Triệu chứng nhận biết viêm ống dẫn trứng

Ngày đăng : 11-12-2019 | Lượt xem : 162

     Viêm ống dẫn trứng hay còn gọi là viêm vòi trứng là bệnh phụ khoa phổ biến. Bệnh khá nguy hiểm vì nó liên quan đến chức năng sinh nản ở nữ giới. Vậy, làm sao để phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh viêm ống dẫn trứng để điều trị kịp thời? Bài viết này sẽ gửi đến bạn những thông tin trên từ các chuyên gia Phòng khám Đa Khoa Việt Hải.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG

Viêm ống dẫn trứng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản chị em

       Ống dẫn trứng là bộ phận nối giữa tử cung với buồng trứng (2 buồng trứng tương ứng với 2 ống dẫn trứng trái và phải). Ống dẫn trứng có độ dài khoảng 10cm có chức năng vận chuyển trứng và tinh trùng. Đồng thời là nơi gặp gỡ của tinh trùng từ ngoài đi vào trứng và từ buồng trứng đi ra.

       Viêm ống dẫn trứng là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra tại vòi trứng do vi khuẩn và một số tác nhân xấu khác gây ra. Viêm ống dẫn trứng thường do tình trạng nhiễm trùng từ âm đạo và cổ tử cung lan sâu vào ống dẫn trứng. Hiện nay tỉ lệ phụ nữ mắc viêm ống dẫn trứng đang ngày càng cao. Bệnh thường do các nguyên nhân sau gây ra:

Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình hoặc với bạn tình có đời sống tình dục không lành mạnh.

Lạm dụng thuốc ngừa thai và nạo phá thai không đảm bảo an toàn.

Do mắc phải một số bệnh lý phụ khoa khác như: viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,.. khiến cho vi khuẩn di chuyển và xâm nhập vào trong đường ống dẫn trứng gây bệnh viêm nhiễm.

Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và không đúng cách.

Do tác động của quá trình trị liệu một căn bệnh phụ trước đó đã vô tình làm tổn thương đến đường ống dẫn trứng. Vì lâu ngày không tìm cách khắc phục đã tạo điều kiện cho hại khuẩn phát triển gây bệnh viêm vòi trứng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

 

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG

       Bệnh viêm ống dẫn trứng thường không có dấu hiệu biểu hiện rõ ràng nên thường khó phát hiện sớm, vậy nên khi phát hiện ra bệnh thì thường bệnh đã tiến triển rất nặng rồi. Dưới đây là một số triệu chứng hay gặp:

Kinh nguyệt không đều: Đây là triệu chứng phổ biến nhất của bệnh. Tình trạng này xuất hiện vì viêm ống dẫn trứng ảnh hưởng tới buồng trứng khiến cho buồng hoạt động kém, không ổn định nên kéo dài kỳ kinh.

Khí hư bất thường: Những bệnh lý liên quan đến nhiễm khuẩn đường sinh dục hầu hết đều có những biểu hiện khác thường trong dịch tiết âm đạo nên chị em dễ bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Do đó cần chú ý: Khí hư trong bệnh viêm ống dẫn trứng thường có màu vàng nhạt đến vàng đậm, lỏng như nước, tiết ra nhiều, có mùi khó chịu.

Đau bụng dưới: Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh, hiện tượng đau bụng cũng sẽ có những biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên, thông thường người bệnh sẽ cảm thấy đau lưng, đau mỏi vùng bụng dưới, có thể ảnh hưởng tới bàng quang, trực tràng gây ra tiểu dắt, tiểu gấp.

Thống kinh: Là tình trạng đau bụng dữ dội trong kỳ kinh. Thông thường trước kỳ kinh 1 tuần chị em sẽ thấy hiện tượng đau bụng kinh dữ dội và tình trạng này càng nghiêm trọng hơn khi đến khi kỳ kinh xuất hiện.

Rối loạn tiểu tiện: Khi viêm nhiễm thông qua niệu đạo vào bàng quang sẽ làm thay đổi các thói quen tiểu tiện của người bệnh. Theo đó, chị em thường bị tiếu rắt, đi tiểu nhiều lần trong ngày thậm chí có cảm giác xót và đau rát khi tiểu tiện.

Khó có thai: Viêm ống dẫn trứng mãn tính khiến tắc ống dẫn trứng hoặc sinh ra một lượng lớn chất dịch làm cản trở sự gặp nhau của trứng và tinh trùng nên người bệnh rất khó có thai.

Viêm ống dẫn trứng là nguyên nhân trực tiếp và chủ yếu dẫn đến tắc ống dẫn trứng. Khi ống dẫn trứng gặp vấn đề sẽ cản trở đến quá trình thụ thai của nữ giới, gây ra vô sinh ở nữ. Hiện nay các vấn đề về vòi trứng được xác định là nguyên nhân chủ yếu khiến cho tỷ lệ vô sinh nữ ngày càng tăng.

Vì vậy, ngay khi có dấu hiệu của bệnh thì chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám xác định nguyên nhân và có cách chữa trị phù hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHẮC PHỤC VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG NHƯ THẾ NÀO?

       Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải cho biết, để điều trị viêm ống dẫn trứng, bác sĩ cần phải tiến hành làm các xét nghiệm, siêu âm,… để xác định nguyên nhân gây bệnh và tình trạng viêm ở giai đoạn nào thì mới đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho bệnh ở giai đoạn cấp tính. Thuốc điều trị bệnh ở giai đoạn này chủ yếu là thuốc kháng viêm kết hợp với các vitamin và các chất kích thích lên da non để bổ sung cho quá trình điều trị.

Điều trị bằng phương pháp Oxygene: Đối với những trường hợp viêm tắt ống dẫn trứng do nấm hay vi khuẩn E. Coli…bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị Oxygene sử dụng dòng điện cao tần với ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn nhanh chiếu vào ổ viêm, len lỏi khắp các vị trí viêm nhằm tiêu diệt vi khuẩn và không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải điều trị viêm ống dẫn trứng hiệu quả, chi phí hợp lý

Hiện nay tại Hải Phòng, Phòng khám đa khoa Việt Hải đang là một trong những địa chỉ y tế uy tín về chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ nói chung và bệnh phụ khoa nói riêng. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao cùng với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, quy trình khám chữa chuyên nghiệp, thông tin bảo mật, chi phí hợp lý,…

Để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn và đặt hẹn khám chữa viêm ống dẫn trứng tại phòng khám phụ khoa hãy gọi ngay tới đường dây nóng Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp chọn vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới. Đội ngũ chuyên gia phòng khám phụ khoa luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: