Khí hư có mùi chua là bệnh gì?

Ngày đăng : 09-06-2019 | Lượt xem : 7525

   Khí hư có mùi chua là dấu hiệu bất thường mà nhiều chị em gặp phải. Bình thường khí hư có mùi hơi tanh nhưng không hôi, không có mùi chua do đó khi thấy khí hư có mùi lạ khiến cho phái đẹp hết sức lo lắng. Vậy khí hư có mùi chua là bệnh gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết sau đây nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÍ HƯ CÓ MÙI CHUA LÀ BỆNH GÌ?

   Khí hư (huyết trắng) hay còn gọi là dịch tiết âm đạo có tác dụng làm sạch, giữ độ ẩm ở âm đạo, chống vi khuẩn xâm nhập vào các cơ quan phía trong của cơ quan sinh dục. Các bác sĩ cho biết, khí hư bình thường có màu trắng sữa, hơi sệt, kéo sợi, có tính chất như lòng trắng trứng, số lượng tiết ra vừa phải, có mùi hơi tanh nhưng không hôi.

Khí hư có mùi chua cảnh báo các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

   Trường hợp khí khí hư tiết ra có màu xanh, vàng, nâu, có mùi chua, hôi khó chịu chứng tỏ cơ quan sinh dục của bạn đang có vấn đề và nó ảnh hưởng đến khí hư. Cụ thể, nếu khí hư có mùi chua có thể là biểu hiện của những bệnh lý sau:

   Viêm âm đạo: Là bệnh phụ khoa rất phổ biến ở phụ nữ, gây nên triệu chứng khí hư đổi màu vàng, xanh nhạt, sủi bọt, khí hư có mùi chua, khí hư ra nhiều, ngứa rát âm đạo, tiểu rát,… Nguyên nhân gây viêm âm đạo có thể do bệnh nhân bị nhiễm nấm candida, nhiễm tạp khuẩn, mất cân bằng pH âm đạo,…

   Bệnh ở tử cung: Khí hư có mùi chua, hôi khó chịu có thể là triệu chứng của các bệnh về tử cung như: viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung,… Bệnh còn đi kèm với kinh nguyệt thất thường, tính chất của máu kinh cũng có sự biến đổi nhất định, đau bụng kinh,…

   Viêm vùng chậu: Biểu hiện là khí hư có vị chua hôi chuyển màu vàng nhạt hoặc xanh, khó chịu, xuất hiện biểu hiện đau lưng, đau vùng chậu khi giao hợp, khó tiểu…

   Bệnh xã hội: Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, Chlamydia, giang mai, sùi mào gà… cũng là những bệnh lý phổ biến gây nên tình trạng khí hư có mùi chua. Người bệnh thường gặp phải các triệu chứng như: khí hư có màu vàng, màu xanh, xuất hiện các mụn nước và lở loét tại vùng kín, tiểu buốt, tiểu rát, ngứa âm đạo, đau khi quan hệ, sốt,…

Tình trạng ra khí hư có mùi chua gây ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày, viêm nhiễm lan rộng và gây ra những tổn thương cho vùng kín. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Thậm chí là gây ra vô sinh nếu không có hướng điều trị hiệu quả và kịp thời.

Để biết chính xác nguyên nhân khiến khí hư có mùi chua cách tốt nhất, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị theo phác đồ phù hợp với từng loại bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ CÓ MÙI CHUA TẠI ĐA KHOA Việt Hải

   Như đã nói ở trên, khí hư có mùi chua là dấu hiện của nhiều căn bệnh phụ khoa. Vì vậy tùy vào từng loại bệnh mà có cách chữa phù hợp. Tại Phòng khám đa khoa Việt Hải, trước hết các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra, dựa vào nguyên nhân và mức độ nặng nhẹ sẽ đưa ra phác đồ riêng. Cụ thể:

– Phương pháp nội khoa: Bác sĩ sẽ cho các thuốc uống và thuốc đặt để kháng viêm, kháng sinh để tiêu diệt các vi khuẩn, làm lành các viêm nhiễm và chống lại sự phát triển của các vi khuẩn kháng. Việc dùng thuốc chị em cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

– Phương pháp Oxygen: Áp dụng tính chất diệt khuẩn của Oxygen vào quá trình chữa trị, Oxygen len lỏi vào trong tế bào triệt tiêu mầm bệnh, vi khuẩn có hại và không làm mất độ cân bằng pH trong âm đạo từ đó các triệu chứng thuyên giảm rõ rệt và thời gian hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

– Phương pháp Dao LEEP: Chỉ định với những trường hợp chị em ra khí hư có mùi chua xuất phát từ nguyên nhân viêm cổ tử cung/ viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là thủ thuật cắt bỏ các tế bào viêm lộ tuyến đã bị hoại tử, thúc đẩy tái tạo các tế bào mô ở cổ tử cung khỏe mạnh, đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai.

Chữa khí hư có mùi chua hiệu quả tại Phòng khám đa khoa Việt Hải

Bên cạnh đó, Đa Khoa Việt Hải là phòng khám được Sở Y Tế cấp giấy phép hoạt động và được giới chuyên môn đánh giá cao trong việc điều trị các bệnh phụ khoa nhờ những ưu điểm vượt trội như:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại các nước.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được áp dụng từ nước ngoài, môi trường y tế chuyên nghiệp.

Với mô hình “ 1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu điều trị của chị em.

Chi phí thăm khám và điều trị được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành.

   Trên đây là những thông tin cơ bản nhất để giải đáp khí hư có mùi chua là bệnh gì? và cách điều trị ra sao. Hi vọng những thông tin này hữu ích với bạn trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân. Để nhận tư vấn chi tiết và đặt hẹn miễn phí với chuyên gia Phòng khám đa khoa Việt Hải, bạn hãy gọi ngay tới đường dây nóng theo số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp chọn >>Tư Vấn Trực Tuyến<<  ngay trong bài viết này để được hỗ trợ 24/24.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: