng thời khâu niêm mạc kéo lên tạo hình lại hậu môn phía ngoài.

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải chữa trĩ nội uy tín tại Hải Phòng

Bạn có thể yên tâm thăm khám và điều trị bệnh trĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải vì đây là cơ sở chính quy được cấp phép bởi Sở Y tế Hải Phòng, được trang bị máy móc hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ. Hơn nữa, phòng khám còn quy tụ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và mọi chi phí ở đây đều được niêm yết theo quy định của pháp luật. 

Nếu vẫn còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với đội ngũ chuyên gia tư vấn hàng đầu của chúng tôi bằng cách gọi điện đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: