Đau trực tràng là bị gì?

Ngày đăng : 28-06-2019 | Lượt xem : 557

Trực tràng là phần cuối của ruột già, tiếp giáp với đầu hậu môn. Đau trực tràng còn được hiểu là cảm giác đau, khó chịu ở vùng bụng dưới, khi đại tiện khó khăn, đại tiện ra máu, chướng bụng,… đây là dấu hiệu bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn đau trực tràng là bị gì cũng như cách khắc phục tình trạng này hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU TRỰC TRÀNG LÀ BỊ GÌ?

Trực tràng được xem là “cầu nối” giữa đại tràng và ống hậu môn. Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải cho biết, đau trực tràng không chỉ là cơn đau đơn mà nó có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh liên quan đến các bệnh lý ở hậu môn-trực tràng. Một số nguyên nhân gây đau trực tràng có thể kể đến là:

Viêm trực tràng: Là tình trạng viêm xảy ra ở phần trực tràng. Triệu chứng điển hình là: khó tiêu, đi ngoài có máu trong phân, cảm giác rất muốn đi ngoài nhưng lại không thể đi được, sụt cân, tiêu chảy, sốt cao (39-40 độ C), đau bụng dưới dữ dội,…

Viêm loét ở trực tràng có thể là nguyên nhân gây đau trực tràng

Sa trực tràng: Người bệnh sẽ thường xuyên bị táo bón hoặc tiêu chảy, đại tiện ra máu, xuất hiện khối thịt thừa lòi ra khỏi ống hậu môn khi đi đại tiện và phải dùng tay để đẩy lên, cảm giác nặng ở dưới bụng,…

Ung thư trực tràng:  Ở giai đoạn đầu, những triệu chứng của ung thư trực tràng sẽ khá mơ hồ nên khá khó khăn để có thể phát hiện ra ngoài cơn đau bất thường âm ỉ ở vùng bụng gần hậu môn. Về sau, khi bệnh đã đến giai đoạn 2 thì các triệu chứng mới rõ ràng hơn, có thể kể đến như: đau bụng dữ dội, đi ngoài ra phân lỏng có lẫn máu tươi, mệt mỏi, biếng ăn, sút cân nghiêm trọng.

Ngoài ra, đau trực tràng còn có thể là do nhiễm kí sinh trùng amip, nhiễm trùng đường tiêu hóa, nhiễm vi khuẩn lây qua đường sinh dục như lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục,…

Do tình trạng đau trực tràng, đau bụng dưới, là dấu hiệu nhận biết của rất nhiều bệnh lý, chính vì vậy người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU TRỰC TRÀNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Đau trực tràng là dấu hiệu bất thường, nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh lý, thậm chí là tính mạng của người bệnh. Cụ thể là:

  Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Những triệu chứng như đau nhức, đại tiện ra máu, đại tiện khó khăn, đau bụng dưới dữ dội,… khiến người bệnh lo lắng, khủng hoảng tâm lý, mất ngủ, tự ti trước bạn tình của mình, lâu dần sẽ khiến họ mất dần khoái cảm tình dục.

Đau trực tràng làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh

  Mối đe dọa xấu đến sức khỏe: Nếu trực tràng bị viêm ở niêm mạc khiến cho việc đào thải phân bị gián đoạn, cặn bã không được đào thải dẫn đến đầy bụng, ợ hơi, các chất độc bị tích tụ trong đại tràng và trực tràng gây ung thư trực tràng, đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.

  Để tránh những biến chứng nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của bản thân tốt nhất bạn nên gặp bác sĩ ngay khi gặp các biểu hiện bất thường khi đi đại tiện, đau bụng dưới,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU TRỰC TRÀNG NHƯ THẾ NÀO?

Có rất nhiều cách chữa bệnh đau trực tràng, nhưng để điều trị bệnh hiệu quả, trước hết cần thăm khám ở cơ sở y tế uy tín để nhận biết nguyên nhân gây bệnh và mức độ sưng nặng nhẹ như thế nào để áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

Tại Hải Phòng, Phòng khám đa khoa Lê Lợi TP Vinh - Nghệ An) là nơi khám, chữa bệnh hậu môn trực tràng uy tín. Không chỉ ứng dụng nhanh, hiệu quả các kỹ thuật y khoa tiên tiến mà phòng khám còn có đội ngũ y bác sĩ lành nghề, tận tâm luôn hết lòng vì người bệnh, chẩn đoán chính xác và điều trị thành công nhiều ca bệnh đau trực tràng nói riêng và bệnh hậu môn trực tràng nói chung.

Đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để khám và điều trị bệnh trực tràng hiệu quả

Sau khi trải qua các xét nghiệm chuyên sâu để xác định chính xác trình độ nặng nhẹ của bệnh, cùng với thể trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng nội khoa hay ngoại khoa.

Điều trị nội khoa: Chỉ định cho bệnh nhân bị đau trực tràng ở giai đoạn nhẹ. Thuốc uống hoặc thuốc đặt hậu môn có tác dụng giúp co thắt các mạch máu, co khối sa hậu môn trực tràng, làm lành các tổn thương viêm, loét. Đồng thời, hỗ trợ làm mềm phân, nhuận tràng để bệnh nhân dễ đi đại tiện hơn.

Điều trị ngoại khoa: Đối với những trường hợp mắc bệnh trực tràng giai đoạn trở nặng, điển hình là sa trực tràng lúc này sẽ áp dụng phương pháp ngoại khoa PPH và HCPT. Với phương pháp tiên tiến này, các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ phần niêm mạc hậu môn trực tràng bị sa ra ngoài một cách đơn giản, nhanh chóng, không gây đau, không chảy máu, không ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn trực tràng.

Phương pháp chữa bệnh trực tràng hậu môn hiệu quả 

Ung thư trực tràng điều trị bằng phẫu thuật (mổ nội soi hoặc mổ hở), hóa trị,… Một số loại thuốc cũng có thể được kết hợp nhằm tăng hệ thống miễn dịch của cơ thể để chống lại ung thư.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây cũng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề đau trực tràng là bị gì cũng như cách điều trị bệnh. Nếu còn có thắc mắc gì, bạn hãy liên hệ với các bác sĩ của chúng tôi theo số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ]  để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: