Đau bụng kinh âm ỉ dữ dội làm sao để khắc phục?

Ngày đăng : 12-12-2019 | Lượt xem : 138

Mỗi khi “tới tháng” hầu hết chị em đều gặp phải biểu hiện đau bụng kinh. Một số người cơn đau chỉ âm ỉ, không quá nghiêm trọng tuy nhiên cũng có nhiều bạn gái đau bụng kinh dữ dội, đau âm ỉ kéo dài. Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn khiến cho đời sống sinh hoạt thường nhật cũng trở nên bất tiện. Vậy, tại sao bị đau bụng kinh và nên làm thế nào để giảm cảm giác đau đớn, khó chịu? Những thông tin dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU BỤNG KINH LÀ HIỆN TƯỢNG GÌ?

Đau bụng kinh là hiện tượng đau bụng kèm theo các triệu chứng như tức lưng, khó thở, bụng dưới căng có cảm giác khó tiêu khi nữ giới bước vào kỳ kinh nguyệt. Thông thường, đau bụng kinh diễn ra vào giai đoạn mới dậy thì ở các bạn nữ. Đau bụng kinh được chia làm hai loại: Đau bụng kinh nguyên phát (thường gặp ở lứa tuổi vị thành niên) và đau bụng kinh thứ phát (thường gặp ở phụ nữ đã sinh đẻ).

Tùy vào cơ địa mỗi người mà họ sẽ trải qua kỳ kinh nguyệt có mức độ đau bụng nhẹ nhàng hay dữ dội. Có nhiều người khi đến chu kỳ kinh nguyệt giống như những ngày bình thường. Bên cạnh đó cũng có những trường hợp chị em phải chịu sự hành hạ của những cơ đau kéo dài liên tiếp trong nhiều ngày.

Đau bụng kinh có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có nhiều nguyên nhân gây hiện tượng đau bụng kinh dữ dội như:

  Do đặc điểm cấu tạo tử cung ở người phụ nữ nhỏ, khi đến chu kỳ kinh nguyệt, lớp niêm mạc dày lên chèn ép tử cung gây đau và tức rất khó chịu.

  Đôi khi bị đau bụng kinh một phần là vì sức chịu đựng kém hoặc do tâm lý lo lắng.

  Mắc phải các bệnh lý phụ khoa như: lạc nội mạc tử cung, u xơ eo tử cung, viêm dính tử cung, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, viêm nhiễm phụ khoa, ung thư cổ tử cung,… cũng gây ra biểu hiện đau bụng kinh âm ỉ, đau dữ dội.

  Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân khiến chị em phải đối mặt với những cơn đau hàng tháng hành hạ.

  Do tử cung co thắt quá mạnh và vị trí của bộ phận này bị lệch về phía sau hoặc trước nên làm cho máu lưu thông chậm buộc cơ tử cung phải co bóp nhiều để đẩy máu kinh ra ngoài.

  Đau bụng kinh có thể là do nồng độ progesteron và estrogen trong ngày đầu của chu kỳ kinh bị giảm xuống một cách đột ngột.

  Ngoài ra, bẩm sinh ở những người phụ nữ có lỗ màng trinh quá nhỏ cũng dễ khiến cho máu kinh khó chảy ra ngoài nên khiến cho bị ẻm cảm thấy tức bụng, mệt mỏi.

Tất cả các bệnh lý trên đều có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và sinh con của chị em phụ nữ. Chính vì vậy, khi có dấu hiệu của hiện tượng đau bụng kinh dữ dội kèm theo các triệu chứng như trên thì nên sớm đi thăm khám. Nếu chưa sắp xếp được thời gian thì chị em có thể nhấp ngay vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia sản phụ khoa tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH LÀM GIẢM ĐAU BỤNG KINH HIỆU QUẢ

Khi bị đau bụng kinh chị em có thể áp dụng các cách sau:

Ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa hạn chế đồ cay nóng, chua và nhiều dầu mỡ trước và trong những ngày “đèn đỏ”.

Chườm nước ấm lên vùng bụng để giảm những cơn đau và tức khó chịu.

Uống nước gừng pha nóng để giữ cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn.

Đi bộ nhẹ nhàng, tuyệt đối không nên vận động nặng trong những ngày có kinh.

Ngoài tham khảo những cách làm giảm đau bụng kinh trên thì chị em cũng cần lưu ý rằng nếu bạn bị đau bụng kinh dữ dội, đau kéo dài nhiều ngày và lượng máu kinh nhiều,…gặp các biểu hiện bất thường khác như rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra nhiều, âm đạo có mùi hôi, đau khi quan hệ tình dục,… chị em nên chủ động đi thăm khám vì đó là triệu chứng cảnh báo bệnh lý phụ khoa.

Khám và điều trị đau bụng kinh hiệu quả tại Phòng khám Đa khoa Việt Hải

Tại Phòng khám Đa Khoa Việt Hải, chị em sẽ được thăm khám, kiểm tra bằng thiết bị hiện đại kết hợp với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên khoa trực tiếp thực hiện. Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây nên tình trạng đau bụng kinh ở chị em để có phác đồ điều trị hiệu quả, cụ thể hơn:

Nếu là do đau bụng kinh nguyên phát gây nên: Có thể thuyên giảm cơn đau bằng cách sử dụng các thuốc chống viêm không steroid. Loại thuốc này được sử dụng ngay từ khi có triệu chứng, dùng trong khoảng 2-3 ngày là hết. Tuy nhiên, chị em cần được chẩn đoán chính xác trước khi dùng thuốc do đó gặp bác sĩ là cách tốt nhất.

Trường hợp, chị em bị do nguyên nhân thứ phát gây nên, điển hình là lạc nội mạc tử cung và một số bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục thì cần điều trị bằng phương pháp cụ thể để chấm dứt chứng bệnh. Có thể dùng thuốc, vật lý trị liệu hoặc can thiệp ngoại khoa phẫu thuật tùy vào từng trường hợp của chị em.

Phòng khám Đa hoa Việt Hải với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm,… đã trở thành địa chỉ khám chữa đau bụng kinh nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung uy tín nhất tại Hải Phòng hiện nay. Điều trị tại đây, người bệnh sẽ hiệu quả an tâm vì quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, chi phí hợp lý, bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối,…

Nếu còn thắc mắc nào về tình trạng đau bụng kinh hay các vấn đề liên quan khác, các bạn hãy nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia phòng khám hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: