Cách điều trị tắc vòi trứng hiệu quả tại Phòng khám Việt Hải

Ngày đăng : 11-12-2019 | Lượt xem : 169

Vòi trứng là cơ quan cực kỳ quan trọng trong hệ thống sinh sản của nữ giới. Vòi trứng bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến cơ chế rụng trứng, gây rối loạn kinh nguyệt, làm giảm tỷ lệ thụ thai thành công, nguy hiểm hơn tắc hoàn toàn cả 2 vòi trứng sẽ gây vô sinh. Vậy chữa tắc vòi trứng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU TẮC VÒI TRỨNG

Vòi trứng hay còn được gọi là ống dẫn trứng là bộ phận nằm ở khoang bụng nữ giới. Đây là một đoạn ống dẫn, có một đầu hở mở vào ổ bụng, một đầu nối với buồng tử cung. Vòi trứng là bộ phận vô cùng quan trọng trong hệ thống cơ quan sinh sản của nữ giới.

Tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng bị chít hẹp hoặc viêm dính khiến trứng khó có thể di chuyển về tử cung và làm tổ. Vì vậy, nữ giới bị tắc vòi trứng thường khó mang thai hoặc thường mang thai ngoài tử cung. Điều này gây ra không ít những phiền toái, khó khăn cho người bệnh cả về sức khỏe lẫn tâm lý.

Chị em nên gặp bác sĩ ngay khi thấy biểu hiện tắc vòi trứng

Nguyên nhân gây tắc vòi trứng có thể xuất phát từ các yếu tố gồm: di truyền, do nhiễm khuẩn âm đạo, cổ tử cung lan ngược lên trên gây viễm nhiễm phần phụ hoặc do lạc nội mạc tử cung. Bệnh thường gặp ở những người có tiền sử nạo hút thai, quan hệ tình dục không an toàn, không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đặt dụng cụ tử cung tránh thai,…

Các dấu hiệu tắc vòi trứng thường không quá rõ ràng. Một số biểu hiện cảnh báo mà chị em cần lưu ý bao gồm:

Kinh nguyệt không đều: kinh nguyệt nhanh chậm thất thường, máu kinh có tháng rất nhiều có tháng lại rất ít, thậm chí có màu đen, hôi,…

Khó chịu ở bụng: đau lưng, đau bụng với nhiều cấp độ từ âm ỉ đến quằn quại… và có thể kèm theo hiện tượng mệt mỏi, đi tiểu nhiều,…

Triệu chứng khác: Tăng dịch tiết âm đạo, đau khi giao hợp, rối loạn chức năng tiêu hóa, mệt mỏi,… cũng có thể là triệu chứng của tắc vòi trứng.

Các triệu chứng này có thể gây ra sự chẩn đoán nhầm lẫn giữa các bệnh nếu không được chụp chiếu, khám, xét nghiệm cẩn thận. Vì vậy, để biết mình có phải mình bị tắc vòi trứng hay không, chị em nên đi khám sản phụ khoa là tốt nhất để phòng tránh tối đa các biến chứng, bảo vệ sức khỏe sinh sản, thiên chức làm mẹ của mình.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ TẮC VÒI TRỨNG HIỆU QUẢ

Tại Hải Phòng, Phòng khám đa khoa Việt Hải được biết đến là cơ sở khám chữa bệnh phụ khoa uy tín được nhiều người lựa chọn. Đến với Phòng khám Việt Hải bạn sẽ được các chuyên gia hàng đầu về sản phụ khoa trực tiếp thăm khám bệnh và điều trị.

Chẩn đoán tắc vòi trứng các bác sĩ cần làm một số kiểm tra như chụp cản quang tử cung – vòi trứng (chụp HSG), siêu âm bơm nước buồng tử cung (SHG), nội soi ổ bụng,…  Sau khi thăm khám, dựa vào nguyên nhân, mức độ nặng nhẹ mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị thích hợp nhất:

Phương pháp nội khoa

Đây là phương pháp áp dụng cho những trường hợp bị tắc vòi trứng nhẹ, chị em có thể được chỉ định uống thuốc tại nhà sau khi được bác sĩ thăm khám. Các loại thuốc điều trị tắc vòi trứng là thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu viêm, thông vùng bị tắc.

Địa chỉ chữa tắc vòi trứng uy tín, có bác sĩ giỏi tại Hải Phòng

Phương pháp ngoại khoa

Bơm hơi để thông tắc vòi trứng: Phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả nhất thời và tỷ lệ tái phát lại sau điều trị rất lớn.

Phẫu thuật cắt bỏ và nối vòi trứng: Các bác sĩ sẽ cắt bỏ phần vòi trứng bị viêm tắc. Sau đó, nối lại hai đầu với nhau. Dù được đánh giá khá cao về khả năng điều trị tắc vòi trứng nhưng phẫu thuật này khá phức tạp và chỉ nên áp dụng tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng.

Phẫu thuật cắt vòi trứng: Nữ giới bị tắc một bên vòi trứng do viêm nhiễm nặng nên tiến hành cẳt bỏ để bảo vệ vòi trứng còn lại.

Phẫu thuật nội soi vòi trứng: Các bác sĩ chuyên khoa  đưa thiết bị y tế chuyên dụng vào vòi trứng để loại bỏ chứng viêm và tách phần vòi trứng bị dính. Trường hợp bệnh nhân bị tắc cả 2 vòi trứng mà mong muốn có con thường phải thụ tinh trong ống nghiệm.

Chi phí chữa tắc vòi trứng khoảng bao nhiêu?

+ Trên thực tế, chi phí thông tắc vòi trứng không cố định, phụ thuộc vào mức độ và tình trạng bệnh lý của chị em, phương pháp điều trị hoặc địa chỉ điều trị thông tắc vòi trứng mà chị em lựa chọn.

+ Tuy nhiên, tại Phòng khám đa khoa Việt Hải bạn có thể yên tâm vì Phòng khám được Sở y tế cấp phép hoạt động, mọi chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai theo đúng quy định, đảm bảo hợp lý.

+ Ngoài ra, nhờ có thiết bị y tế hiện đại, bác sĩ sẽ kiểm tra chính xác được tình trạng bệnh lý của bệnh nhân. Từ đó đưa ra phương án điều trị hợp lý nhất,  thông tin cá nhân bảo mật, thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu,…

Trên đây là những thông tin về  bệnh tắc vòi trứng, nếu còn điều gì thắc mắc chị em hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn và miễn phí.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: