Khí hư huyết trắng vón cục là bệnh gì nguy hiểm không?

Ngày đăng : 09-06-2019 | Lượt xem : 10514

   Khí hư không chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường mà còn là tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe của nữ giới. Một trong những biểu hiện chị em hay gặp đó là khí hư huyết trắng vón cục. Vậy đây có phải là dấu hiệu bất thường không? có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Vấn đề này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN KHIẾN KHÍ HƯ HUYẾT TRẮNG VÓN CỤC

   Khí hư vón cục là tình trạng khí hư ra nhiều nhưng không ở dạng dịch nhầy dính như bình thường mà nó có dạng đặc quánh, khi khô sẽ vón cục. Hiện tượng này rất nhiều chị em lầm tưởng là một thay đổi nhỏ trong cơ thể, nhưng rất có thể nó đang là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm ở cơ quan sinh dục chị em phụ nữ.

Huyết trắng vón cục là biểu hiện của nhiều bệnh lý

   Các chuyên gia cho biết, huyết trắng/khí hư bị vón cục có thể do một trong những nguyên nhân dưới đây:

  Vệ sinh không đúng cách: Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách, thụt rửa âm đạo quá sâu, mặc đồ lót quá chật, ẩm ướt.

  Dị ứng với hóa chất tẩy rửa: Lạm dụng với các với dung dịch chất tẩy rửa vùng kín, sử dụng các sản phẩm vùng kín có chứa nồng độ pH cao gây tổn thương “cô bé”.

  Mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Viêm âm đạo do nấm (Chủ yếu là Candida), viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,… là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều vón cục và ngứa. Khi mắc bệnh, chị em còn kèm thêm các biểu hiện khác như có mùi hôi.

  Khô âm đạo: Khi chị em gặp phải hiện tượng này thì sẽ khiến cho chất nhầy không tiết ra hoặc tiết ra rất ít làm cho huyết trắng bên trong bị ứ đọng lâu ngày khô đặc lại, vón cục thành các bợn như bã đậu.

  Ngoài những nguyên nhân trên thì khí hư huyết trắng vón cục có màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn máu, có mùi hôi khó chịu,… còn có thể là do các bệnh lý viêm đường tiết niệu, polyp cổ tử cung, u xơ cổ tử cung,…

Lời khuyên: Đứng trước những nguyên nhân gây nên tình trạng huyết trắng khí hư vón cục như trên, để biết được chính xác nguyên nhân gây bệnh và có cách điều trị thích hợp chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ kịp thời. Tránh để tình trạng này kéo dài vì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm về sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÍ HƯ HUYẾT TRẮNG VÓN CỤC CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

   Khí hư vón cục là dấu hiệu không thể xem thường bởi khi không được điều trị có thể gây nên nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chị em, mà thường thấy nhất là:

   Huyết trắng vón cục ra nhiều, gây mùi hôi, khó chịu khiến chị em mất tự tin.

   Cảm giác khô, đau rát thậm chí là xuất huyết khi quan tình dục.

   Bệnh để lâu có thể làm tắc ống dẫn trứng, viêm dây chằng cản trở việc trụng trứng. Bệnh nhân mang thai có thể bị sinh non, sảy thai.

   Viêm nhiễm ở vùng kín không điều trị sẽ lây lan biến chứng thành ác tính, suy giảm sức đề kháng, đe dọa đến tính mạng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ HUYẾT TRẮNG VÓN CỤC HIỆU QUẢ

   Khí hư/huyết trắng vón cục là dấu hiệu bất thường về sức khỏe vùng kín mà chị em cần quan tâm. Để đảm bảo sức khỏe sinh sản của mình người bệnh cần đến cơ sở y tế, thăm khám tìm nguyên nhân. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị khi chưa được thăm khám và không có chỉ định từ bác sĩ.

   Phòng khám Đa khoa Việt Hải (TP Vinh - Nghệ An) là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý phụ khoa có tiếng tại Hải Phòng được đông đảo chị em tin tưởng và đánh giá cao. Sau khi kiểm tra chính xác nguyên nhân và mức độ bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị khí hư vón cục thích hợp như:

Điều trị bằng thuốc: Chủ yếu là các thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo hoặc các thuốc đặc trị. Có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn có hại, cân bằng độ pH và điều hòa lượng khí hư tiết ra.

Áp dụng phương pháp O3 Oxygen: Trong trường hợp bệnh nhân bị viêm nhiễm âm đạo nặng, phương pháp O3 Oxygen được áp dụng. Chuyên gia y tế sẽ đưa ống dẫn siêu mềm vào bên trong âm đạo, giải phóng lượng ion O3 cần thiết để loại bỏ tác nhân gây bệnh và tế bào bệnh, cân bằng lại pH âm đạo, hỗ trợ tái tạo niêm mạc âm đạo, giúp bệnh nhân hồi phục sớm.

Điều trị huyết trắng vón cục hiệu quả tại phòng khám Đa khoa Việt Hải

Các phương pháp ngoại khoa khác: Nếu bệnh nhân ra khí hư vón cục do nhiễm ở tử cung, cổ tử cung, bị bệnh lậu,… thì phương pháp Dao Leep, phương pháp DHA, chiếu sóng viba hồng ngoại,… được sử dụng để loại bỏ tác nhân gây bệnh nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, Phòng khám đa khoa Việt Hải còn quy tụ đội ngũ y chuyên gia chuyên phụ khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm chữa trị bệnh hiệu quả. Thăm khám tại đây bạn còn yên tâm bởi dịch vụ y tế chuyên nghiệp, bảo mật thông tin cá nhân. Các mức chi phí điều trị khí hư vón cục công khai, niêm yết rõ ràng theo đúng bảng giá Sở Y Tế quy định.

Trên đây là những thông tin giải đáp về hiện tượng Khí hư huyết trắng vón cục cũng như cách điều trị. Nếu chị em còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào khung chat bên dưới hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được hỗ trợ cụ thể, miễn phí 24/24.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: