Rò hậu môn là bệnh lý nguy hiểm như thế nào?

Ngày đăng : 12-12-2019 | Lượt xem : 206

Dò hậu môn hay rò hậu môn xảy ra do sự nhiễm trùng mạn tính ở hậu môn. Căn bệnh này gây tâm lý khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, sinh hoạt thường ngày của bệnh nhân. Vậy cụ thể rò hậu môn là bệnh lý nguy hiểm như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm những thông tin cơ bản về căn bệnh này nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn

Dò hậu môn xuất hiện do sự tích tụ chất dịch mủ bên trong các khe và nhú của ống hậu môn – trực tràng, dẫn đến hình thành các ổ mủ và hệ thống đường dò (đường rò hậu môn) gây chảy dịch vàng ẩm ướt, có mùi hôi quanh hậu môn.

Dò hậu môn thường là hậu quả của bệnh áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn không được điều trị kịp thời, đúng cách gây nên.

Hiện nay, dò hậu môn được chia thành các dạng (loại hình): dò hậu môn hoàn toàn, không hoàn toàn, đơn giản, phức tạp, trong cơ thắt, ngoài cơ thắt, qua cơ thắt,… nhưng nhìn chung bệnh nhân gặp phải những triệu chứng sau:

Đau nhói vùng hậu môn khi ngồi, di chuyển, đi đại tiện, triệu chứng nặng hơn khi bệnh nhân bị táo bón.

Xuất hiện mụn mủ, sau đó chảy dịch hôi màu vàng ở quanh hậu môn, nốt mụn xuất hiện và chảy dịch nhiều lần.

Một số trường hợp đại tiện ra máu hoặc mủ, hắt hơi cũng dính phân ra ngoài quần lót.

Hậu môn luôn có mùi hôi, da hậu môn ẩm ướt và ngứa ngáy

Nếu bị biến chứng áp xe hậu môn cấp tính, xung quanh hậu môn sẽ bị sưng đỏ, người nóng sốt, mệt mỏi,…

Dò hậu môn gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe

Biến chứng của bệnh rò hậu môn

Các chuyên gia cho biết, tình trạng dò hậu môn kéo dài mà không được phát hiện và điều trị kịp không chỉ khiến các lỗ rò hậu môn tái phát nhiều lần mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và sức khỏe người bệnh như:

Tình trạng hậu môn chảy mủ, lở loét, sưng tấy kéo dài có thể dẫn đến nhiễm trùng, khiến bệnh ngày càng trầm trọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống tình dục của người bệnh. ¬

Nếu không điều trị sớm, lỗ rò sẽ lây lan sang những cơ xung quanh hậu môn, hình thành nhiều đường rò khác, trở thành đường rò đa phát, rò phức tạp khiến quá trình điều trị trở gặp nhiều khó khăn.

Sau khi lỗ rò hình thành ở niệu đạo, âm đạo và trực tràng bàng quang làm tăng nguy cơ ung thư, đe dọa đến tính mạng bệnh nhân. ¬Ngoài ra, ở nữ giới hậu môn và âm đạo nằm gần nhau nên khi bị rò hậu môn sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Bạn đang gặp phải các dấu hiệu tương tự kể trên và nghi ngờ mình mắc bệnh dò hậu môn? Click ngay [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để được các chuyên gia giải đáp cụ thể về vấn đề bạn còn thắc mắc.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Điều trị rò hậu môn như thế nào hiệu quả?

Với trường hợp bệnh phức tạp tiến hành điều trị bệnh rò hậu môn bằng biện pháp ngoại khoa. Để có hiệu quả, hạn chế khả năng để sót lỗ rò, đường rò, hay tràn dịch mủ làm bệnh tái phát, trước hết cần xác định chính xác vị trí lỗ rò, đường đi của đường rò nguyên phát, thứ phát. Muốn thế, kỹ thuật siêu âm cải tiến mới với camera thu phóng hình ảnh và phương pháp HCPT là sự lựa chọn phù hợp nhất.

HCPT là phương pháp điều trị bệnh hậu môn trực tràng dựa trên nguyên lý xâm lấn tối thiểu, thực hiện chỉ một liệu trình đưa sóng điện cao tần với phản ứng trao đổi ion làm đông thắt nút mạch máu, làm teo tổ chức xơ, hạn chế quá trình đau đớn chảy máu trong điều trị, sau đó, đưa dao điện rạch thoát giải phóng mủ chứa vi khuẩn, kích thích tái tạo niêm mạc che phủ thương tổn mà không gây tác động ảnh hưởng chức năng cơ thắt.

Với phương pháp này, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tại Hải Phòng đã hỗ trợ điều trị hiệu quả cho rất nhiều trường hợp bị bệnh dò hậu môn và nhận phản hồi tốt từ phía người bệnh nhờ những ưu điểm như: ít đau, hồi phục nhanh chóng, hiệu quả cao, khó tái phát, hạn chế biến chứng, đảm bảo thẩm mỹ,…

Điều trị dò hậu môn hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải

Không chỉ dừng lại ở đó, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải còn được biết đến là trung tâm y tế quy mô với loạt các ưu thế không thể đánh đồng với bất kỳ đơn vị y tế nào khác như:

Đội ngũ các y bác sĩ ưu tú, có bề dày thâm niên trong công tác khám chữa bệnh rò hậu môn với sự tận tâm, y đức.

Trang thiết bị y tế xuất xứ từ các khu vực và quốc gia có kỹ thuật y học tiên tiến như Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và được xử lý vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cơ sở phòng khám khang trang xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, phòng chức năng, phòng lưu bệnh sạch sẽ, trang bị hệ thống làm mát, ghế đệm phòng chờ, thiết bị phòng cháy chữa cháy, camera giám sát an ninh,…

Chi phí khám chữa bệnh ứng với các khoản thu hợp lý, được công khai với người bệnh trước khi tiến hành chẩn trị.

Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh gọn, không tốn nhiều thời gian.

Phòng khám làm việc không ngày nghỉ, kể cả lễ Tết; có dịch vụ thăm khám ngoài giờ hành chính rất tiện lợi.

Tất cả các thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật an toàn.

Có riêng đội ngũ y chuyên gia nữ thăm khám riêng cho chị em, giúp chị em không phải e ngại, xấu hổ khi khám bệnh ở vùng nhạy cảm.

Trên đây là thông tin về vấn đề dò hậu môn là bệnh lý nguy hiểm như thế nào? Mọi thắc mắc hãy gọi ngay đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám ưu tiên hoàn toàn miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: