Sau hút thai cần kiêng những gì để tốt cho sức khỏe?

Ngày đăng : 21-11-2019 | Lượt xem : 229

      Sau hút cần kiêng những gì để tốt cho sức khỏe? Là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm hiện nay. Bởi chế độ kiêng khem và chăm sóc sau hút thai ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng hồi phục sức khỏe của chị em và giảm thiểu những biến chứng sau hút thai. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SAU HÚT THAI CẦN KIÊNG NHỮNG GÌ ĐỂ TỐT CHO SỨC KHỎE?

      Hút thai là cách chấm dứt quá trình thai nghén hiệu quả cho những trường hợp mang thai từ 8 tuần tuổi trở xuống. Dù áp dụng biện pháp hút thai hay bất cứ cách phá thai nào khác thì sau khi phá thai chị em cũng cần kiêng cẩn thận do lúc này cơ quan sinh sản bị tổn thương nên rất dễ bị các loại vi khuẩn có hại tấn công và gây bệnh.

Hút thai để đảm bảo an toàn cần thực hiện tại cơ sở y tế uy tín

      Sau khi hút thai, để bảo vệ sức khỏe phụ khoa cũng như sức khỏe sinh sản của mình thì bạn cần tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây:

Không quan hệ tình dục ít nhất trong vòng 1 tháng: Cơ thể và đặc biệt là vùng kín của phụ nữ trong giai đoạn này bị ảnh hưởng và tổn thương nghiêm trọng, vì vậy cần tránh hoạt động tình dục để chúng không bị tổn thương thêm nữa và dần được hồi phục.

Bảo vệ vùng kín cẩn thận: Giai đoạn sau hút thai là giai đoạn “nhạy cảm” vì nội tiết tố bị mất cân bằng. Trong giai đoạn này nếu vùng kín không được bảo vệ cẩn thận thì vi khuẩn sẽ xâm nhập và tấn công rất nhanh dẫn đến viêm nhiễm, có thể gây xuất huyết. Cần vệ sinh vùng kín đúng cách, giữ vùng kín sạch sẽ, khô thoáng, không sử dụng hóa chất, không thụt rửa âm đạo…

Tránh làm việc nặng và vận động mạnh: Hút thai làm tổn thương tử cung, do đó cơ thể cần được cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết và cần thời gian để hồi phục. Làm việc quá sức, thức khuya, khiêng vác nặng hay vận động mạnh đều khiến cho sự suy nhược cơ thể kéo dài và nghiêm trọng, tổn thương trở nên nặng hơn, có thể gây ra nhiều nguy hiểm.

Tránh ăn đồ lạnh, tránh sử dụng chất kích thích: Thời gian sau hút thai bạn cần tránh ăn đồ lạnh, đồ cay nóng, hạn chế đồ ăn vặt chiên dầu mỡ, đồ ăn có tính hàn và tuyệt đối không dùng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…

Chú ý đến chế độ dinh dưỡng: Cần phải bổ sung nhiều vitamin, dưỡng chất qua thực phẩm, rau củ quả. Bổ sung canxi, axit folic và các thực phẩm dễ tiêu hóa. Nên ăn nhiều rau ngót và thịt nạc. Theo y học dân gian, trong rau ngót có chất làm tăng độ co bóp tử cung giúp đẩy nhanh dịch ứ đọng trong tử cung.

Ngoài tham khảo thông tin về vấn đề kiêng gì sau khi hút thai trên đây thì bạn cũng cần chú ý vệ sinh vùng kín thường xuyên, không mặc quần lót trật, tái khám đúng hẹn của bác sĩ, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng (đặc biệt là những thực phẩm giàu chất sắt), không thức khuya, giữ tâm lý thoải mái… để cơ thể nhanh hồi phục.

Nếu như thấy có những triệu chứng bất thường chẳng hạn như sốt, ra nhiều dịch có mùi hôi, lượng máu ra không giảm đi… thì bạn cần nhanh chóng đi kiểm tra tình trạng sức khỏe bởi đây chính là những dấu hiệu của hút thai không thành công.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ HÚT THAI AN TOÀN, KHÔNG LO BIẾN CHỨNG TẠI HẢI PHÒNG

      Hiện nay, trên địa bàn Hải Phòng có khá nhiều cơ sở y tế tiếp nhận hút thai cho những chị em mang thai ngoài ý muốn. Thế nhưng không phải cơ sở nào cũng đảm bảo đầy đủ các yếu tố bác sĩ, cơ sở vật chất, vô trùng,… để thực hiện hút thai an toàn, hiệu quả. Do đó, thai phụ cần phải sáng suốt, cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn cơ sở y tế để thực hiện hút thai.

      Là cơ sở hoạt động dưới sự quản lý và giám sát của Sở Y tế Hải Phòng, nhiều năm qua Phòng khám Đa Khoa Việt Hải đã trở thành địa chỉ đình chỉ thai tin cậy của đông đảo chị em tại Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận là bởi phòng khám hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội như:

Với một đội ngũ y bác sĩ giỏi, có trình độ tay nghề cao, kiến thức chuyên môn cao, tận tâm phục vụ giúp chị em yên tâm trong quá trình thăm khám tại Đa khoa Việt Hải.

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải địa chỉ hút thai an toàn, chi phí hợp lý

Trang thiết bị, máy móc đảm bảo và cơ sở vật chất đầy đủ được thiết kế khang trang, hiện đại tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân sau khi phá thai.

Chi phí phá thai hợp lý, rõ ràng, biên lai có dấu niêm yết rõ ràng từ cơ quan chức năng cam kết không bị hét giá cắt cổ như ở phòng khám “chui” kém chất lượng khác.

Bảo mật thông tin, xây dựng mô hình “1 phòng khám – 1 y tá- một chuyên gia – 1 bệnh nhân” giúp chị em tự tin, thoải mái để trò chuyện cũng như thuận tiện cho việc chăm sóc, nghỉ dưỡng.

Mong rằng những thông tin tư vấn về vấn đề sau khi hút thai cần kiêng những gì trên đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để từ đó có thể bảo vệ kịp thời được sức khỏe phụ khoa của mình. Nếu như bạn còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến vấn đề kiêng gì sau khi hút thai, vui lòng nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn cụ thể và miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: