Bị bệnh trĩ ra máu phải làm sao?

Ngày đăng : 29-06-2019 | Lượt xem : 615

Triệu chứng đi đại tiện ra máu hoặc búi trĩ sa ra ngoài kèm theo máu là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ. Ban đầu lượng máu ít, chỉ thấm vào giấy vệ sinh hay trong phân nhưng càng về sau máu ra nhiều hơn, thậm chí chảy thành tia, thành giọt. Điều này khiến người bệnh vô cùng hoang mang, lo lắng. Vậy bị bệnh trĩ ra máu phải làm sao? có nguy hiểm không?

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIẢI MÃ HIỆN TƯỢNG RA MÁU KHI BỊ BỆNH TRĨ?

Bệnh trĩ là hiện tượng hệ thống tĩnh mạch tại vùng hậu môn – trực tràng bị giãn nở quá mức bình thường do tình trạng táo bón, tiêu chảy kéo dài, thường xuyên ngồi hoặc làm các việc nặng nhọc. Bên cạnh đó, tuổi tác cao, phụ nữ trong thời kỳ mang thai,… là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ nhất.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, ra máu khi bị bệnh trĩ xuất hiện ngay ở giai đoạn đầu của bệnh, với triệu chứng thường gặp là ra máu đỏ tươi, đỏ thẫm, máu ra nhỏ giọt, dính vào giấy vệ sinh, hoặc dính vào phân, Ngoài ra máu thì bệnh trĩ còn đi kèm với các triệu chứng khác như: táo bón, đau rát, sưng nề, rỉ nước và ngứa vùng hậu môn,…

dai-tien-ra-mau-do-benh-tri

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Ra máu khi đi đại tiện là biểu hiện điển hình của bệnh trĩ

Dựa trên vị trí xuất hiện búi trĩ, mức độ viêm nhiễm của bệnh trĩ mà các bác sĩ  phân chia ra làm 3 loại phổ biến, bao gồm:

– Trĩ nội: Búi trĩ hình thành ở bên trên đường lược, trong ống hậu môn, bề mặt là niêm mạc ống hậu môn. Các búi trĩ này có thể lòi ra bên ngoài hậu môn và tự lại vào bên trong.

– Trĩ ngoại: Xuất hiện ở phía dưới đường lược, ở phía bên ngoài rìa hậu môn do đó người bệnh có thể sờ, thấy được bằng mắt.

– Trĩ hỗn hợp: Là khi người bệnh mắc cả hai loại trĩ nội và trĩ ngoại. Búi trĩ nội sa ra ngoài và liên kết với trĩ nội thành đám rối tĩnh mạch.

Cả 3 loại trĩ trên đều xuất hiện triệu chứng ra máu. Khi chuyển sang cấp độ nặng, lượng máu sẽ ra nhiều hơn đi kèm đó là hiện tượng đau rát, vướng víu, khó chịu ở hậu môn, sa búi trĩ ra ngoài.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỊ BỆNH TRĨ RA MÁU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh trĩ ra máu nếu không được điều trị sớm và dứt điểm, nó có thể gây ra rất nhiều nguy hại làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh:

Thăm khám sớm để chữa trị bệnh trĩ kịp thời tránh được hậu quả đáng tiếc

Gây mất nhiều máu, khiến người bệnh bị đau đầu, tụt huyết áp, choáng ngất,…

Búi trĩ sa ra ngoài gây đau, sưng, ngứa, rát vùng hậu môn làm người bệnh mất tự tin trong các hoạt động, sinh hoạt hàng ngày và giảm hưng phấn khi giao hợp.

Nhiễm trùng lâu ngày rồi dẫn đến hoại tử hậu môn, khiến người bệnh phải sử dụng hậu môn nhân tạo vừa bất tiện lại tốn kém vô cùng.

Bệnh trĩ làm tăng nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng và nhiễm trùng máu đây là nhóm bệnh lý gây tử vong cao.

Bệnh trĩ không thể tự khỏi do đó, bạn cần gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám trực tiếp, không nên chữa trị bằng các bài thuốc dân gian hay tự ý mua thuốc về chữa tại nhà.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHẢI LÀM SAO ĐỂ CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ?

Lựa chọn địa chỉ uy tín sẽ giúp ích rất nhiều cho việc khám chữa bệnh đồng thời tránh được những biến chứng nguy hiểm, tiết kiệm chi phí. Phòng khám đa khoa Lê Lợi (TP Vinh - Nghệ An) là một trong những cơ sở chữa bệnh trĩ nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn và đông đảo bệnh nhân.

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc: Có 2 dạng thuốc dùng trong việc điều trị bệnh trĩ là thuốc uống và thuốc ể bôi trực tiếp lên búi trĩ. Thuốc thường có tác dụng tại chỗ, giúp chống viêm, giảm đau, cầm máu, bảo vệ tĩnh mạch, làm teo búi trĩ,… Tuy nhiên việc sử dụng thuốc cần có sự theo dõi chặt chẽ từ bác sĩ chuyên khoa.

Phương pháp PPH -HCPT đột phá chữa trĩ thành công

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp ngoại khoa: Các phương pháp ngoại khoa thường dùng hiện nay là đốt điện, đốt tia Laser, longo hay gần đây Việt Hải đang đưa vào ứng dụng phương pháp HCPT và PPH để điều trị bệnh trĩ. Đây được xem là cách chữa trĩ hiệu quả nhất hiện nay.

  Ưu điểm của tiểu phẫu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT

  Tiểu phẫu loại bỏ búi trĩ diễn ra nhanh chóng trong khoảng 15-20 phút.

  Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không gây đau đớn, ít chảy máu, vết thương mau lành.

  Tránh được các biến chứng trong tiểu phẫu. Tỉ lệ tái phát bệnh ở mức thấp.

  Hiệu quả chữa trĩ trên 98%, không để lại sẹo. Thời gian hồi phục nhanh chóng.

  Các chức năng hậu môn – trực tràng vẫn hoạt động tốt sau tiểu phẫu.

Ngoài điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp hiện đại mang đến hiệu quả cao, chữa bệnh trĩ tại Việt Hải bạn sẽ hoàn toàn yên tâm bởi:

Phòng khám chữa bệnh hậu môn uy tín ở TP Vinh

+ Đội ngũ y chuyên gia giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện lớn, có thái độ tận tâm, chu đáo nhất, đem đến kết quả điều trị cao nhất.

+ Trang bị các trang thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ được nhập khẩu từ nước ngoài có nguồn gốc rõ ràng, hỗ trợ đắc lực cho các chuyên gia trong quá trình điều trị.

+ Xây dựng dịch vụ khám chữa bệnh riêng tư “1 chuyên gia, 1 y tá, 1 bệnh nhân” giúp bệnh nhân thoải mái trao đổi bệnh lý, thông tin của bệnh nhân sẽ được bảo mật an toàn.

+ Chi phí đều được công khai minh bạch, rõ ràng và được trao đổi với bệnh nhân trước khi điều trị.

Trên đây là những giải đáp bị bệnh trĩ ra máu phải làm sao cũng như cách điều trị hiệu quả. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy nhấp vào bảng chat [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới hoặc gọi đến Hotline: 0238 359 8888 để được chuyên gia tư vấn miễn phí, [Lấy mã – đặt hẹn khám trước] dễ dàng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: