Huyết trắng như bã đậu là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày đăng : 22-11-2019 | Lượt xem : 139

     Thông thường khi huyết trắng có những biến đổi bất thường là cảnh báo sự báo hiệu về tình trạng sức khỏe sinh lý nữ giới đang gặp vấn đề. Trong đó huyết trắng như bã đậu là triệu chứng mà khiến nhiều chị em đang rất hoang mang, lo lắng. Vậy huyết trắng như bã đậu là dấu hiệu của bệnh gì? Dưới đây là câu trả lời từ các chuyên gia phụ khoa.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HUYẾT TRẮNG NHƯ BÃ ĐẬU LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

     Huyết trắng hay còn gọi là khí hư, bình thường được gọi là khí hư sinh lý, có màu trắng trong đến trắng sữa, không nặng mùi và nhờn dai, tiết nhiều trong thời gian rụng trứng hoặc khi có kích thích tình dục. Huyết trắng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ cho âm đạo luôn sạch sẽ, ngăn ngừa nhiễm trùng, tạo môi trường cho tinh trùng di chuyển và tồn tại, hỗ trợ chức năng sinh sản và chức năng tình dục của nữ giới.

     Tuy nhiên nếu huyết trắng có sự thay đổi không rõ nguyên nhân như ra nhiều, vón cục, dạng bã đậu, cảm giác hơi ngứa rất có thể là bạn đã mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm như:

Viêm âm đạo: Là bệnh do nấm, vi khuẩn hoặc tạp khuẩn gây ra. Khi mắc bệnh viêm âm đạo thì bệnh nhân sẽ thấy vùng kín ngứa ngáy, khó chịu, âm đạo tiết ra nhiều khí hư trắng đục như bã đậu, có mùi hôi nặng. Vùng kín đau rát khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục.

Viêm âm đạo do nấm Candida: Nấm candida thường xuất hiện trên da và trong âm đạo. Triệu chứng nhận biết gồm có cảm giác ngứa, âm đạo nóng rát, khí hư màu trắng đục như bã đậu, kèm theo mùi hôi khó chịu đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục dịch tiết ra sẽ có mùi nặng hơn, tiểu rát, nước tiểu có kèm máu và mủ.

Huyết trắng như bã đậu là dấu hiệu nữ giới không được xem thường

Viêm âm đạo do trichomonas: Là bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục rất phổ biến. Khi mắc bệnh này thường có cảm giác ngứa ở âm đạo, âm hộ, vùng kín tiết ra nhiều khí hư có màu trắng đục như bã đậu. Đôi khi trong khí hư có lẫn màu và mủ, kèm mùi hôi như mùi cá tanh, tiểu buốt, tiểu thường xuyên, đau bụng dưới khi tiểu.

Viêm lộ tuyến tử cung: Là bệnh nằm trong nhóm những căn bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ thường gặp. Trường hợp chị em mắc bệnh sẽ có dấu hiệu xuất huyết trắng, ngứa, đau khi giao hợp, âm đạo tiết ra nhiều khí hư màu trắng đục, dính và có mùi hôi, đau âm ỉ bụng dưới, sốt, ớn lạnh toàn thân, mệt mỏi chán ăn.

Ngoài ra, tình trạng khí hư huyết trắng dạng bã đậu còn là dấu hiệu của những bệnh như bệnh polyp cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, bệnh ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung,…

Như vậy, khi tình trạng huyết trắng như bã đậu kèm với những triệu chứng khác lạ thì chị em không nên chủ quan coi thường, bởi những hiện tượng này có thể dẫn đến nhiều hệ lụy sức khỏe về sau, đặc biệt là về khả năng sinh sản. Vì vậy, ngay khi huyết trắng có màu trắng như bã đậu, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế uy tìn để thăm khám và điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ HUYẾT TRẮNG NHƯ BÃ ĐẬU NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ ?

     Để nhanh chóng loại bỏ huyết trắng dạng bã đậu, bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân và tình trạng bệnh sẽ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đã và đang điều trị huyết trắng dạng bã đậu bằng nhiều phương pháp hiện đại, tiên tiến. Cụ thể như:

Dùng thuốc đặc trị: Trường hợp bệnh nhẹ, dùng thuốc đặc trị là phương pháp hiệu quả với đa số bệnh nhân. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc dạng viên uống, viên đặt âm đạo, kem hoặc gel bôi âm đạo có tác dụng diệt khuẩn, kháng nấm, tiêu diệt trùng roi, cân bằng pH âm đạo,…

Phương pháp O3 Oxygen: Áp dụng với những bệnh nhân bị viêm âm đạo nặng. Những ion O3 hoạt tính có tính kháng khuẩn mạnh được sử dụng nhằm tiêu diệt hiệu quả các tác nhân gây bệnh, loại trừ tế bào bệnh mà không ảnh hưởng đến cấu trúc, chức năng, độ pH của âm đạo.

Phương pháp Dao Leep: Trường hợp bệnh nhân bị bệnh lý ở cổ tử cung nặng, phương pháp Dao Leep là sự lựa chọn hoàn hảo. Dao Leep sử dụng nguồn nhiệt thấp để làm bong lớp niêm mạc bị tổn thương, thay thế bằng lớp niêm mạc khoẻ mạnh bên dưới, đồng thời kích thích cổ tử cung sản sinh những tế bào mới nhằm hồi phục chức năng, cấu trúc của cổ tử cung.

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải điều trị huyết trắng như bã đậu hiệu quả, công nghệ tiên tiến

Trong nhiều năm qua, Phòng khám Đa Khoa Việt Hải đã trở thành địa chỉ y tế chuyên khám và điều trị phụ khoa uy tín, chất lượng tại Hải Phòng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người bệnh, bởi:

icon Phòng khám đa khoa Việt Hải luôn đi đầu trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài.

icon Đội ngũ bác sĩ chuyên khám và điều trị phụ khoa giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn trong điều trị các bệnh về khí hư, luôn tư vấn nhiệt tình cho từng người bệnh.

icon Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, thủ tục nhanh chóng và hiệu quả để không làm mất thời gian của người bệnh.

icon Chi phí khám chữa bệnh đều được các bác sĩ thông báo công khai, rõ ràng với hóa đơn đầy đủ.

Nếu còn điều gì thắc mắc về hiện tượng huyết trắng như bã đậu hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới các chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: