Các cấp độ của trĩ ngoại và triệu chứng phát hiện bệnh sớm

Ngày đăng : 06-06-2019 | Lượt xem : 299

Trĩ ngoại là bệnh có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào và ở những độ tuổi khác nhau khiến người bệnh gặp không ít phiền toái. Nguy hiểm hơn bệnh kéo dài có thể dẫn tới ung thư hậu môn. Do đó, nhận biết sớm các cấp độ của trĩ ngoại là điều vô cùng cấp thiết giúp người bệnh chủ động hơn trong việc chữa trị, tránh được biến chứng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH TRĨ NGOẠI VÀ CÁC CẤP ĐỘ CỦA TRĨ NGOẠI

Nếu như bệnh trĩ nội được nhận biết bằng sự hình thành của búi trĩ ở bên trong hậu môn thì ngược lại, bệnh trĩ ngoại là hiện tượng búi trĩ hình thành và phát triển ở cửa hoặc xung quanh cửa hậu môn. Người bệnh có thể cảm nhận được sự có mặt của búi trĩ đặc biệt là khi chạm tay vào.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh trĩ ngoại được chia thành 4 cấp độ với các triệu chứng cụ thể như sau:

Trĩ ngoại cấp độ 1: Búi trĩ trong giai đoạn này hình thành ở ngay rìa hậu môn, tuy nhiên kích thước vẫn còn rất nhỏ. Dùng tay để sờ vào có cảm giác như vùng da đó đang bị sưng, một số các triệu chứng kèm theo như ngứa ngáy và nóng rát vùng hậu môn, đại tiện ra máu.

Trĩ ngoại cấp độ 2: Hậu môn bắt đầu tiết nhiều dịch, tạo nên cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy và khó chịu cho người bệnh. Lúc này các búi trĩ có xu hướng sưng to lên trông thấy, dùng tay sờ có thể cảm nhận rõ rệt búi trĩ.

 
cac-cap-cua-tri-ngoai-va-trieu-chung-phat-hien-benh-som-10

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Các cấp độ phát triển của bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại cấp độ 3: Búi trĩ nằm “lộ thiên”, gồm nhiều mẩu thịt ngoằn ngoèo, bên trong là các tĩnh mạch sưng phồng. Biểu hiện chính là ướt át ở hậu môn, ngứa, rát và đại tiện máu tươi.

Trĩ ngoại cấp độ 4: Đây là giai đoạn nghiêm trọng trong bệnh trĩ ngoại, các biểu hiện của búi trĩ lúc này rất nghiêm trọng. Búi trĩ sưng to lên và ngoằn nghèo rất dễ bị co thắt, ảnh hưởng đến việc lưu thông máu và gia tăng nguy cơ nhiễm trùng, thậm chí là hoại tử.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI CỦA BỆNH TRĨ NGOẠI

Do đặc thù của bệnh trĩ ngoại là các búi trĩ đã hình thành bên ngoài hậu môn, bạn có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường và dùng tay cảm nhận. Tuy nhiên, do trĩ ngoại là dạng trĩ rất dễ bị nhiễm trùng và tiến triển xấu đi nhanh chóng. Nếu không phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

    Bệnh trĩ ngoại dẫn tới thiếu máu do đại tiện ra máu trong thời gian dài.

    Sa nghẹt trĩ, tắc nghẽn hậu môn, đại tiện khó khăn, đau đớn, lở loét, chàm hậu môn.

    Nhiễm khuẩn – bội nhiễm hậu môn, gây áp xe hậu môn, nứt hậu môn, rò hậu môn.

    Ung thư trực tràng, đe dọa tính mạng người bệnh.

Do đó, ngay khi phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại, người bệnh không nên chủ quan, tự ý điều trị mà cần đến ngay cơ sở y tế để chẩn đoán cũng như điều trị sớm qua đó ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA Việt Hải

Tùy từng giai đoạn trĩ ngoại, chuyên gia sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp mang lại hiệu quả cao. Tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đã và đang áp dụng các phương pháp chữa trĩ ngoại tiên tiến.

Điều trị bằng thuốc: Thuốc điều trị trĩ ngoại áp dụng cho bệnh nhẹ, mới phát. Bác sĩ kê đơn gồm thuốc uống kết hợp thuốc bôi nhằm làm giảm sưng viêm, giảm đau, làm bền thành tĩnh mạch, các búi trĩ teo nhỏ lại, đại tiện dễ dàng, từ đó đẩy lùi bệnh trĩ ngoại.

Dựa vào tình trạng của bệnh mà bác sĩ áp dụng phương pháp chữa trị phù hợp

Điều trị ngoại bằng phương pháp HCPT tiên tiến: Đây là phương pháp tiên tiến – thể hiện nhiều ưu thế vượt trội của công nghệ hiện đại, dùng sóng điện cao tần làm thắt nút mạch máu ở búi trĩ, sau đó dùng dao điện loại bỏ nhanh chóng, cầm máu và khâu lại bằng chỉ nano tự tiêu mà không làm ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận.

  Ưu điểm của phương pháp HCPT trong điều trị trĩ ngoại:

  Thời gian chữa trị nhanh chóng, chỉ từ 15 – 20 phút, không cần nằm viện

  Không đau, ít chảy máu, không ảnh hưởng đến chức năng hậu môn

  Phục hồi sau vài ngày, không để lại sẹo ở hậu môn, tính thẩm mỹ cao

  Điều trị hiệu quả trĩ ngoại đến 99% chỉ sau 1 lần, tiết kiệm tối đa chi phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO NÊN KHÁM CHỮA BỆNH TRĨ TẠI ĐA KHOA Việt Hải HẢI PHÒNG?

Không chỉ được đánh giá cao nhờ việc ứng dụng phương pháp hiện đại trong chữa bệnh trĩ, Phòng khám Đa khoa Việt Hải (TP Vinh - Nghệ An) còn làm hài lòng bệnh nhân bởi:

Việt Hải Hoạt động hợp pháp, được Sở y tế cấp phép

Đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, hơn 15 năm kinh nghiệm, giàu y đức.

Phòng khám đa khoa Việt Hải có bác sĩ giỏi-chi phí tiết kiệm

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, thiết bị y tế nhập khẩu từ Châu Âu

Phòng khám có khám ngoài giờ hành chính, phù hợp với nhiều bệnh nhân

Mức chi phí khám niêm yết công khai theo đúng quy định, hợp lý, minh bạch

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục tối giản, bảo mật thông tin cá nhân.

Trên đây là những thông tin cơ bản về triệu chứng thường gặp các cấp độ của trĩ ngoại cũng như cách điều trị hiệu quả. Nếu bạn cần thông tin tư vấn chi tiết hãy gọi ngay tới số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp chọn  >>Tư Vấn Trực Tuyến<<  để các chuyên gia của phòng khám có thể hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: