Triệu chứng tăng sản tuyến tiền liệt dễ nhận biết

Ngày đăng : 10-12-2019 | Lượt xem : 219

Tăng sản tuyến tiền liệt hay còn có tên gọi khác là phì đại tuyến tiền liệt. Đây là tình trạng phì đại của tuyến tiền liệt khi nam giới bước vào độ tuổi trung niên. Bệnh gây ra các triệu chứng về rối loạn tiểu tiện, gây những bất tiện về sinh hoạt cũng như cuộc sống. Cùng tìm hiểu triệu chứng tăng sản tuyến tiền liệt dễ nhận biết qua những thông tin dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tăng sản tuyến tiền liệt là bệnh như thế nào?

Tăng sản tuyến tiền liệt còn được gọi với nhiều tên khác nhau như u xơ tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, tăng sinh tuyến tiền liệt,…

Theo thống kê của tổ chức y tế thì có đến 90% nam giới trong độ tuổi trung niên mắc bệnh tăng sản tuyến tiền liệt, ở những người trẻ tuổi cũng có nguy cơ mắc bệnh nhưng chiếm tỷ lệ rất thấp. Bệnh gây ra nhiều phiền toái cho nam giới trong cuộc sống cũng như công việc, đặc biệt là chứng rối loạn đường tiểu.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tăng sản tuyến tiền liệt, tuy nhiên bệnh chủ yếu bắt nguồn từ:

Ham muốn quá độ: Nam giới có nhu cầu tình dục quá cao, có tần suất quan hệ lớn sẽ có nguy cơ xung huyết ở các cơ quan tăng sản. Tình trạng này kéo dài dẫn đến tuyến tiền liệt bị phình to gây ra hiện tượng tăng sản.

Ít vận động: Những người làm việc văn phòng, ít vận động khiến cho máu lưu thông kém gây ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn ở tuyến tiền liệt nên dễ gặp phải hiện tượng này.

Bệnh lý ở tinh hoàn: Nam giới mắc các bệnh như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, chức năng tinh hoàn suy giảm, … cũng có thể bị bệnh tăng sản tuyến tiền liệt.

Chế độ ăn uống: Không điều độ, ăn quá nhiều thực phẩm cay, nóng, lạnh, chua,…

Viêm nhiễm niệu đạo: Người có tiền sử bị viêm niệu đạo hoặc viêm bàng quang sẽ không tránh khỏi nguy cơ bị viêm nhiễm tuyến tiền liệt, đây cũng là nguyên nhân gây tăng sản tuyến tiền liệt.

Nam giới rất dễ mắc phải bệnh tăng sản tuyến tiền liệt

Dấu hiệu nhận biết bệnh tăng sản tuyến tiền liệt

Những triệu chứng tăng sản tuyến tiền liệt khá giống với những triệu chứng của những căn bệnh về viêm nhiễm niệu đạo. Vì vậy, nam giới cần chú ý để không nhầm lẫn giữa các bệnh với nhau:

Tiểu ngắt quãng: Bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt thường được hình thành cùng sỏi bàng quang. Vì vậy, bệnh nhân khi đi tiểu thường hay gặp phải tình trạng dừng tiểu đọt ngột, tiểu ngắt quãng.

Khó tiểu tiện: Người bệnh thường cảm thấy khó khăn khi đi tiểu. Biểu hiện ở việc tiểu rắt, tiểu bí hay nhỏ giọt mỗi khi đi tiểu.

Tiểu ra máu: Đây là biểu hiện chỉ gặp ở bệnh nhân đã chuyển sang giai đoạn nặng. Bệnh nhân sẽ thấy máu lẫn vào nước tiểu khi đi tiểu.

Bí tiểu: Tuyến tiền liệt “phì lớn” sẽ chèn ép vào niệu đạo gây ra tình trạng bí tiểu.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tác hại của chứng tăng sản tuyến tiền liệt

Tăng sản tuyến tiền liệt nếu không được thăm khám kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Tổn thương thận: Áp lực trong bàng quang hay hiện tượng bí tiểu cũng gây áp suất cao có thể gây hại cho thận. Nếu bệnh không có sự can thiệp của bác sĩ sớm có thể dẫn đến nguy cơ suy thận rất cao.

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Khi bệnh phát triển và gây nên hiện tượng viêm nhiễm đường tiết niệu, bác sĩ buộc phải phẫu thuật để cắt bỏ một phần của tuyến tiền liệt để ngăn chặn hiện tượng viêm nhiễm này.

Tăng sản tuyến tiền liệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe

Gây ra sỏi thận, sỏi bàng quang: Do nước tiểu và các chất cặn bã không bài tiết hết ra ngoài, tích tụ lâu ngày sẽ gây nên sỏi bàng quang, sỏi thận, dẫn đến mất khả năng thoát nước tiểu.

Suy giảm chức năng sinh dục – vô sinh: Bởi tuyến tiền liệt đóng vai trò nuôi dưỡng bảo vệ tinh trùng nên khi bị phì đại sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng nên khi bị phì đại sẽ làm giảm chức năng và ham muốn tình dục dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Địa chỉ điều trị tăng sản tuyến tiền liệt hiệu quả

Khi có các triệu chứng tăng sản tuyến tiền liệt nam giới cần đến các trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa để khám và chẩn đoán bệnh, từ đó tìm ra phương pháp hỗ trợ phù hợp cho mình. Tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải có nhiều phương pháp để hỗ trợ tăng sản tuyến tiền liệt tiên tiến, cụ thể:

Sử dụng phương pháp nội khoa: Đây là phương pháp dùng để thuyên giảm dần các dấu hiệu bệnh khi bệnh còn ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý mua thuốc về nhà dùng, gây ra nhiều tác dụng phụ và biến chứng không mong muốn, đặc biệt khi chưa thăm khám. Việc sử dụng kháng sinh và liều lượng ra sao và như thế nào thì phải theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Phẫu thuật nội soi: Sau khi người bệnh được khám và làm xét nghiệm, nếu trường hợp nặng bệnh nhân cần được phẫu thuật nội soi. Ở phương pháp này, bác sĩ chuyên khoa rạch một đường ở bụng hay giữa bìu và hậu môn để bóc bỏ u xơ tuyến tiền liệt.

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là một địa chỉ uy tín chuyên điều trị các bệnh lý về nam khoa trong đó có bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt được nhiều người tin tưởng tín nhiệm lựa chọn để điều trị.

+ Đội ngũ bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý nam khoa, luôn tận tình chu đáo với bệnh nhân.

+ Thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian chờ đợi.

+ Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, tối tân, được nhập khẩu có nguồn gốc rõ ràng.

Điều trị tăng sản tuyến tiền liệt hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải

+ Chi phí điều trị vừa phải, niêm yết công khai rõ ràng theo quy định Sở Y Tế, trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị.

+ Có khám trong và ngoài giờ hành chính, phù hợp cho bệnh nhân sắp xếp đi khám chữa bệnh.

+ Mô hình “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị riêng tư, bảo mật thông tin cá nhân an toàn… giúp nam giới đỡ ngại, tạo cảm giác yên tâm, thoải mái.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về triệu chứng tăng sản tuyến tiền liệt dễ nhận biết đừng ngần ngại hãy gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp ngay vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia tư vấn tận tình và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: