Nứt kẽ hậu môn là bệnh gì dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 03-07-2019 | Lượt xem : 962

Nứt kẽ hậu môn là bệnh lý vùng hậu môn phổ biến. Mặc dù không phải là bệnh lý nguy hiểm tính mạng, nhưng nó lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt đời sống hằng ngày cũng như tâm lý của người bệnh. Vậy tại sao lại bị nứt kẽ hậu môn, triệu chứng nhận biết bệnh và chữa trị ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về căn bệnh “khó ưa” này nhé!.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỨT KẼ HẬU MÔN LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng có vết rách ở niêm mạc hậu môn gây đau, thường xảy ra sau khi cố rặn phân cứng. Đây là một trong những bệnh lý điển hình thường gây đau rát hậu môn và chảy máu khi đi tiêu. Hiện nay, cả nam và nữ trong mọi độ tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh lý hậu môn trực tràng này.

Nứt kẽ hậu môn cần phát hiện và điều trị sớm

Theo các chuyên gia y tế: Nguyên nhân gây ra nứt kẽ hậu môn là do những chấn thương ở vùng ống hậu môn hoặc hậu môn bị giãn quá căng khi đại tiện. Cục phân rắn hoặc phân quá lớn, bị táo bón lâu ngày, sau mổ cắt trĩ, hẹp hậu môn, sau khi rặn sinh thường là nguyên nhân gây ra những chấn thương này.

Các yếu tố khác cũng làm tăng nguy cơ nứt kẽ hậu môn bao gồm: chế độ ăn uống thiếu khoa học, viêm nhiễm vùng hậu môn trực tràng, viêm xơ cơ thắt trong hậu môn, thiếu máu tại chỗ làm ổ loét không lành được, do cơ địa, bị HIV, mắc bệnh Crohn hoặc các bệnh viêm đại tràng khác, ung thư hậu môn- trực tràng, tiêu chảy kéo dài, quan hệ tình dục bằng đường hậu môn,…

Ngoài ra, nứt hậu môn còn xuất phát từ một số nguyên nhân khác như tác dụng phụ của thuốc, thói quen đại tiện không tốt, ngồi lâu một chỗ,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH NỨT KẼ HẬU MÔN

Triệu chứng điển hình của bệnh nứt kẽ hậu môn là đại tiện rất đau và đau thường kéo dài vài phút đến vài giờ sau khi đại tiện, có những bệnh nhân đau cả ngày. Bệnh nhân cũng có thể đại tiện ra máu đỏ tươi, đau từ lần đại tiện này sang lần đại tiện sau khiến họ lo sợ, thậm chí không dám đi đại tiện.

benh-nut-ke-bao-quy-dau

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh nứt kẽ hậu môn chia thành 3 giai đoạn cơ bản. Bệnh nhân nên chú ý để kịp thời chữa trị.

Giai đoạn 1: Trên bề mặt da của ống hậu môn chỉ có tổn thương nhẹ xuất hiện vài vết xước, đi tiểu hoặc đại tiện chỉ bị sót.

Giai đoạn 2: Vết nứt ở niêm mạc ống hậu môn lớn hơn bắt đầu viêm loét, đại tiện khó khăn, đau khi đại tiện.

Giai đoạn 3: Xuất hiện tình trạng phì đại u nhú hậu môn, vết nứt viêm loét nặng, hậu môn luôn ẩm ướt, có thể biến chứng sang bệnh trĩ. Người bệnh sẽ có những biểu hiện như: Đi cầu ra máu, ban đầu lượng máu ít lẫn trong phân hoặc giấy vệ sinh sau đó chảy thành tia hoặc thành giọt dù không đi đại tiện.

Ngứa ngáy, đau rát hậu môn, chảy dịch khiến hậu môn bị ẩm ướt, vết thương hở bị viêm nhiễm gây ra cảm giác ngứa khó chịu. Người bệnh có thói quen cọ sát hoặc dùng tay gãi sẽ làm viết nứt càng thêm nghiêm trọng.

KHUYẾN CÁO: Nứt kẽ hậu môn ở giai đoạn nặng có thể dẫn tới thiếu máu, nhiễm trùng máu, biến chứng sang trĩ, nguy cơ hình thành lỗ rò hậu môn và polyp hậu môn, ung thư hậu môn,… Chính vì thế, khi mắc bệnh nứt kẽ hậu môn, người bệnh nên nhanh chóng thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA NỨT KẼ HẬU MÔN HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA Việt Hải

Cùng với sự phát triển của y học hiện nay đã có nhiều cách chữa nứt kẽ hậu môn hiệu quả. Hiện các bác sĩ chuyên khoa Hậu môn trực tràng tại Phòng khám Đa khoa Việt Hải đang ứng dụng nhiều phương pháp chữa trị tùy theo nguyên nhân và mức độ bệnh như sau:

Dùng thuốc: Được chỉ định với những bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn mức độ nhẹ bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, hoặc viên đặt hậu môn,… Thuốc có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giảm đau đớn và khó chịu cho người bệnh, phòng ngừa và điều trị các viêm nhiễm hậu môn.

Ngoại khoa: Nong hậu môn, cắt cơ vòng hậu môn, HCPT/PPH,… chỉ áp dụng cho tình trạng bệnh nặng, dùng thuốc đã không còn hiệu quả. Trong các phương pháp trên thì phương pháp PPH/HCPT được đánh giá là mang đến hiệu quả cao nhất.

Phương pháp hiện đại điều trị nứt kẽ hậu môn hiệu quả 

Ưu điểm của HCPT/PPH: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên hạn chế các tổn thương, không gây đau, không để lại sẹo, bảo vệ chức năng của hậu môn, lành vết thương nhanh hơn so với các phương pháp phẩu thuật truyền thống. Đặc biệt, tỉ lệ tái phát bệnh cực thấp.

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải hoạt động hợp pháp, được Sở y tế cấp phép đang được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn trong chữa bệnh nứt kẽ hậu môn vì sở hữu những ưu thế vượt trội như:

 Phòng khám chuyên khoa hậu môn trực tràng uy tín 

+ Đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm.

+ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên tận tình tiếp đón chu đáo.

+ Thời gian làm việc từ 7h30-19h30 hàng ngày, không ngày nghỉ kể cả lễ tết.

+ Bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối. Hiệu quả điều trị bệnh cao.

+ Chi phí hợp lý, được niếm yết công khai theo đúng quy định Sở Y Tế.

Mọi thắc mắc về bệnh nứt kẽ hậu môn cũng như các vấn đề liên quan khác, các bạn vui lòng liên hệ qua đường dây nóng Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chat [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: