Đau rát hậu môn là bị gì?

Ngày đăng : 04-07-2019 | Lượt xem : 1419

Tình trạng đau rát hậu môn có thể gặp phải ở rất nhiều người, nhưng ít ai biết rõ nguyên nhân đằng sau của vấn đề này. Khi gặp phải tình trạng trên, người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu, đau đớn và gặp bất tiện trong các sinh hoạt hàng ngày. Triệu chứng đau và rát có thể thoáng qua rồi nhanh chóng chấm dứt hoặc kéo dài dai dẳng. Vậy đau rát hậu môn là bị gì? Hãy cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU RÁT HẬU MÔN LÀ BỊ GÌ?

   Đau hậu môn xảy ra tại khu vực trong và quanh hậu môn (trực tràng). Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh, đau hậu môn có thể xuất hiện trước, trong hoặc sau khi đi tiểu với mức độ nặng nhẹ không giống nhau. Nắm rõ nguyên nhân sẽ giúp bạn có được biện pháp điều trị và phòng ngừa, tránh biến chứng nguy hiểm.

Đau rát hậu môn gây nhiều khó chịu và phiền toái cho người bệnh

   Các chuyên gia cho biết, đau rát hậu môn có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm dưới đây:

Táo bón: Là hiện tượng đi đại tiện khó, phải cố sức rặn mới đẩy được phân ra ngoài. Táo bón khiến cho phân cứng ma sát mạnh vào thành hậu môn, gây tổn thương niêm mạc, từ đó hình thành cơn đau rát. Một số trường hợp táo bón nặng, phân có thể lẫn với máu.

Bệnh trĩ: Là hậu quả của việc tĩnh mạch giãn nở quá mức, hình thành búi trĩ ở hậu môn – trực tràng. Bệnh thường khiến người bệnh đau rát, khó chịu, ngứa, đau nhức hậu môn, chảy máu sau khi đại tiện.

Viêm trực tràng: Đây là hiện tượng phần cuối của ruột già và hậu môn bị viêm. Người bệnh xuất hiện các triệu chứng rời rạc như: chướng bụng, đau bụng, táo bón và tiêu chảy nhẹ xen kẽ nhau, đau rát ngứa ngáy quanh khu vực hậu môn, chán ăn, ăn uống kém, người sa sút, mệt mỏi…

Nứt kẽ hậu môn: Là hiện tượng trên niêm mạc ống hậu môn xuất hiện vết rách. Thông thường, người bị nứt kẻ hậu môn xuất hiện các triệu chứng như kích ứng hoặc ngứa xung quanh hậu môn, đau rát ở hậu môn, đau hơn khi đi vệ sinh, quan sát phần rìa của phân hoặc trên giấy vệ sinh có dính máu.

Áp xe và rò hậu môn: Áp xe và rò cạnh hậu môn là tình trạng hậu môn hoặc trực tràng bị nhiễm trùng, kết thành ổ mủ. Đây là bệnh cấp tính thường gặp do tuyến nhầy ở hậu môn bị viêm tắc. Sau một thời gian, ổ áp xe có thể tỏa ra mông, vỡ thành đường rò cạnh hậu môn, gây nên các triệu chứng như đau nhói hậu môn, chảy mủ, táo bón kèm theo các biểu hiện sốt, ớn lạnh, khó chịu.

Ung thư trực tràng: Khi nhận thấy triệu chứng đau rát hậu môn kèm các biểu hiện đi đại tiện ra phân đen có lẫn máu, sút cân nhanh, chướng bụng vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư trực tràng.

Ngoài ra, hiện tượng đau rát hậu môn còn là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm khác như viêm nhiễm hậu môn, bệnh đường tình dục, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… Nếu gặp phải những bệnh trên, cần nhanh chóng thăm khám. Đùng chần chừ, chủ quan, ngại ngùng vì điều này có thể khiến bệnh tiến triển nặng hơn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ĐAU RÁT HẬU MÔN HIỆU QUẢ TẠI HẢI PHÒNG

   Khi đến với Đa Khoa Việt Hải, sau khi trải qua quá trình kiểm tra, thăm khám, ứng với mỗi nguyên nhân, mức độ bệnh của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị tương xứng.

Phương pháp nội khoa: Với những trường hợp đau rát hậu môn ở mức độ nhẹ, viêm nhiễm ít, người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc. Thuốc thường ở dạng uống, đặt vào hậu môn giúp tiêu viêm, làm teo bíu trĩ, hạn chế táo bón, giúp quá trình đại tiện dễ dàng hơn.

Phương pháp ngoại khoa: Hiện nay, đối với việc điều trị các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng, đặc biệt là đau rát hậu môn thì phương pháp PPH và HCPT là hai phương pháp đang được sử dụng phổ biến mang lại hiệu quả cao với nhiều ưu điểm vượt trội như thời gian điều trị nhanh chóng, ít đau đớn, ít chảy máu, giảm thiểu biến chứng, không ảnh hưởng đến chức năng hậu môn, hiệu quả lên đến 98 %.

 Bên cạnh sử dụng các phương pháp hiện đại, Đa Khoa Việt Hải còn nhận được sự hài lòng của người bệnh với nhiều ưu điểm vượt trội như:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong công tác khám và điều trị các bệnh về hậu môn – trực tràng, chúng tôi cam kết luôn đưa ra chẩn đoán nhanh chóng, chính xác, phác đồ điều trị hiệu quả.

Phòng khám thường xuyên được đầu tư và nâng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, lắp đặt trang thiết bị và tiện nghi hiện đại đáp ứng nhu cầu thăm khám của đông đảo người bệnh.

Đa Khoa Việt Hải hỗ trợ điều trị đau rát hậu môn hiệu quả, chi phí hợp lý

Các loại thiết bị, máy móc hỗ trợ quá trình thăm khám và điều trị được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước có nền y học phát triển, cho kết quả chính xác, nhanh chóng.

Phòng khám được xây dựng và phát triển theo mô hình bệnh viện quốc tế, quy trình làm việc khép kín 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân đảm bảo quyền riêng tư cho người bệnh.

Chi phí điều trị được niêm yết công khai minh bạch theo đúng quy định Sở Y Tế, trao đổi cụ thể với người bệnh trước khi tiến hành thăm khám và điều trị.

   Mọi thắc mắc về tình trạng đau rát hậu môn là bị gì bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: