Triệu chứng buồng trứng đa nang và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 11-12-2019 | Lượt xem : 180

Bệnh buồng trứng đa nang nếu không sớm phát hiện và có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, nguy cơ vô sinh rất cao. Vậy triệu chứng buồng trứng đa nang và cách điều trị hiệu quả là gì? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tham khảo qua bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Biểu hiện của bệnh buồng trứng đa nang

Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải cho biết, buồng trứng đa nang hay còn gọi là đa nang buồng trứng là 1 trong các bệnh phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ tuổi dậy thì và trong độ tuổi sinh sản.

Buồng trứng có cấu tạo bao gồm các nang trứng, thể vàng và bạch thể. Đối với 1 buồng trứng bình thường sẽ có 1 số nang noãn như nang trưởng thành, nang chính, nang thứ cấp, nang trứng non.

Nhưng khi có hiện tượng đa nang buồng trứng thì tại buồng trứng sẽ bắt đầu xuất hiện sự tích tụ của nhiều nang chưa trưởng thành, đa phần là các túi chứa dịch. Đồng thời buồng trứng còn có kích thước tăng lên 1 cách bất thường. Chị em có thể bị đa nang buồng trứng 1 bên hoặc đa nang buồng trứng 2 bên.

Dấu hiệu thường thấy của bệnh đó là rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh nguyệt diễn ra không đều, chu kỳ kinh ngắn 25 ngày hoặc kéo dài hơn 35 ngày không theo một chu kỳ nhất định, mất kinh, kinh quá loãng, kinh nguyệt có màu đen,…

Khó mang thai hoặc đang trong trường hợp vô sinh – hiếm muộn.

Bệnh buồng trứng đa nang gây nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh

Rậm lông, mụn, rụng tóc do tình trạng cường androge. Lông phát triển nhiều tại các vị trí như mặt, ngực, chân tay… từ đó gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, tâm lý của người bệnh.

Không những vậy đa nang buồng trứng còn gây ra nhiều triệu chứng khác như: rụng tóc, béo phì, da mặt nhờn, mặt mọc nhiều mụn trứng cá, tăng cân đột ngột, đau vùng chậu, da yếu, có nhiều mảng dày và sẫm màu,…

Qua thăm khám sẽ thấy buồng trứng đa nang, quan sát thấy được nhiều nang noãn, kích thước khoảng 2-9mm ở mỗi buồng trứng.

Biến chứng nguy hiểm của buồng trứng đa nang

nếu như không sớm phát hiện và điều trị kịp thời bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

Đa nang buồng trứng để lâu sẽ khiến cho nồng độ insulin trong máu tăng lên bất thường gây ra những bệnh lý về tim mạch, nhồi máu cơ tim vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của chị em phụ nữ.

Bên cạnh đó tình trạng kháng insulin có dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường do lượng đường trong máu cáo hơn nhiều so với bình thường.

Chị em phụ nữ mắc bệnh đa nang buồng trứng thường có chỉ số huyết áp cao và dễ mắc phải bệnh huyết áp cao.

Những tế bào của đa nang buồng trứng sẽ làm tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung, nồng độ Estrogen được tạo ra quá nhiều gây áp lực nên nội mạc tử cung, niêm mạc tử cung dày lên sẽ tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung về sau.

Bạn có một trong những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh buồng trứng đa nang? Nhấn vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để được chuyên gia tư vấn miễn phí, nhanh chóng!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Điều trị buồng trứng đa nang như thế nào hiệu quả?

Để tránh tình trạng bệnh phát triển thành biến chứng nguy hiểm, chị em nên đến khám và điều trị bệnh tích cực theo phác đồ của bác sĩ. Sau khi làm các kiểm tra, dựa vào tình trạng của mỗi người, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải ở Hải Phòng đang áp dụng các phương pháp điểu trị buồng trứng đa nang hiệu quả như:

Cách chữa đa nang buồng trứng bằng thuốc

Đây là phương pháp dùng một số loại thuốc đặc hiệu có tác dụng kích thích nang trứng phát triển to lên, vỡ ra và phóng noãn.

Khả năng thành công của phương pháp này còn phụ thuộc vào độ dày của vỏ buồng trứng, mức độ đáp ứng của từng người và kinh nghiệm của bác sĩ. Nếu được điều trị đúng cách, tỉ lệ thành công đạt 60% phụ nữ bị bệnh sẽ có thể thụ thai. Ngược lại, nếu không được điều trị sớm hoặc điều trị không đúng cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thì khả năng thụ thai rất thấp.

Điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải

Cách chữa đa nang buồng trứng bằng ngoại khoa

Tiểu phẫu: tiểu phẫu buồng trứng nhằm mục đích cắt bỏ một phần buồng trứng hoặc cắt bỏ hoàn toàn buồng trứng nếu điều đó là cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân.

Nội soi đốt điểm buồng trứng đa nang: là lựa chọn đầu tiên được đưa ra nếu điều trị nội khoa không mang lại kết quả. Đây là kỹ thuật chọc thủng vài vị trí trên bề mặt buồng trứng để các nang noãn được giải phóng. Nội soi đốt điểm buồng trứng có tác dụng làm giảm kích thước buồng trứng xuống đáng kể, đồng thời loại bỏ được những mô thừa tạo ra hoocmon testosterone (hoocmon sinh dục nam) gây ra hiện tượng cường androgen ở bệnh đa nang buồng trứng.

iconPhòng Khám Đa Khoa Việt Hải là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu tại Hải Phòng trong việc khám và điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh buồng trứng đa nang. Từ việc xác định được nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh cụ thể, các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu sẽ tiến hành hỗ trợ điều trị bằng phương pháp phù hợp giúp chị em nhanh chóng hồi phục, cải thiện khả năng sinh sản và nâng cao chất lượng cuộc sống của mình.

iconBên cạnh đó, mọi chi phí khám chữa bệnh sẽ được công khai minh bạch và thỏa thuận trước khi tiến hành hỗ trợ điều trị nên chị em có thể yên tâm khi quyết định lựa chọn chúng tôi.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia phụ khoa giúp chị em hiểu rõ về triệu chứng buồng trứng đa nang và cách điều trị hiệu quả. Nếu còn thắc mắc cần giải đáp thêm bạn có thể gọi ngay đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc bấm vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để nhận sự hỗ trợ cụ thể, nhanh chóng từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: