Cẩn thận với chứng viêm mào tinh hoàn

Ngày đăng : 27-11-2019 | Lượt xem : 223

Mào tinh hoàn là một ống tích trữ và mang tinh trùng, nằm ở mặt sau của tinh hoàn. Viêm mào tinh hoàn là một trong những bệnh lý nam khoa thường gặp ở nam giới. Tuy nhiên, không phải nam giới nào cũng hiểu rõ về bệnh lý này. Chính vì thế, hôm nay các bác sĩ Phòng Khám Việt Hải sẽ dành bài viết này để giới thiệu chi tiết về nguyên nhân, dấu hiệu cũng như cách chữa trị bệnh viêm mào tinh hoàn giúp nam giới hiểu rõ hơn về các bệnh lý này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM MÀO TINH HOÀN

Viêm mào tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở ống cuộn mặt sau của tinh hoàn. Bệnh thường gặp ở những nam giới ở độ tuổi 19 – 35 tuổi. Nếu không được chữa trị kịp thời viêm mào tinh hoàn cấp tính sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản sau này, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Do nhiễm khuẩn từ bàng quang hay niệu quản lan xuống ống: dẫn tinh dẫn đến viêm nhiễm nửa trên bìu tinh hoàn. Viêm nhiễm có thể lan xuống tinh hoàn gây viêm mào tinh hoàn và viêm tinh hoàn.

Viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không?

Do viêm tuyến tiền liệt hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu: Những bệnh nhân từng có tiền sử mắc các bệnh nhiễm trùng ở đường tiết niệu như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo… sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh viêm mào tinh hoàn. Bởi khi bị viêm nhiễm đường tiết niệu vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào ống dẫn tinh đến mào tinh hoàn, từ đó dẫn đến viêm nhiễm.

Do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nếu bạn mắc phải các bệnh như bệnh lậu, Chlamydia thì nguy cơ bạn bị viêm mào tinh hoàn sẽ là rất cao vì những vi khuẩn này sẽ từ ống dẫn nước tiểu di chuyển ngược dòng gây ra viêm nhiễm ở mào tinh hoàn.

Ngoài ra, một số trường hợp bị viêm mào tinh hoàn là do khả năng miễn dịch kém, do đặt ống thông nước tiểu hoặc do sự bất thường trong cấu tạo đường tiết niệu… gây ra.

Viêm mào tinh hoàn có thể gây ra những nguy hiểm khôn lường đến sức khỏe sinh sản của nam giới, nhấp vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp về mức độ nguy hiểm của bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU CỦA BỆNH VIÊM MÀO TINH HOÀN

Các bác sĩ chuyên nam khoa Phòng Khám Việt Hải cho biết, bệnh viêm mào tinh hoàn phát triển qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính, ở mỗi một giai đoạn lại có những triệu chứng rất khác nhau.

Dấu hiệu bệnh viêm mào tinh hoàn cấp tính

Triệu chứng điển hình của bệnh trong giai đoạn này là da bìu đỏ, phù nề, vùng háng có cảm giác đau, mào tinh hoàn sưng to, tinh hoàn cứng, đi tiểu ra máu, người bệnh bị sốt cao và thường xuyên cảm thấy ớn lạnh…

Những dấu hiệu trên thường xuất hiện trong 1 – 2 ngày sau đó sẽ phát triển ngày càng trầm trọng hơn.

Dấu hiệu bệnh viêm mào tinh hoàn giai đoạn mãn tính

Viêm mào tinh hoàn cấp tính nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này, tinh hoàn dần dần sưng lên, sau đó sẽ có biểu hiện xơ cứng, đôi khi xuất hiện những cơn đau nhẹ… Thường sau khoảng 1 – 2 năm thì những triệu chứng của bệnh mới rõ ràng và xuất hiện thường xuyên hơn.

ĐIỀU TRỊ VIÊM MÀO TINH HOÀN HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM Việt Hải

Nếu nam giới đang lo lắng và hoang mang vì chưa biết tìm nơi chữa trị uy tín, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là gợi ý tốt để phái mạnh đến khám và khắc phục viêm mào tinh hoàn nhằm ngăn chặn biến chứng xảy ra.

Chữa viêm mào tinh hoàn hiệu quả tại Phòng Khám Việt Hải

Tùy từng trường hợp và mức độ viêm, bác sĩ sẽ tư vấn cách khắc phục an toàn, chẳng hạn như:

Với tình trạng nhẹ: Dùng thuốc tây y chuyên dụng đặc trị với liều lượng thích hợp để điều trị viêm, kháng khuẩn, làm giảm đau và chống chế sự phát triển của hại khuẩn.

Khi bệnh đã có những dấu hiệu phức tạp: Lúc này, bác sĩ sẽ chuyển hướng sang điều trị kết hợp ngoại khoa với nội khoa nhằm đẩy lùi bệnh tật nhanh và hiệu quả nhất.

Lưu ý: Hỗ trợ cho quá trình chữa bệnh diễn ra suôn sẻ và tăng hiệu quả đạt được, nam giới cần tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của bác sĩ.

Phòng Khám Việt Hải với đội ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ cao, tâm lý và vững tay nghề kết hợp với cơ sở hạ tầng kháng trang, hệ thống máy móc hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến, đa dạng và mang lại nhiều hiệu quả cho bệnh nhân. Chi phí phải chăng phù hợp và được công khai, niêm yết theo quy định của Bộ Y Tế nên người bệnh có thể an tâm hoàn toàn.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào xung quanh bệnh viêm mào tinh hoàn, người bệnh có thể gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới, bác sĩ chuyên khoa giải đáp ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: