Cảm giác nóng rát ở hậu môn là bệnh gì?

Ngày đăng : 09-07-2019 | Lượt xem : 856

   Cảm giác nóng rát ở hậu môn là hiện tượng mà rất nhiều người thường hay gặp phải. Hiện tượng này không chỉ gây khó chịu, phiền toái cho người bệnh mà đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm mà không ai ngờ tới. Thông qua bài chia sẻ dưới đây bạn sẽ giúp bạn hiểu được tình trạng bệnh của mình và kịp thời chữa trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CẢM GIÁC NÓNG RÁT Ở HẬU MÔN LÀ BỊ GÌ?

   Cảm giác nóng rát ở hậu môn là tình trạng vùng da xung quanh hậu môn và lỗ hậu môn bị nóng rát, khó chịu và thậm chí là sưng đỏ mỗi khi đại tiện, ngồi xổm, vận động mạnh… thậm chí vào những lúc bình thường cũng nóng rát dữ dội.

Cảm giác nóng rát ở hậu môn khiến nhiều người khó chịu, mệt mỏi

   Thông thường, bị nóng rát ở hậu môn có thể là do mặc quần quá chật, do kích ứng với dung dịch vệ sinh, xà phòng, kích ứng từ các thực phẩm cay nóng,… Nếu cơn đau do những nguyên nhân này sẽ nhanh chóng qua đi, không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu cảm giác nóng rát ở hậu môn kéo dài dai dẳng, lặp đi lặp lại nhiều lần thì có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm dưới đây:

Bệnh trĩ: Triệu chứng điển hình thường là đại tiện ra máu kèm theo nóng rát, đau rát hậu môn. Ngoài ra, người bệnh còn cảm thấy sưng đỏ hậu môn, tiết dịch nhầy, ngứa ngáy hậu môn, sa búi trĩ,…Bệnh nếu không chữa trị sớm sẽ dẫn đến thiếu mau, nhiễm trùng máu, ung thư hậu môn,…

Nứt kẽ hậu môn: Bệnh hình thành do táo bón lâu ngày, quan hệ bằng hậu môn, đại tiện rặn mạnh tạo nên những vết nứt nhỏ ở rìa hoặc ống hậu môn, gây nên cảm giác nóng rát ở hậu môn sau mỗi lần đại tiện.

Apxe hậu môn: Áp xe hậu môn khiến vùng da quanh hậu môn bị sưng tấy, có mủ do các vết nứt ở hậu môn gây ra nên bệnh nhân cảm thấy nóng rát kèm theo ngứa ngáy, đau rát hậu môn. Nếu bệnh kéo dài sẽ biến chứng thành rò hậu môn rất nguy hiểm.

Polyp hậu môn: Sự xuất hiện của các khối u nhỏ có cuống hoặc không, bám vào hậu môn và gây nên tình trạng đi đại tiện nhiều, cảm giác nóng rát, đau rát, chảy máu hậu môn. Đây là bệnh lý nguy hiểm có thể gây thiếu máu trầm trọng, biến chứng ung thư hậu môn.

Viêm trực tràng: Dấu hiệu điển hình của bệnh là đi đại tiện nhiều lần, nóng rát và đau rát ở hậu môn. Bệnh nếu không điều trị sớm sẽ gây xuất huyết nặng, thủng đại tràng, hẹp đại tràng và ung thư đại tràng.

Qua đó cho thấy, cảm giác nóng rát ở hậu môn người bệnh không được xem thường, ngay khi nhận thấy bản thân có cảm giác nóng rát ở hậu môn người bệnh cần chủ động tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tìm ra nguyên nhân và hướng điều trị phù hợp tránh để kéo dài bệnh sẽ càng nguy hiểm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA NÓNG RÁT Ở HẬU MÔN NHƯ THẾ NÀO?

   Tại Phòng khám Đa Khoa Việt Hải, sau khi trải qua quá trình kiểm tra, thăm khám, ứng với mỗi nguyên nhân, mức độ bệnh của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị cảm giác nóng rát ở hậu môn một cách thích hợp nhất, cụ thể:

Phương pháp nội khoa: Đối với những trường hợp mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc uống, bôi hoặc đặt hậu môn có tác dụng giúp giảm sưng, giảm đau, dịu da, kháng khuẩn, tiêu viêm và ngăn ngừa bệnh phát triển trở nặng hiệu quả.

Phương pháp PPH và HCPT: Đây là 2 phương pháp hiện đại, được áp dụng điều trị hiệu quả tình trạng nóng rát hậu môn nhanh chóng, an toàn, được các chuyên gia đánh giá cao bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như độ an toàn và chính xác cao, không gây đau đớn, ít chảy máu, đảm bảo tính thẩm mỹ, thời gian điều trị ngắn gọn, hồi phục nhanh chóng và hiệu quả lên đến 98%.

Để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao nhất, người bệnh hãy lựa chọn cho mình địa chỉ điều trị uy tín để đảm bảo sức khỏe cho bản thân tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi lựa chọn những cơ sở chui hay kém chất lượng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐA KHOA Việt Hải – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ CẢM GIÁC NÓNG RÁT Ở HẬU MÔN UY TÍN

   Tại Hải Phòng, Phòng khám Đa Khoa Việt Hải đang là địa chỉ uy tín và chất lượng trong việc khám và điều trị các bệnh hậu môn trực tràng đặc biệt là cảm giác nóng rát ở hậu môn được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn bởi phòng khám chiếm nhiều ưu thế vượt trội như:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm trực tiếp khám chữa bệnh.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài.

Đến với Đa Khoa Việt Hải để điều trị các bệnh hậu môn hiệu quả, chất lượng

Môi trường phòng khám quốc tế, khang trang, thoáng mát, tiện nghi, riêng tư. Bảo mật thông tin người bệnh.

Thời gian làm việc từ 7h30-19h30 hàng ngày, không ngày nghỉ kể cả lễ, tết.

Mọi chi phí khám chữa bệnh phù hợp, niêm yết công khai theo đúng quy định Sở Y Tế.

   Trên đây là những thông tin về cảm giác nóng rát ở hậu môn, nếu còn điều gì thắc mắc bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: