Dấu hiệu và nguyên nhân rò hậu môn

Ngày đăng : 23-06-2019 | Lượt xem : 1352

Trong các bệnh hậu môn trực tràng hay gặp không thể không nhắc tới rò hậu môn. Đây là bệnh không chỉ gây đau đớn, ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt mà còn có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. Do đó phát hiện sớm các dấu hiệu và biết được nguyên nhân rò hậu môn sẽ giúp cho người bệnh chủ động phòng tránh và khám chữa trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

RÒ HẬU MÔN LÀ BỆNH GÌ? NGUYÊN NHÂN GÂY RÒ HẬU MÔN

Bệnh rò hậu môn là bệnh ở vùng hậu môn trực tràng phổ biến thứ hai sau bệnh trĩ. Rò hậu môn là một nhiễm khuẩn mạn tính ở vùng hậu môn trực tràng, đường dò là một đường hầm, phía trong là một tổ chức hạt mạn tính do quá trình viêm mạn tính tạo lên. Bệnh xảy ra ở cả nam và nữ trong độ tuổi từ 30 đến 50, tuy vậy bất cứ ai cũng có thể chịu ảnh hưởng từ căn bệnh này.

 Rò hậu môn có thể gây ra nhiều biến chứng cho sức khỏe

Theo các bác sĩ chuyên khoa, rò hậu môn bao giờ cũng bắt nguồn từ các apxe hậu môn trực tràng không được điều trị hay điều trị không đúng lúc hoặc không đúng kỹ thuật. Ngoài ra, các yếu tố khác có thể làm tăng nguy cơ bị rò hậu môn bao gồm:

Viêm nhiễm sau phẫu thuật: Những bệnh nhân đã từng làm các phẫu thuật về các bệnh trực tràng, niệu đạo,… nhưng không được chăm sóc an toàn thì rất dễ bị bị viêm và rò hậu môn.

Vệ sinh không đúng cách: Việc vệ sinh vùng kín không kỹ, không sach sẽ cộng với thói quen mặc quần lót chật, ẩm ướt là môi trường thuận lợi để vi khuẩn tấn công vào cơ thể và gây bệnh.

Áp lực tại vùng hậu môn, trực tràng: Khi hậu môn chịu áp lực nặng và không ngừng tăng lên khiến cho các vật trong trực tràng bị chèn ép và bị đẩy ra ngoài (táo bón kéo dài). Từ đó cũng làm tăng nguy cơ xuất hiện đường rò ở hậu môn.

Ngoài ra, những ai mắc các bệnh lý ở đường ruột như bệnh crohn, viêm túi thừa bệnh lao, ung thư bạch huyết, sức đề kháng kém,… cũng sẽ dễ gặp phải bệnh rò hậu môn hơn những người khác.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU BỆNH RÒ HẬU MÔN AI CŨNG NÊN BIẾT

Bệnh rò hậu môn có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào. Một số triệu chứng điển hình mà bạn cần lưu ý đó là:

  Người bệnh có cảm giác ngứa rát ở vùng hậu môn, xì hơi thường thoát ra theo các lỗ rò.

  Vùng da xung quanh hậu môn – nơi có các lỗ rò sẽ xuất hiện mủ và chất dịch màu vàng chảy ra có mùi hôi khó chịu.

  Hậu môn bắt đầu sưng lên, khi sờ có thể cảm nhận được các khối sưng xung quanh.

Đường rò hậu môn gây đau nhức, tiết dịch có mùi hôi khó chịu

  Tình trạng chảy mủ nên hậu môn khiến vùng da này luôn ẩm ướt, khi ấn tay vào thường rất đau.

  Khi tiến triển trở nặng cơn đau sẽ gia tăng dữ dội, nhất là khi ngồi, di chuyển, đi cầu hoặc ho.

  Đại tiện ra mủ hoặc máu. Khi soi hậu môn sẽ thấy rõ những đường rò.

  Có cảm giác nóng sốt, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn, tinh thần giảm sút.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA RÒ HẬU MÔN

Rò hậu môn là bệnh hay gặp nhưng vẫn còn nhiều người chủ quan nên không đi thăm khám, điều trị sớm. Các chuyên gia khuyến cáo rò hậu môn nếu để lâu không chữa trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Lở loét xung quanh hậu môn: Mủ và chất dịch tiết ra từ lỗ rò có thể khiến khu vực da xung quanh hậu môn bị nhiễm khuẩn, sưng tấy và lở loét khiến người bệnh cực kỳ đau đớn.

Hình thành rỗ rò ở các bộ phận khác: Bệnh càng kéo dài thì lỗ rò càng có điều kiện phát triển thêm về số lượng đường rò và lỗ rò gây ảnh hưởng đến các khu vực khác như trực tràng, niệu đạo, âm đạo.

Tác hại về mặt tâm lý: Các triệu chứng của rò hậu môn khiến cho người bệnh luôn mang trong mình tâm trạng lo lắng, bất an và cảm thấy tự ti với người xung quanh. Từ đây chất lượng sống cũng bị giảm sút nghiêm trọng.

Ung thư: Các tế bào trong đường rò bị đột biến, tế bào tăng sinh bất thường, hình thành khối u và tiến triển hóa ác thành ung thư gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ RÒ HẬU MÔN Ở ĐÂU HIỆU QUẢ-UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG?

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải (TP Vinh - Nghệ An) là một trong những cơ sở uy tín để chữa trị bệnh rò hậu môn nói riêng và các bệnh về hậu môn – trực tràng rất uy tín, hiệu quả. Thông thường tùy vào tình trạng bệnh, mà sau khi thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra cách cách hỗ trợ điều trị rò hậu môn hiệu quả sau:

Dùng thuốc đặc trị: Các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm được dùng điều trị bệnh rò hậu môn ở giai đoạn nhẹ nhằm ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời khắc phục nhanh các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

Phương pháp ngoại khoa: Dùng PPH và HCPT để điều trị bệnh rò hậu môn tiển triển trở nặng, gây nhiều biền chứng. Kỹ thuật PPH Và HCPT được dùng để cắt loại bỏ các khoái và những tế bào bị xơ hóa do viêm nhiễm. Từ đó, dẫn dịch mủ ra ngoài nhằm se khí các lỗ rò và phục hồi vùng tổn thương nhanh.

Phòng khám đa khoa Việt Hải-chữa rò hậu môn hiệu quả-chi phí hợp lý

Với đội ngũ chuyên gia giỏi, cơ sở vật chất y tế hiện đại, nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, và mức chi phí hoàn toàn hợp lý cộng thêm phương pháp chữa trị hiệu quả. Phòng Khám đa khoa Việt Hải đã điều trị rất thành công cho nhiều ca bị rò hậu môn, trở thành địa chỉ khám và chữa bệnh uy tín tại khu vực Miền Nam được rất nhiều bệnh nhân tìm đến.

Nếu còn những thắc mắc liên quan đến dấu hiệu và nguyên nhân rò hậu môn cũng như cách điều trị các hãy nhấp vào khung chat >>Tư vấn trực tuyến<< bên dưới  hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia tư vấn, giải đáp miễn phí 24/24 nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: