Ngứa tinh hoàn là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 02-12-2019 | Lượt xem : 160

      Tinh hoàn là cơ quan sản xuất ra tinh trùng, đồng thời là tuyến nội tiết tố nam. Do đó, một khi tinh hoàn gặp phải những bất thường như teo tinh hoàn sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng tình dục và khả năng sinh sản của nam giới. Vậy ngứa tinh hoàn là bị bệnh gì? Dưới đây là thông tin giải đáp từ các chuyên gia nam khoa.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGỨA TINH HOÀN LÀ BỊ BỆNH GÌ?

      Lớp da vùng tinh hoàn rất mỏng manh, có nhiều nếp gấp nên khó vệ sinh hơn nhiều vùng da khác trên cơ thể, do đó bệnh nhân khá dễ gặp triệu chứng ngứa vùng tinh hoàn. Chính bởi vậy, tỷ lệ nam giới gặp phải chứng ngứa vùng tinh hoàn không phải ít.

Ngứa tinh hoàn khiến nhiều nam giới khó chịu, mệt mỏi

      Ngứa tinh hoàn là hiện tượng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi khác khau. Khi bị ngứa, nam giới sẽ rất khó chịu, không thể tập trung, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và chất lượng tình dục. Không những thế, ngứa tinh hoàn còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang mắc phải các bệnh lý nguy hiểm sau đây:

Nấm vùng bìu: Đây là một trong những bệnh lý thường gặp ở nam giới, hay xuất hiện ở vùng đùi, bẹn, sau đó lan xuống bìu tinh hoàn và vùng mu. Khi bị nấm ở vùng bìu dương vật, nam giới sẽ phát hiện thấy các triệu chứng như ngứa ngáy khó chịu, mảng da ở vùng bìu tinh hoàn luôn có màu đỏ hoặc nâu đỏ và đóng vảy,…

Bệnh chàm: Triệu chứng điển hình của bệnh chàm ở xuất hiện các đám mụn nước nhỏ trên bề mặt da bìu tinh hoàn, gây ngứa ngáy khó chịu. Cảm giác ngứa ngáy sẽ nhiều hơn về đêm. Nếu dùng tay gãi mạnh sẽ gây trầy xước và rỉ nước.

Viêm tinh hoàn: Là chứng viêm một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Các triệu chứng có thể gặp là đột nhiên bị đau nhức ở vùng bìu, háng và bẹn kèm ngứa tinh hoàn và ngứa bìu tinh hoàn.  Ngoài ra còn có cảm giác nặng ở bìu, đau khi tiểu tiện, đi tiểu ra máu, chảy dịch mủ ra từ lỗ sáo, đau khi quan hệ tình dục, có khi có lẫn máu trong tinh dịch, kèm theo sốt.

Các bệnh xã hội lây qua đường tình dục: Những bệnh xã hội lây qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, giang mai,… sẽ gây nên những đám mụn nước, làm bệnh nhân bị ngứa vùng tinh hoàn, khi mụn vỡ ra gây chảy mủ, máu, dịch,… làm bệnh nhân đau rát, vùng kín có mùi hôi có ngửi,…

Ngứa tinh hoàn rất khó chịu, hơn nữa cũng không dễ gì “giải quyết”. Do đó, nam giới cần nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị ngay, đừng để biến chứng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ NGỨA TINH HOÀN HIỆU QUẢ

      Ngứa tinh hoàn là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm. Do đó, khi gặp phải tình trạng này, nam giới nên chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải để được thăm khám và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt. Sau khi khám lâm sàng, thực hiện các xét nghiệm xác định rõ bệnh nhân sẽ có phương pháp điều trị thích hợp như:

icon Dùng thuốc: Bác sĩ có thể sử dụng thuốc uống hoặc kem bôi để điều trị các bệnh lý gây ngứa vùng tinh hoàn. Những loại thuốc có tác dụng làm giảm ngứa nhanh, điều trị sưng viêm tại chỗ, ngăn chặn không cho vùng da bệnh lan rộng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

icon Phương pháp ngoại khoa: Tùy vào bệnh lý bác sĩ sẽ chỉ định thủ thuật ngoại khoa phù hợp như:

 Đối với bệnh chàm, nấm bìu, bác sĩ có thể áp dụng phương pháp CRS điều trị. Sự kết hợp của các loại sóng không gian, sóng ngắn, sóng siêu âm,… tạo nên nguồn nhiệt lượng vừa phải diệt khuẩn, diệt nấm, làm lành các tổn thương nhanh chóng.

Trong trường hợp bệnh nhân bị các bệnh lý gây ngứa vùng tinh hoàn do dài, hẹp bao quy đầu, phương pháp cắt bao quy đầu kỹ thuật Mex được áp dụng để loại bỏ ổ bệnh, ngăn chặn tình trạng bệnh tái lại.

Các phương pháp DHA, ALA-PDT được áp dụng để điều trị các bệnh xã hội gây triệu chứng ngứa vùng tinh hoàn. Những phương pháp này làm ức chế sự phát triển của virus, loại bỏ các tế bào bệnh, thúc đẩy quá trình phục hồi tự nhiên của cơ thể, không gây đau, không để lại sẹo xấu.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO NÊN CHỌN PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Việt Hải?

      Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Việt Hải là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa có uy tín tại Hải Phòng. Xuyên suốt thời gian thành lập và hoạt động, Việt Hải đã xây dựng được lòng tin của người dân trên địa bàn nhờ vào kết quả hỗ trợ khám chữa thành công cho hàng nghìn ca bệnh, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho rất nhiều nam giới.

Đội ngũ y bác sĩ đều là những người giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi, tận tâm với bệnh nhân, từng có nhiều năm làm việc tại các bệnh viện lớn.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng môi trường phòng khám khang trang, phòng tiểu phẫu được vô trùng an toàn đạt chuẩn.

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải địa chỉ chữa ngứa tinh hoàn hiệu quả, chi phí tiết kiệm

Mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân đảm bảo riêng tư, giúp bệnh nhân được theo sát hơn, đặc biệt mọi thông tin cùng hồ sơ bệnh án sẽ được bảo mật theo đúng quy định.

Thời gian hoạt động linh hoạt từ 8:00 -20:00 mỗi ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, giúp bệnh nhân thuận tiện thăm khám.

Mọi chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị ngứa tinh hoàn đều được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế.

Mọi thắc mắc về hiện tượng ngứa tinh hoàn hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 các chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn cụ thể và miễn phí hoàn toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: