Nổi mụn nhọt ở mông nguy hiểm không?

Ngày đăng : 08-07-2019 | Lượt xem : 1317

Nổi mụn nhọt ở mông là tình trạng bệnh rất phổ biến hiện nay. Các nốt mụn nhọt thường gây đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Vậy nổi mụn nhọt ở mông nguy hiểm không? làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Các chuyên gia da liễu sẽ giải đáp cụ thể vấn đề này qua nội dung bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN NHỌT Ở MÔNG LÀ GÌ?

Nổi mụn nhọt ở mông là tình trạng xuất hiện những nốt mụn mủ ở vùng mông, khiến bệnh nhân đau nhức, khó chịu vì da bị nhiễm khuẩn. Lúc đầu, mụn có dấu hiệu sưng đỏ, về sau, nốt mụn hình thành mủ và vỡ ra, kèm chảy nước.

Nổi mụn nhọt ở mông nguy hiểm không?

Nguyên nhân bị nổi mụn nhọt ở mông là do da mông luôn bị bí bách, ít thông thoáng và dễ bị bít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, những yếu tố khác như rối loạn nội tiết tố, thường xuyên sử dụng các loại hóa phẩm không phù hợp, vệ sinh cá nhân kém hay mặc quần áo chật cũng là nguyên nhân gây mụn nhọt ở mông.

Đặc biệt, mông cũng là vị trí tiếp xúc nhiều nhất do ma sát với các vật cứng trong quá trình ngồi, nằm nên khi nổi mụn dễ bị chai và thâm đen.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN NHỌT Ở MÔNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Mụn nhọt ở mông sẽ không quá nguy hiểm nếu như được khám, điều trị sớm. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rất nhiều người chủ quan, e ngại nên không đi khám mà tự ý điều trị bằng cách nặn mụn nhọt, chích nhọt, hút,… đây là thói quen xấu, không thể chữa dứt điểm bệnh mà còn gây ra nhiều hậu quả nặng nề như:

Tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, mụn dễ bùng phát mạnh hơn.

Nặn mụn không đúng cách, tay hoặc dụng cụ không hợp vệ sinh, không đúng thời điểm còn để lại sẹo thâm, sẹo lõm trên da gây mất thẩm mỹ.

Mụn nhọt ở mông gây đau đớn và nhiều biến chứng nguy hiểm

Bị mụn nhọt ở vị trí nhạy cảm nhất là ở mông khiến người bệnh tự ti, mặc cảm, tâm trạng mệt mỏi, tinh thần sa sút, dễ cáu gắt vô cớ, ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập, công việc.

Nghiêm trọng hơn khi mụn nhọt vỡ, làm tăng nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng máu, nhiễm khuẩn. Khi không được khắc phục kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng như viêm mủ màng tim, viêm mủ màng phổi, viêm xương tủy xương, áp – xe phổi và thậm chí là tử vong.

Việc tự ý mua và sử dụng thuốc trị mụn nhọt không theo chỉ dẫn của bác sĩ cũng là một trong những nguyên nhân làm mụn lâu khỏi hơn. Bởi vì, không phải loại thuốc trị mụn nào cũng an toàn với da và trị được tất cả các loại mụn. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại thuốc trị mụn kém chất lượng, chứa thành phần độc hại gây kích ứng da, bào mòn, viêm nhiễm nặng”.

Do đó, khi bị mụn nhọt ở mông không nên tự ý nặn mụn hoặc mua thuốc uống, thuốc bôi mà người bệnh cần phải nhanh chóng đến bệnh viện để thăm khám. Vì mụn nhọt có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khó lường trước được.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ MỤN NHỌT Ở MÔNG NHƯ THẾ NÀO?

Là một trong số ít các cơ sở y tế được Sở Y tế  cấp phép hoạt động trong lĩnh vực da liễu, nam khoa, phụ khoa, tai mũi họng,… Phòng khám đa khoa Việt Hải được biết đến là một cơ sở chuyên điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng nhất với phương pháp, kỹ thuật điều trị hiện đại, không gây đau đớn, tổn thương hay ảnh hưởng đến các khu vực lân cận, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Hiện các bác sĩ chuyên khoa đang điều trị mụn nhọt ở mông bằng nhiều phương pháp hiệu quả sau:

Dùng thuốc: Bao gồm thuốc bôi, thuốc uống,… Những loại thuốc này sẽ giúp kiểm soát, điều trị và hạn chế sự lây lan của mụn nhọt, khiến mụn nhọt xẹp dần, không gây mất thẩm mỹ trên da.

Điều trị mụn nhọt laser Acne: Phương pháp chữa mụn nhọt ở mông hiện đại mang đến nhiều ưu điểm vượt trội sau: Phá tan màng bọc, loại bỏ hết dịch mủ, làm tiêu biến nhân mụn với hiệu quả điều trị lên đến 95%, triệt tiêu vi khuẩn, kích thích tế bào sản xuất collagen phục hồi lại làn da, không để lại sẹo.

Chữa mụn nhọt ở mông hiệu quả tại Đa khoa Việt Hải

Ngoài điều trị bệnh bằng phương pháp hiện đại, Đa khoa Việt Hải còn sở hữu nhiều thế mạnh vượt trội sau:

– Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực hậu môn trực tràng. Đặc biệt phòng khám có riêng đội ngũ bác sĩ hậu môn trực tràng nam và nữ riêng sẽ thăm khám cho bạn, nên bạn không phải e ngại, xấu hổ vì bệnh khó nói.

– Việt Hải công khai chi phí, niêm yết rõ ràng, kê khai theo từng hạng mục bệnh đúng với quy định của Sở y tế.

Cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế, xây dựng với quy mô lớn, hiện đại, đầy đủ tiện nghi mang đến không gian thoải mái, tiện nghi. Thủ tục khám bệnh tối giản, không chờ đợi lâu.

– Phòng khám làm việc từ 07:30 - 19:30 các ngày trong tuần, kể cả lễ Tết và chủ nhật. Điều này, tạo thuận lợi cho những ai bận rộn (không thể khám trong giờ hành chính).

 

Hy vọng những thông tin mà bác sĩ chúng tôi cung cấp phía trên đây phần nào giúp bạn biết được nổi mụn nhọt ở mông nguy hiểm không? Nếu có thêm điều gì chưa rõ, người bệnh có thể trực tiếp trao đổi riêng với bác sĩ chuyên khoa bằng cách nhấp vào khung chat [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888. Địa chỉ phòng khám: TP Vinh - Nghệ An.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: