Viêm bàng quang ở nam giới nguy hiểm như thế nào?

Ngày đăng : 27-11-2019 | Lượt xem : 208

     Viêm bàng quang ở nam giới là căn bệnh rất phổ biến, chiếm khoảng trên 50% các ca nhiễm khuẩn đường tiết niệu, có tốc độ gia tăng nhanh chóng. Bệnh lý này về cơ bản không gây nguy hiểm trực tiếp cho người bệnh nhưng nếu bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tác động đến hệ thống sức khỏe sinh sản ở nam giới. Vậy viêm bàng quang ở nam giới nguy hiểm như thế nào?

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VIÊM BÀNG QUANG LÀ GÌ? DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

     Bàng quang hay còn gọi là bọng đái có chức năng chứa nước tiểu do thận tiết ra. Đây là bộ phận có cấu tạo rỗng, nước tiểu vào bàng quang qua niệu quản và ra khỏi bàng quang qua niệu đạo. Viêm bàng quang là hiện tượng viêm nhiễm tại bàng quàng chủ yếu do vi khuẩn E.Coli xâm nhập từ bên ngoài qua niệu đạo vào đường tiết niệu để phát triển và gây bệnh.

Viêm bàng quang nam giới không nên xem thường

     Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm bàng quang đó là thói quen nhịn tiểu, vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ/không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, người có tiền sử mắc các bệnh về đường tiết niệu, sỏi bàng quang, viêm niệu đạo,…

     Khi bị viêm bàng quang nam giới thường có những biểu hiện điển hình như:

Cảm giác nóng rát đi đi tiểu. Tiểu  rắt, tiểu cấp, đôi khi nước tiểu tự rỉ ra

Đau lưng nhẹ, những tổn thương giới hạn trong niêm mạc bàng quang, thường không sốt và bạch cầu trong máu tăng, triệu chứng toàn thân thường không có, hầu hết người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi.

Vùng chậu đau nhức khi bàng quang đầy nước tiểu, vùng trên xương mu đau rõ rệt, đôi khi cũng đau niệu đạo và âm bộ, khi bài tiết xong thì tình trạng đau đớn sẽ được giảm bớt.

Nước tiểu đục, có mùi hôi, có mủ, đôi khi xuất hiện triệu chứng đi tiểu ra máu, thường xuất hiện rõ ràng vào giai đoạn cuối.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VIÊM BÀNG QUANG NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

     Hầu hết khi gặp biểu hiện viêm bàng quang trên, đa số bệnh nhân đều âm thầm chịu đựng, để bệnh tự hết, ngại đi thăm khám hoặc tự ý mua thuốc về uống,… Tuy nhiên bạn cần biết rằng, các triệu chứng viêm bàng quang không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt, công việc mà để lâu, kéo dài bệnh sẽ gây ra những tác hại khôn lường sau:

Làm suy giảm chức năng của bàng quang: Thành bàng quang có thể bị xơ hóa bởi bệnh viêm bàng quang, từ đó làm giảm thể tích bàng quang, đồng nghĩa với việc tích trữ được ít nước tiểu hơn và kéo theo một dãy các bệnh lý liên quan khác.

Tác động xấu đến đời sống sinh hoạt vợ chồng: Người bệnh có thể sợ hãi, hoang mang khi thấy xuất hiện những cơn đau đớn trong khi quan hệ. Dần dần họ sẽ lảng tránh quan hệ, suy giảm ham muốn tình dục và phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Dẫn đến nhiễm trùng thận, suy thận: Các vi khuẩn gây bệnh từ bàng quang sẽ bắt đầu đi ngược dòng lên thận gây hại cho thận, dẫn đến viêm, nhiễm trùng và nguy hiểm hơn là suy thận. Một khi thận suy tất cả mọi hoạt động của cơ thể đều bị ảnh hưởng và nguy cơ cao phải chạy thận.

Tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn: Chứng viêm bàng quang hoàn toàn có thể làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn cho người bệnh. Bởi khi mắc bệnh đời sống tình dục bị ảnh hưởng nhiều, kèm theo đó là một số biến chứng nguy hiểm khác nên dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn tăng cao.

Chính vì vậy, khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường bạn tuyệt đối không nên chủ quan mà phải đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG HIỆU QUẢ

     Để hỗ trợ điều trị viêm bàng quang hiệu quả, bệnh nhân cần được kiểm tra, chẩn đoán tình trạng, mức độ bệnh. Dựa vào kết quả thăm khám, các bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp khắc phục bệnh phù hợp.

     Nếu bạn đang phân vân không biết khám và chữa bệnh viêm bàng quang ở đâu Tại Hải Phòng thì có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải, đây là một trong những địa chỉ chuyên khoa tiết niệu hàng đầu khu vực phía bắc được Sở y tế cấp phép hoạt động. Hiện Việt Hải đang áp dụng nhiều biện pháp hỗ trợ điều trị viêm bàng quang ở nam giớ hiệu quả, bao gồm:

Điều trị nội khoa: Viêm bàng quang mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc trị vi khuẩn, virus, làm lành các tổn thương ở niêm mạc bàng quang và thuốc chống lây nhiễm để ngưn ngừa bệnh tái phát.

Điều trị bằng phương pháp CRS: Nếu viêm ở mức độ nặng, bên cạnh dùng thuốc bác sĩ sẽ dựa trên tình hình cụ thể, chỉ định chiếu sóng viba hồng quang 3D với nhiệt lượng vừa phải vào vị trí bàng quang, giúp tiêu viêm, làm lành tổn thương, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp thuốc thẩm thấu nhanh hơn, rút ngắn thời gian phục hồi, tiết kiệm chi phí.

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải – địa chỉ chữa viêm bàng quang uy tín, chi phí tiết kiệm

Bên cạnh đó, phòng khám Đa Khoa Việt Hải quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, chuyên điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu, đặc biệt là bệnh viêm bàng quang. Hơn nữa, thăm khám tại đây bạn sẽ hoàn toàn yên tâm bởi: Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân, thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh gọn, chi phí hợp lý, niêm yết công khai, bảo mật thông tin,…

Để nhận tư vấn chi tiết về viêm bàng quang hay các vấn đề liên quan hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới các chuyên gia sẽ hỗ trợ giải đáp tận tình và chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: