Sa búi trĩ có nguy hiểm không và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 12-12-2019 | Lượt xem : 155

Hiện nay tỉ lệ người mắc bệnh trĩ ngày càng tăng cao trong đó có không ít trường hợp phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm do chủ quan, e ngại, không thăm khám sớm. Sa búi trĩ là triệu chứng thường gặp ở các bệnh nhân bị bệnh trĩ cấp độ trung bình hoặc cấp độ nặng. Lúc này, búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn gây đau đớn và ảnh hưởng đến đời sống của người bệnh. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SA BÚI TRĨ LÀ GÌ?

Sa búi trĩ là hiện tượng búi trĩ bị lòi ra ngoài, sa xuống vùng hậu môn khi người bệnh đi đại tiện hoặc vận động mạnh. Đây là biến chứng của bệnh trĩ ở cấp độ trung bình đến cấp độ nặng.

Búi trĩ được hình thành do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch xung quanh trực tràng hậu môn, khiến cho khu vực này bị phình to. Ban đầu búi trĩ chỉ là những khối thịt thừa nhỏ, khi phát triển nặng sẽ phình lên và sa hẳn ra ngoài.

Triệu chứng sa búi trĩ có thể dễ dàng nhận thấy sau một thời gian chảy máu hậu môn, đau rát khi đại tiện do bệnh trĩ gây ra.Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh nhân có thể phát hiện sa búi trĩ qua các dấu hiệu điển hình dưới đây:

Bệnh trĩ nội

Cấp đội 1: Tĩnh mạch giãn nở và bắt đầu hình thành búi trĩ. Tuy nhiên, do đây là giai đoạn bệnh bắt đầu phát triển nên chưa có các triệu chứng đau đớn, ảnh hưởng đến cuộc sống. Người bệnh rất khó nhận biết nhưng sẽ có hiện tượng chảy máu hậu môn.

 

Sa búi trĩ thường gặp ở những bệnh nhân giai đoạn nặng

Cấp độ 2: Búi trĩ bắt đầu hình thành và phát triển lớn hơn, gây ra hiện tượng ngứa rát hậu môn, đại tiện ra máu,… Sau mỗi lần đại tiện, búi trĩ sa tra ngoài sau đó có thể tự thụt vào được. Người bệnh có thể quan sát thấy bằng mắt thường.

Cấp độ 3: Búi trĩ phình to với trọng lượng lớn, lòi ra ngoài hậu môn sau khi đi cầu nhưng không thể tự co lên được. Lúc này, người bệnh chỉ cần tác động trực tiếp vào búi trĩ thì chúng sẽ tự co lại và thụt vào bên trong hậu môn. Sa búi trĩ xảy ra rất ngẫu nhiên mà người bệnh không thể tự chủ được gây cảm giác khó chiu, bất tiện, vướng víu,…

Cấp độ 4: Đây là tình trạng sa búi trĩ nặng nhất có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Búi trĩ sa ra ngoài và không thể co lại được kể cả khi người bệnh tác động trực tiếp vào. Gây đau đớn, sưng tấy, khó chịu và gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Bệnh trĩ ngoại:

Ở trường hợp trĩ ngoại, các búi trĩ tĩnh mạch trực tràng được hình thành ngoài rìa hậu môn dưới lớp da mỏng. Chúng có hình dạng ngoằn nghèo, dễ dàng nhận biết bằng cách nhìn hoặc sờ bằng tay.

Giai đoạn nhẹ: Búi trĩ mới hình thành với kích thước nhỏ bằng hạt đậu, có thể xẹp xuống khi dùng tay ấn vào.

Giai đoạn nặng: Búi trĩ phình to, căng mọng sa hẳn ra ngoài và không thể đẩy vào, làm mất nếp nhăn tự nhiên ở vùng da quanh hậu môn gây đau rát, sưng tấy. Trường hợp nặng có thể gây tắc lỗ hậu môn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SA BÚI TRĨ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Ở giai đoạn đầu, chỉ thấy có máu khi đại tiện, đau rát, khó chịu ở hậu môn nhưng khi búi trĩ đã hình thành và sa ra ngoài hậu môn thì kích thước sẽ rất to sẽ khiến cho người bệnh luôn bị đau đớn, nhất là khi búi trĩ cọ xát với phân. Việc đi đứng, ngồi xuống đứng dậy cũng trở nên khó khăn, vướng víu.

Nếu tình trạng sa búi trĩ và đi ngoài ra máu tươi kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Có nguy cơ mắc một số bệnh như suy nhược cơ thể, thiếu máu, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, chán ăn, vàng da, xanh xao, ốm vặt, sức khỏe suy giảm,… ảnh hưởng đến tâm lý, làm họ luôn rơi vào trạng thái lo lắng, mệt mỏi.

nhung-dieu-can-biet-ve-benh-tri-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Búi trĩ sa ra khỏi hậu môn gây đau đớn, nhiễm trùng

Tình trạng sa búi trĩ sẽ rất khó khăn để đưa vào bên trong hậu môn, nếu tình trạng này không được khắc phục sẽ dẫn đến viêm nhiễm, hoại tử rất nguy hiểm,  viêm nhiễm hậu môn, từ đó tạo điều kiện cho nhiều căn bệnh khác sinh sôi như áp xe hậu môn, xuất huyết. Nghiêm trọng hơn ổ mủ ở hậu môn tích tụ thâm nhập vào máu dẫn đến nhiễm trùng máu sẽ đe dọa đến tính mạng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SA BÚI TRĨ HIỆU QUẢ

Sa búi trĩ là biến chứng nặng và nguy hiểm của bệnh trĩ. Khi phát hiện, bạn nên đi khám chuyên khoa để xác định tình trạng bệnh, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp nhất. Tại Phòng khám đa khoa Việt Hải, sau khi thăm khám dựa vào nguyên nhân, mức độ nặng nhẹ mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp thích hợp.

Điều trị nội khoa: Sa búi trĩ ở cấp độ 1, cấp độ 2, thông thường bác sĩ chỉ định điều trị nội khoa bằng các loại thuốc Tây, có tác dụng làm co búi trĩ lại dưới dạng kem bôi hoặc thuốc uống. Thuốc có tác dụng giảm ngứa, giảm viêm, hạn chế chảy máu hậu môn, làm bền mạch, điều trị giãn nở tĩnh mạch, làm teo búi trĩ hiệu quả.

Điều trị ngoại khoa: Áp dụng cho những trường hợp bị sa búi trĩ độ 2, 3, 4 và trĩ hỗn hợp, búi trĩ to, kèm theo viêm nhiễm, biến chứng… Phương pháp làm co búi trĩ lúc này là kĩ thuật PPH – TST và HCPT kết hợp công nghệ xâm lấn tối thiểu. Đây là những công nghệ đột phá từ Mỹ, được giới chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng vì tính hiệu quả, an toàn của nó.

 

Phòng khám đa khoa Việt Hải – Địa chỉ làm co búi trĩ an toàn, hiệu quả

Ưu điểm của kĩ thuật PPH và HCPT:

Thời gian điều trị nhanh chóng (15 – 20 phút).

Không gây đau, chảy máu ít và hạn chế vùng tổn thương.

Độ an toàn và chính xác cao nhờ kết hợp máy nội soi.

Không để lại biến chứng về sau, đảm bảo các chức năng của hậu môn.

Không có khả năng tái phát, tính thẩm mĩ cao vì không để lại sẹo.

Phương pháp này áp dụng được với mọi đối tượng cả trẻ em, người lớn.

+ Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải bên cạnh áp dụng những phương pháp tiên tiến vào điều trị còn là địa chỉ có cơ sở hạ tầng y tế chất lượng hàng đầu tại Hải Phòng với đội ngũ bác sĩ giỏi và tận tâm kết hợp môi trường thăm khám thoáng mát, an toàn, sạch sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh.

+ Các nhân viên tiếp tân sẽ giúp bệnh nhân hoàn thành hồ sơ khám, chữa bệnh trĩ nhanh chóng đơn giản và bảo mật thông tin tuyệt đối. Mọi khoản chi phí được niêm yết rõ ràng, cụ thể, sẽ được các bác sĩ thông báo cụ thể cho người bệnh biết trước khi tiến hành điều trị.

Nếu còn thắc mắc nào về vấn đề sa búi trĩ và cách điều trị hiệu quả. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] các chuyên gia y tế sẽ giải đáp chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: