Khắc phục sa hậu môn trực tràng hiệu quả tại đa khoa Hải Phòng

Ngày đăng : 08-07-2019 | Lượt xem : 466

Sa hậu môn trực tràng là gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt, cuộc sống của người bệnh, thậm chí khi các khối sa bị hoại tử sẽ dễ biến chứng sang ung thư cực kỳ nguy hiểm. Vậy  phải làm sao để khắc phục sa hậu môn trực tràng hiệu quả, ngăn chặn được nguy cơ tái phát? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SA HẬU MÔN TRỰC TRÀNG LÀ GÌ? DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

Sa hậu môn trực tràng là một bệnh lý rất phổ biến ở hậu môn, cụ thể đây là hiện tượng thành trực tràng bị sa tới mức độ mà chúng nhô ra khỏi hậu môn và có thể quan sát được bằng mắt thường. Bệnh có thể gặp ở bất kỳ giới tính, độ tuổi nào, kể cả trẻ em và người già.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết sa hậu môn trực tràng thường có những triệu chứng khá giống với bệnh trĩ. Cụ thể, bệnh nhân có thể nhận biết bệnh lý bằng các biểu hiện cụ thể như sau:

 Ở giai đoạn đầu, bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện khối thịt thừa lòi ra khỏi ống hậu môn khi đi đại tiện và phải dùng tay để đẩy lên. Tuy nhiên, bước sang giai đoạn trở nặng khối thịt vẫn giữ nguyên ngay cả khi không đi đại tiện.

sa-hau-mon-truc-trang

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Trực tràng chui qua lỗ hậu môn ra nằm ở ngoài hậu môn

  Đại tiện ra máu cũng là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh sa hậu môn trực tràng. Bệnh nhân có thể nhận thấy máu tươi lẫn trong phân, nhưng so với bệnh trĩ lượng máu ít hơn, không gây ra cảm giác đau rát khu vực hậu môn.

   Khi sa ra khỏi ống hậu môn, khối niêm mạc bị sa có hình nón cụt, đường kín khá lơn, xuất hiện màu hồng đỏ. Nếu khối sa này bị tắc nghẹt sẽ dẫn chuyển sang màu tím hoặc đen và nếu không được khắc phục sẽ dẫn đến hoại tử.

   Ngoài ra, bệnh còn đi kèm với cảm giác đi tiêu không hết phân, đôi khi chỉ tiết dịch nhầy, tắc nghẽn đại tiện, đau rát hậu môn,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH SA HẬU MÔN TRỰC TRÀNG

 Sa hậu môn trực tràng có thể gây tổn thương cho niêm mạc ruột, dẫn tới viêm loét, chảy máu, tiêu chảy, khối thịt sa ra ngoài tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công hậu môn dễ gây ra viêm, sưng, đau,… gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Chủ động khám và điều trị sa hậu môn trực tràng để tránh biến chứng 

Những triệu chứng chảy máu, tiêu chảy,… của bệnh kéo dài sẽ khiến bệnh nhân mất nước, thiếu máu, hoại tử nhiễm trùng nặng ở hậu môn thậm chí gây ung thư hậu môn trực tràng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Do đó, khi gặp phải những dấu hiệu bất thường ở hậu môn người bệnh nên chủ động đi thăm khám, không nên vì e ngại, xấu hổ mà âm thầm chịu đựng hoặc tự ý chữa trị tại nhà.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH KHẮC PHỤC SA HẬU MÔN TRỰC TRÀNG HIỆU QUẢ TẠI Việt Hải

Tại Phòng khám đa khoa Việt Hải, chữa bệnh sa hậu môn trực tràng, trước hết các bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng, soi hậu môn nhằm chuẩn đoán chính xác nguyên nhân, mức độ ảnh hưởng của bệnh lý. Dựa vào kết quả cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

  Điều trị bằng thuốc: Phương pháp này áp dụng chủ yếu cho những đối tượng mắc bệnh sa hậu môn trực tràng ở giai đoạn đầu khởi phát, các khối ra hậu môn chưa lồi ra bên ngoài. Bác sĩ có thể kê các loại thuốc uống hoặc thuốc đặt hậu môn với tác dụng giúp co thắt các mạch máu, co khối sa hậu môn trực tràng. Đồng thời, hỗ trợ làm mềm phân, nhuận tràng để bệnh nhân dễ đi đại tiện hơn.

  Điều trị bằng phương pháp PPH và HCPT: Đối với những trường hợp mắc bệnh sa hậu môn trực tràng giai đoạn trở nặng, lúc này áp dụng phương pháp ngoại khoa PPH và HCPT chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Với phương pháp tiên tiến này, các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ phần niêm mạc hậu môn trực tràng bị sa ra ngoài một cách đơn giản, nhanh chóng và mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như: không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến chức năng hậu môn.

Việt Hải- Địa chỉ chữa bệnh sa hậu môn trực tràng uy tín hiệu quả

Đa khoa Việt Hải là phòng khám được Sở Y Tế cấp giấy phép hoạt động chính quy, quy tụ đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Hậu môn – Trực tràng, tận tình hết lòng với bệnh nhân.

Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám xây dựng khang trang thoáng mát, với các thiết bị tiên tiến, hiện đại được nhập khẩu từ Châu Âu.

Thủ tục nhanh gọn: Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, chế độ bảo mật thông tin cao, khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính.

Chi phí hợp lý: Các khoản thu tại đây luôn đúng theo bảng niêm yết, theo quy định của Sở Y Tế đưa ra. Về phòng khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Việt Hải về cách khắc phục sa hậu môn trực tràng. Nếu còn gì thắc mắc, bệnh nhân có thể đến phòng khám theo địa chỉ: TP Vinh - Nghệ An hay liên hệ qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được tư vấn và đặt hẹn lịch khám miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: