Thời điểm phá thai an toàn nhất là khi nào?

Ngày đăng : 22-11-2019 | Lượt xem : 86

      Phá thai là việc làm gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của thai phụ và khả năng sinh sản về sau nếu không được thực hiện đúng thời điểm. Thời điểm phá thai an toàn nhất là thời điểm mà tuổi thai thuận tiện để đưa ra khỏi cơ thể thai phụ, hạn chế tốt nhất những ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy, thời điểm phá thai an toàn nhất là khi nào? Dưới đây là thông tin từ chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THỜI ĐIỂM PHÁ THAI AN TOÀN NHẤT LÀ KHI NÀO?

      Phá thai là phương pháp đình chỉ sự phát triển của thai và lấy thai ra ngoài bằng nhiều cách. Phá thai sẽ an toàn nếu như được thực hiện vào thời điểm tuổi thai phù hợp, phương pháp an toàn, bác sĩ thực hiện chuyên môn cao, môi trường an toàn, chế độ chăm sóc sau phá thai phải thực hiện đúng chỉ dẫn y tế.

Khi không thể giữ thai nhi thai phụ cần tiến hành phá thai càng sớm càng tốt

      Theo bác sĩ chuyên khia, thời điểm phá thai thích hợp rơi vào khoảng thai nhi được 5 – 12 tuần tuổi. Vì lúc này tử cung không quá to, bào thai và thai nhi vẫn chưa được hình thành, phản ứng phẫu thuật nhẹ, ra ít máu, thời gian thủ thuật ngắn, hồi phục nhanh, ít ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ,…

Nếu phá thai quá sớm (trước 5 tuần): Do phôi thai vừa mới bắt đầu hình thành, nên còn rất nhỏ, rất dễ bị sót thai, điều này dễ làm cho thủ thuật thất bại, nếu như vậy thì sẽ phải làm sạch tử cung một lần nữa.

Nếu phá thai quá muộn (sau 12 tuần): Do phôi thai có xu hướng lớn dần lên, bào thai đã được hình thành, tử cung cũng mở rộng hơn, khi đó việc tiến hành thủ thuật sẽ gặp khó khăn hơn. Nếu phá thai trong thời điểm này, thai phụ sẽ bị chảy máu nhiều, hồi phục chậm, có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em về sau.

Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo chị em nếu muốn phá thai, nhất định phải đi kiểm tra sớm. Nếu như vượt quá thời gian này, quá trình thực hiện thủ thuật phá thai sẽ trở nên phức tạp hơn. Đồng thời, sau khi làm thủ thuật thời gian nghỉ ngơi để hồi phục sẽ dài hơn, sức khỏe vì thế mà cũng bị ảnh hưởng nhiều hơn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI AN TOÀN HIỆN NAY

      Hiện nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, có rất nhiều phương pháp pháp thai tiên tiến, đảm bảo an toàn được áp dụng, trong đó phải kể đến như:

Phá thai bằng thuốc: Thường được áp dụng đối với những chị em mang thai ngoài ý muốn, thai dưới 7 tuần tuổi, đã đi vào tử cung và thai phụ phải có sức khỏe tốt, không rơi vào các trường hợp chống chỉ định.

Phương pháp hút thai: Đây là một trong những phương pháp phá thai an toàn áp dụng cho thai từ 8 đến 12 tuần tuổi và thai nhi trên 5 tuần, can thiệp trực tiếp vào cổ tử cung. Vì vậy để đảm bảo an toàn cần thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa.

Phương pháp nong và gắp: Phương pháp phá thai này được áp dụng cho thai nhi từ 13 đến 18 tuần tuổi. Thai khi ở thời gian này để đình chỉ thai đòi hỏi kỹ thuật cao và tay nghề bác sĩ phải vững. Vì vậy để đảm bảo an toàn chị em phải thực hiện tại phòng khám, bệnh viện lớn tuyến tỉnh, thành phố trở lên.

Phương pháp kovax: Thường chỉ áp dụng đối với những trường hợp khẩn cấp, bắt buộc phải đình chỉ để bảo vệ thai, bảo vệ mẹ hoặc cả hai mẹ con. Thủ thuật thực hiện vô cùng khó khăn nên chỉ được thực hiện ở những cơ sở y tế từ tuyến tỉnh trở lên.

Dù phá thai bằng phương pháp nào cũng đều tiềm ẩn nguy cơ xảy ra biến chứng nếu không được thực hiện đúng quy trình tại những cơ sở y tế có uy tín, chất lượng dưới sự hướng dẫn, theo dõi của bác sĩ chuyên khoa có trình độ và kinh nghiệm. Vì vậy các chị em cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ PHÁ THAI AN TOÀN, CHI PHÍ HỢP LÝ TẠI HẢI PHÒNG

      Chắc hẳn, chị em sẽ rất băn khoăn trong việc lựa chọn một cơ sở đình chỉ thai. Vì điều này sẽ quyết định trực tiếp đến sự thành công của thủ thuật và an toàn sức khỏe, tính mạng của chị em.

      Để tránh những điều đáng tiếc xảy ra, chị em có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải để được thực hiện một cách an toàn, hiệu quả nhất. Đây là cơ sở y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động sở hữu nhiều ưu thế vượt trội sau:

Đội ngũ bác sĩ giỏi: Là những bác sĩ chuyên khoa sản phụ hàng đầu trong nước, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn tận tâm với người bệnh.

Trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám đều được nhập khẩu từ nước ngoài, cho hình ảnh sắc nét, rõ ràng và mang lại hiệu quả cao, chính xác trong chẩn đoán và điều trị.

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải địa chỉ phá thai an toàn, chi phí tiết kiệm

Mô hình khép kín, bảo mật thông tin: Xây dựng mô hình “1 chuyên gia – 1 y tá-1 bệnh nhân” giúp chị em tự tin, thoải mái  và mọi thông tin bệnh án được bảo mật tuyệt đối.

Chi phí hợp lý: Mọi khoản thu đều được niêm yết cụ thể, rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y Tế. Trước khi tiến hành thủ thuật các chuyên gia sẽ trao đổi cụ thể về các khoản phí.

Mọi thắc mắc về thời điểm phá thai an toàn vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 các chuyên gia sẽ hỗ trợ giải đáp tận tình và đưa ra lời khuyên hữu ích nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: