Tinh trùng bất động có con được không?

Ngày đăng : 11-12-2019 | Lượt xem : 134

Các chỉ số về tinh trùng trong tinh dịch, mức độ di động, quyết định khả năng sinh sản của nam giới. Do đó, các dấu hiệu bất thường ở tinh trùng như tinh trùng bất động là mối lo ngại của đấng màu râu. Vậy tinh trùng bất động là gì? cách nhận biết như thế nào và chữa trị ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng tinh trùng bất động qua đó thăm khám sớm nhằm đảm bảo việc duy trì nòi giống và cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TINH TRÙNG BẤT ĐỘNG LÀ GÌ?

Nhiều người Việt vẫn hiểu sai về vô sinh, cho rằng chủ yếu do phụ nữ, tuy nhiên thực tế 40% nguyên nhân do nam giới, trong đó có 10% xuất tinh không có tinh trùng.

Hiếm muộn ở nam chia làm 2 trường hợp. Thứ nhất gồm các ca liệt dương, xuất tinh ngược dòng, tinh trùng dị dạng, yếu, tinh trùng bất động. Còn lại là xuất tinh không có tinh trùng (chiếm 1-3% ở nam giới).

+ Tinh trùng bất động là tình trạng tinh trùng còn sống, nhưng không thể di chuyển được đến trứng. Nguyên do không có tinh trùng hoặc tinh trùng bất động có thể liên quan đến yếu tố bẩm sinh, bị khuyết ống dẫn tinh, tắc ống dẫn tinh khiến tinh trùng bị kẹt ở mào tinh hoặc do tinh hoàn có vấn đề làm giảm hoặc không sản xuất được tinh trùng,…

+ Nếu tinh hoàn có “sự cố” như bị ẩn, biến chứng quai bị hay xạ trị,… thì 60% quý ông không có tinh trùng. Ngoài ra, ảnh hưởng từ thực phẩm, môi trường sống,… cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng tinh trùng.

Tinh trùng bất động liệu có vô sinh không?

+ Cách nhận biết tinh trùng bất động? Rất khó để biết tinh trùng của bạn có đảm bảo chất lượng hay không do đó, để phát hiện tinh trùng trong tinh dịch, cần làm xét nghiệm tinh dịch đồ, qua đó đánh giá được số lượng, hình dạng, sự di động của tình trùng. Các chuyên gia y tế đều khuyên rằng nam giới nên đi khám sức khỏe định kỳ, khám tiền hôn nhân, khám sức khỏe sinh sản nếu kết hôn đã lâu mà vẫn chưa có con,…

+ Bên cạnh đó, nếu thấy có những dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục, sinh lý như: xuất tinh yếu, xuất tinh nhanh, chậm xuất tinh, tinh trùng vón cục, tinh trùng có máu, đau khi quan hệ, đau tinh hoàn, tinh hoàn nổi cục,… nam giới cũng nên đi thăm khám sớm.

+ Thực tế cho thấy, rất nhiều cặp vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn khi người chồng bị tinh trùng bất thường không thể sinh con, thậm chí dẫn đến ly hôn. Không những vậy, tinh trùng bất thường còn làm suy giảm sức khỏe sinh lý, giảm ham muốn tình dục, mệt mỏi khi quan hệ. Do đó, việc thăm khám và điều trị sớm là điều rất cần thiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TINH TRÙNG BẤT ĐỘNG CÓ CON ĐƯỢC KHÔNG?

Theo Bộ Y Tế, hiện nay ở Việt Nam, 7.7% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản, tương đương với hơn 1 triệu cặp vợ chồng gặp phải các vấn đề về vô sinh hiếm muộn. Mức độ vô sinh ở nam giới được chia làm 4 cấp độ thì trường hợp tinh trùng bất động hoàn toàn được xếp ở mức cao nhất.

Điều này cho thấy rằng, nếu tinh trùng bất động thì khả năng có con của nam giới sẽ rất thấp. Mặc dù vậy, với sự phát triển của y học hiện đại thì hiện nay vấn có nhiều ca tinh trùng bất động được chữa trị thành công.

Nếu phân tích tinh dịch không có tinh trùng, bác sĩ có thể sinh thiết tinh hoàn để phát hiện tinh trùng trong trường hợp quá trình sản sinh tinh trùng bình thường song có sự tắc nghẽn hay vấn đề khác của việc vận chuyển tinh trùng.

Điều trị tinh trùng bất động bác sĩ sẽ tiến hành cắt lấy mô tinh hoàn, đưa vào phòng thí nghiệm, dùng thuốc nhuộm kiểm tra xem tinh trùng nào sống rồi dò bắt. Hoặc có thể nuôi cấy thêm trong ống nghiệm để thu được các tinh trùng trưởng thành. Sau đó sẽ tiêm trực tiếp tinh trùng vào bào trứng.

 

Phòng khám chữa vô sinh-hiếm muốn uy tín tại Hải Phòng

Với đội ngũ chuyên gia có tay nghề cao, hệ thống phòng hiện đại, Phòng khám đa khoa Việt Hải là địa chỉ tin cậy cho các quý ông gặp phải những vấn đề bất thường về tinh trùng tìm được cơ hội làm cha. Phòng khám không ngừng đầu tư và hoàn thiện dần các trang thiết bị kỹ thuật y tế hiện đại, mang đến cho người bệnh cơ hội tiếp cận với các phương pháp điều trị mới nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh.

Hệ thống phòng khám gồm 5 tầng với đầy đủ các phòng xét nghiệm, thủ thuật, hồi sức… được xây dựng theo mô hình hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế.

Đến với Phòng Khám Việt Hải, người bệnh sẽ nhận được sự phục vụ tận tình, chu đáo với không gian tiện nghi, khép kín, bảo đảm yên tĩnh giúp quá trình điều trị nhanh hơn, đạt hiệu quả cao hơn. Tất cả các chi phí đều công khai, minh bạch. Bác sỹ sẽ đưa ra chi phí điều trị dự kiến cùng các liệu trình điều trị. Người bệnh có quyền lựa chọn liệu trình phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu của bản thân.

 Phòng khám theo mô hình khám chữa bệnh “một bác sĩ – một bệnh nhân”, mọi thông tin liên quan đến bệnh nhân đều được chúng tôi bảo mật để đẩm bảo tính riêng tư. Thủ tục tối giản không xếp hàng chờ đợi lâu. Tư vấn 24/24, hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đặt hẹn nhanh chóng.

Nếu còn thắc mắc nào về tinh trùng bất động, muốn tham khảo cách trị, chi phí dự kiến vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn và đặt hẹn khám miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: