Chậm Kinh Là Triệu Chứng Của Bệnh Gì?

Ngày đăng : 23-03-2019 | Lượt xem : 3813

Thông thường, khi bị chậm kinh, chị em thường nghĩ ngay tới việc mình có thai, nhưng thực tế có rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể dẫn đến hiện tượng này. Để biết được nguyên nhân gây triệu chứng chậm kinh nguyệt là do đâu? Và biện pháp khắc phục hiệu quả nhất. Mời chị em cùng tham khảo bài viết bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY TRIỆU CHỨNG CHẬM KINH NGUYỆT Ở NỮ GIỚI

Kinh nguyệt đến chậm là một trong những dấu hiệu có thai chính xác và dễ nhận biết nhất. Tuy nhiên trên thực tế, chị em có thể bị trễ kinh vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Hiện tượng kinh nguyệt là chiếc gương phản ánh sức khỏe của phụ nữ. Điều đó cho thấy, các vấn đề của kinh nguyệt (trong đó có chậm kinh) có sự liên quan chặt chẽ với tình trạng sức khỏe của của cơ quan sinh sản và toàn bộ cơ thể.

Nguyên nhân gây triệu chứng chậm kinh nguyệt

Nguyên nhân gây triệu chứng chậm kinh nguyệt

Dưới đây là những nguyên nhân chậm kinh phổ biến mà chị em có thể tham khảo.

Mang thai: Chậm kinh là một dấu hiệu cơ bản và dễ dàng nhận biết nhất của việc có thai. Khi phát hiện những triệu chứng nghi ngờ có thai, chị em nên dùng que thử hoặc đến các cơ sở y tế để các bác sĩ thăm khám, tiến hành xét nghiệm kết hợp siêu âm chẩn đoán chính xác.

StressGần đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng bạn lại gặp một chuyện buồn phiền, đau khổ, tâm trạng không ổn định, căng thẳng, lo âu, stress, suy nghĩ quá nhiều… tất cả những yếu tố tâm lý đó sẽ ức chế sự rụng trứng, khiến trứng rụng muộn và kì kinh sẽ đến muộn hơn bình thường.

Mắc bệnh phụ khoa: Bệnh phụ khoa bao gồm viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, buồng trứng đa nang,… là nguyên nhân phổ biến và nguy hiểm nhất của hiện tượng chậm kinh. Chị em sẽ thấy kèm theo chậm kinh là các triệu chứng như đau bụng dưới, đau thắt lưng, khí hư bất thường, âm đạo có mùi hôi khó chịu,…

Tác dụng phụ của thuốc: Các loại thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc giảm cân, thuốc an thần, thuốc chống đông máu hay thuốc điều trị bệnh tuyến giáp,… đều dễ để lại tác dụng phụ. Trong đó, hệ quả thường gặp chính là trễ kinh, mất kinh, rong kinh,…

Các nguyên nhân khác: Chậm kinh còn thể là do phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, hậu quả của việc phá thai không an toàn dẫn đến kinh nguyệt rối loạn, chậm trễ,…

 Khuyến cáo: Chậm kinh nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến mất kinh và vô sinh ở nữ giới. Do đó, để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh và tránh các biến chứng nguy hiểm, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để khám và điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH KHẮC PHỤC VÀ CHỮA HIỆN TƯỢNG CHẬM KINH

Kinh nguyệt có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh lý và sinh sản ở phái đẹp nên việc chữa trị hiện tượng chậm kinh như thế nào được rất nhiều chị em quan tâm. Muốn tìm cách điều trị chậm kinh, trước tiên phải xác định đúng nguyên nhân thì mới khắc phục hiệu quả nhanh chóng. Căn cứ vào mỗi tác nhân gây nên hiện tượng này mà các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Việt Hải sẽ đưa ra các cách điều trị thích hợp như:

Phương pháp nội khoa (dùng thuốc): Điều trị chậm kinh do kinh bị tắc ứ liên quan đến các rối loạn nội tiết tố và hoạt động của tĩnh mạch. Cách này giúp điều kinh, thông kinh, kinh nguyệt ổn định.

Phương pháp ngoại khoa: Kết hợp kỹ thuật hiện đại, là phương pháp điều trị kinh nguyệt do bệnh phụ khoa gây ra như Dao leep, Oxygene,… đem lại hiệu quả cao, an toàn giúp chị em có vòng kinh đều đặn, bảo vệ được khả năng sinh sản trong tương lai.

Nguyên nhân gây triệu chứng chậm kinh nguyệt

Phòng khám Đa khoa Việt Hải – địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản nữ giới uy tín

Ngoài điều trị bệnh hiệu quả, Phòng khám đa khoa Việt Hải còn được đánh giá cao bởi:

 Đây là cơ sở được Bộ y tế cấp phép hoạt động, đảm bảo tính hợp pháp.

 Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên môn sâu sẽ giúp người bệnh xác định đúng nguyên nhân từ đó lựa chọn cách điều trị thích hợp.

 Áp dụng các phương pháp khám chữa bệnh tiên tiến để điều trị hiệu quả và nhanh chóng.

 Cơ sở hạ tầng khang trang, thiết bị máy móc tối tân, hiện đại.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý. Thủ tục tối giản, không chờ đợi lâu.

 Trên đây là những thông tin được cung cấp từ các bác sĩ Phòng Khám Đa khoa Việt Hải về những nguyên nhân và cách chữa trị chậm kinh. Nếu các chị em còn đang thắc mắc gì cần tư vấn thêm hãy liên hệ qua số Hotline 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để nhận thêm sự hỗ trợ từ các tư vấn viên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: