Chữa rách hậu môn hiệu quả không lo tái phát

Ngày đăng : 03-07-2019 | Lượt xem : 506

Rách hậu môn khiến người bệnh vô cùng đau đớn, tình trạng này kéo dài còn dễ dẫn tới viêm nhiễm, lở loét, hoại tử hậu môn thậm chí gây ung thư. Do đó, phát hiện bệnh sớm và đi điều trị kịp thời là điều vô cùng cấp thiết. Dưới đây là những cách chữa rách hậu môn hiệu quả được chia sẻ từ các chuyên gia Hậu môn trực tràng Phòng khám đa khoa Việt Hải.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU RÁCH HẬU MÔN VÀ NHỮNG BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH

Rách hậu môn hay còn gọi nứt kẽ hậu môn là tình trạng xuất hiện vết nứt ở cơ vòng hậu môn. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này chủ yếu là do táo bón lâu ngày, quan hệ tình dục bằng đường hậu môn, mắc bệnh corohn, từng mắc bệnh trĩ, áp xe hậu môn, mang thai, chấn thương do tai nạn, đứng hay ngồi quá nhiều,…

Hậu môn bị rách khiến người bệnh có cảm giác đau như vết dao cắt, cơn đau càng tăng mạnh hơn khi người bệnh đi đại tiện. Ngoài ra, quan sát còn thấy rỉ máu ở vết nứt, vết rách càng sâu máu chảy càng nhiều, ngứa ngáy đau rát hậu môn, hậu môn ẩm ướt, chảy dịch có mùi hôi,…

Vết rách hậu môn càng để lâu càng nguy hiểm

Nhiều người vẫn cho rằng rách hậu môn không đáng lo ngại nhưng thực tế, nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời tình trạng nứt, rách ở hậu môn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Cụ thể:

  Gây đau rát hậu môn, tạo tâm lý lo sợ, ám ảnh, thậm chí không dám đi đại tiện.

  Gây thiếu máu, cơ thể suy nhược, suy giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh tật.

  Nhiễm trùng hậu môn tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công, đe dọa đến khả năng sinh sản.

  Vết rách nứt ở hậu môn có thể dẫn tới ổ áp xe, hoại tử hậu môn, ung thư hậu môn.

Rách hậu môn có thể biến chứng sang nhiều căn bệnh khác  gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, công việc, cuộc sống của bệnh nhân. Vì vậy, người bệnh nên chủ động đến các bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý chữa trị tại nhà.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA RÁCH HẬU MÔN HIỆU QUẢ

Để chữa rách hậu môn hiệu quả, người bệnh cần thăm khám cụ thể. Bác sĩ sẽ dựa vào biểu hiện lâm sàng và kết quả nọi soi hậu môn để phân tích, chẩn đoán chính xác nguyên nhân và dựa vào từng mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ Phòng khám đa khoa Việt Hải sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Điều trị nội khoa: Áp dụng cho những trường hợp rách hậu môn mức độ nhẹ.Thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân dùng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc nhét, thuốc tiêm,…  thuốc có tác dụng kháng viêm, giảm đau, giãn mạch và tăng cường lưu thông máu, chống táo bón,  làm lành vết nứt rách nhanh chóng.

Điều trị ngoại khoa: Được chỉ định áp dụng cho những trường hợp rách hậu môn mức độ nặng hoặc đã chuyển sang mãn tính, việc điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả.

– Tiểu phẫu điều trị nứt kẽ hậu môn: Được thực hiện nhằm loại bỏ những cơ vòng hậu môn hoặc những niêm mạc bị nứt lẫn những mô sợi xơ xung quanh giúp giảm chứng co thắt, giảm đau, khắc phục bệnh.

HCPT – PPH, Phương pháp chữa rách hậu môn hiệu quả

– Phương pháp PPH và HCPT: Đây là kỹ thuật hiện đại dùng nhiệt và sóng cao tần làm lành các tổn thương ở ống hậu môn nhanh chóng, không ảnh hưởng đến cấu trúc và chức năng của ống hậu môn. Người bệnh sẽ nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng viêm đau, ngứa, sưng, rách hậu môn,…

  Ưu điểm của phương pháp PPH và HCPT

  Nhanh chóng: Thời gian diễn ra tiểu phẫu chỉ từ 15 – 20 phút, nếu không có gì bất thường bệnh nhân có thể ra về trong ngày.

  Vết thương nhỏ, hồi phục nhanh: Do tiểu phẫu bằng xâm lấn tối thiểu nên người bệnh sẽ ít đau đớn, tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo.

  An toàn, không biến chứng: Tổn thương nhỏ, bảo vệ an toàn các tổ chức hậu môn không gây ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận.

  Hiệu quả điều trị cao: Hỗ trợ điều trị nhanh chóng, tỉ lệ tái phát bệnh cực thấp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐA KHOA Việt Hải-ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ RÁCH HẬU MÔN UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Nếu bạn đang phân vân không biết nên đến đâu để chữa rách hậu môn hiệu quả, chi phí hợp lý có thể đến Phòng khám đa khoa Việt Hải địa chỉ: (TP Vinh - Nghệ An).

Khám và điều trị bệnh hậu môn hiệu quả tại Đa khoa Việt Hải

Bác sĩ làm việc tại Đa Khoa Việt Hải đều là những người có kinh nghiệm, chuyên môn cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn trực tràng, Nếu e ngại vì vị trí bệnh ở khu vực nhạy cảm bạn có thể chỉ định bác sĩ nam hoặc nữ điều trị theo yêu cầu. Tất cả các bác sĩ tại đây luôn đặt sức khỏe bệnh nhân lên trên hàng đầu.

 Dụng cụ y khoa chuyên dùng hỗ trợ điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn đạt tiêu chuẩn, đảm bảo vô trùng. Phòng chờ, tiểu phẫu, xét nghiệm, hồi sức,… được trang bị bởi những thiết bị tân tiến, có wifi miễn phí, phòng máy lạnh, thang máy, tủ lạnh và cung cấp thức ăn nhẹ và đồ uống miễn phí.

 Nhân viên y tá phục vụ chu đáo, luôn tận tình giải đáp mọi vướng mắc của bệnh nhân một cách chi tiết, lịch thiệp. Người bệnh có thể đặt hẹn khám ưu tiên thông qua tổng đài tư vấn trực tuyến để chủ động về thời gian.

 Đặc biệt, tuy là phòng khám tư nhân chất lượng cao nhưng chi phí khám chữa bệnh tại Đa khoa Việt Hải đảm bảo hợp lý, được niêm yết rõ ràng, kê khai theo từng hạng mục theo đúng quy định của Sở y tế.

Để nhận tư vấn chi tiết về cách chữa rách hậu môn hiệu quả cũng như các vấn đề liên quan khác, các bạn hãy Nhấp vào bảng chat bên dưới hoặc gọi đến Hotline: 0238 359 8888 để được hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍBẢO MẬT.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: