Teo búi trĩ phải làm sao?

Ngày đăng : 25-06-2019 | Lượt xem : 704

Các búi trĩ phồng to, xơ cứng và lòi ra ngoài hậu môn không chỉ ảnh hưởng tâm lý, gây phiền toái cho sinh hoạt người bệnh mà còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời. Vậy teo búi trĩ phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách điều trị hiệu quả và tiết kiệm nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ BÚI TRĨ

   Búi trĩ là một đặc điểm nhận diện quan trọng ở người mắc bệnh trĩ. Đây là tình trạng các tĩnh mạch trực tràng hậu môn bị giãn ra, xung huyết do tác động của nhiều yếu tố trong sinh hoạt, lối sống,… từ đó xuất hiện các búi trĩ. Thông thường một người mắc bệnh trĩ có thể có một hoặc nhiều búi trĩ xuất hiện phía trên đường lược hoặc thừa ngoài hậu môn.

Người bị búi trĩ rất khó chịu cả sức khỏe và tâm lý

Nguyên nhân hình thành búi trĩ:

Tiêu chảy hoặc táo bón mãn tính 

Đứng hoặc ngồi lâu một chỗ do tính chất công việc 

Mang thai 

Béo phì

Chế độ ăn uống thiếu chất xơ, thường xuyên ăn đồ cay nóng, thức ăn nhanh 

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn 

Dấu hiệu nhận biết: 

Đi tiểu ra máu, có thể đau hoặc không đau, thường là máu tươi.

Có các dấu hiệu ngứa ngáy hoặc kích ứng ở vùng hậu môn của bệnh nhân .

Xuất hiện cảm giác khó chịu, ngứa rát vùng hậu môn.

Sưng đau xung quanh khu vực hậu môn của bệnh nhân.

Trong một số trường hợp, bệnh nhân còn có thể cảm nhận được các khối u và cảm giác đau gần hậu môn, thường do trĩ huyết khối gây ra.

Các cấp độ diễn biến của búi trĩ: 

    Cấp độ 1: Búi trĩ mới hình thành và nhận biết qua chảy máu khi đại tiện 

    Cấp độ 2: Búi trĩ sa ra ngoài khi đại tiện, có thể co lên được 

tri-ngoai-va-nhung-dieu-can-biet-13

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

  4 cấp độ sa búi trĩ

    Cấp độ 3: Búi trị sa ra ngoài khi đại tiện, không co lên được, phải dùng tay đẩy lên. 

    Cấp độ 4:  Búi trị ra hẵn ra ngoài, không thể dùng tay đẩy lên được, nguy cơ bị nghẹt, hoại tử hậu môn rất nguy hiểm. 

Tình trạng búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn nếu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng máu, hoại tử búi trĩ, hoại tử hậu môn, gây ung thư hậu môn- trực tràng, nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, khi có dấu hiệu lòi búi trĩ thì người bệnh cần phải chủ động thăm khám và làm teo búi trĩ càng sớm càng tốt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TEO BÚI TRĨ PHẢI LÀM SAO?

   Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa Việt Hải đang áp dụng nhiều phương pháp làm teo búi trĩ nhanh chóng, hiệu quả được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, nhiều người bệnh lựa chọn, cụ thể như:

  Phương pháp nội khoa: Với trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt ở hậu môn nhằm giảm đau, tiêu viêm để làm teo búi trĩ và ngăn ngừa viêm nhiễm hậu môn.

Phương pháp nào làm teo búi trĩ an toàn, hiệu quả?

  Phương pháp ngoại khoa: Phương pháp làm teo búi trĩ hiệu quả tốt nhất là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH, HCPT. Đây là 2 kỹ thuật tiên tiến có khả năng chữa bệnh trĩ hiệu quả ở mọi cấp độ.

  Phương pháp PPH: Dùng máy kẹp PPH chuyên dụng đưa vào bên trong hậu môn và thắt bỏ các búi trĩ nội một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng, đồng thời khâu niêm mạc kéo lên tạo hình lại hậu môn phía ngoài như bình thường.

  Phương pháp HCPT: Sử dụng năng lượng sóng cao tần để làm đông mạch máu đến các búi trĩ, sau đó dùng dao điện để cắt búi trĩ. Đồng thời làm liền các vết niêm mạc xung quanh hậu môn, không làm ảnh hưởng đến các vùng lân cận, tránh gây bỏng rát như các phương pháp đốt thông thường.

Ưu điểm của 2 phương pháp: không gây đau đớn, không chảy máu, không ảnh hưởng chức năng vùng hậu môn, rút ngắn thời gian điều trị, tỉ lệ thành công cao, hạn chế biến chứng.

KHUYẾN CÁO: Cho dù làm teo búi trĩ bằng phương pháp nào đi chăng nữa thì người bệnh cũng cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ, không được chủ quan, tự ý điều trị tại nhà,vì việc này có thể khiến bệnh chuyển biến phức tạp, tăng nguy cơ ung thư trực tràng, đe dọa đến tính mạng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HỖ TRỢ LÀM TEO BÚI TRĨ AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA Việt Hải

   Phòng khám Đa Khoa Việt Hải là một trong những phòng khám chuyên khoa hậu môn- trực tràng được đông đảo người bệnh lựa chọn, phòng khám đã và đang trở thành địa chỉ được lựa chọn để điều trị bệnh trĩ trong đó có làm teo búi trĩ đang được ứng dụng rất thành công.

Hoạt động hợp pháp: Địa chỉ được Sở Y tế Hải Phòng cấp giấy phép hoạt động và kiểm duyệt chất lượng khám, chữa bệnh hậu môn – trực tràng.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm: Tất cả đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Việt Hải đều đã được đào tạo chuyên sâu và có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc khám, chữa bệnh trĩ.

Làm teo búi trĩ an toàn, hiệu quả tại Đa Khoa Việt Hải

Cơ sở vật chất đầy đủ đạt tiêu chuẩn: Phòng khám có đầy đủ các phòng ban và trang thiết bị máy móc hiện đại. Điều này người bệnh hoàn toàn có thể tự quan sát thực tế khi đến phòng khám.

Chi phí điều trị hợp lý: Tất cả chi phí chữa bệnh trĩ tại phòng khám đều được niêm yết công khai, rõ ràng, trao đổi cụ thể với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Thông tin bảo mât: Mọi thông tin và hồ sơ bệnh án của người bệnh được phòng khám bảo mật tuyệt đối hoàn toàn.

Hy vọng qua bài viết này, người bệnh sẽ trang bị được cho bản thân những thông tin cơ bản, cần thiết nhất về teo búi trĩ phải làm sao. Nếu còn điều gì thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: