Trĩ nội là gì nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 05-06-2019 | Lượt xem : 1243

Bệnh trĩ nội là một trong những dạng phổ biến nhất của bệnh trĩ. Tất cả nam và nữ trong mọi độ tuổi đều có nguy cơ bị trĩ, tuy nhiên rất ít ai hiểu rõ về căn bệnh này nên để bệnh chuyển biến nặng dẫn tới ung thư hậu môn-trực tràng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về những nguyên nhân, triệu chứng cũng như tác hại của bệnh trĩ nội để phòng tránh bệnh hiệu quả nhất.

TRĨ NỘI LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH TRĨ NỘI

Bệnh trĩ nội là tình trạng phình giãn quá mức của các tĩnh mạch nằm ở lớp lót bên trong trực tràng. Thông thường, người bệnh rất khó nhận biết trĩ nội do vùng niêm mạc ở trên đường lược không có dây thần kinh cảm giác nên không gây đau. Chỉ đến khi bệnh trở nặng, sa búi trĩ, viêm ngứa, chảy máu hậu môn thì người bệnh mới phát hiện được.

tri-noi-la-gi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-12

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Bệnh trĩ nội hình thành trên đường lược nằm trong ống hậu môn

Trĩ nội là bệnh mà bất kỳ ai cũng có nguy cơ gặp phải tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân đều có tâm lý chủ quan nên không đi thăm khám mà âm thầm chịu đựng, hoặc tìm cách điều trị tại nhà từ đó dẫn đến bệnh chuyển biến nặng, gây khó khăn cho việc điều trị và tốn kém nhiều chi phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH TRĨ NỘI 

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Việt Hải trĩ nội thường xuất phát từ các nguyên nhân dưới đây:

Chế độ ăn uống không khoa học: Ăn nhiều dầu mỡ, món cay nóng, thịt cá… có thể khiến bạn mắc phải bệnh trĩ.

Bị táo bón thường xuyên: Những đối tượng thường bị táo bón có nguy cơ mắc bệnh trĩ nội cao hơn những người khác.

Lười vận động: Theo nghiên cứu cho thấy có đến 80% những người bị bệnh trĩ nội là dân văn phòng, người ít vận động…

Chưa chú ý đến vấn đề vệ sinh cơ thể: Việc vệ sinh hậu môn không sạch sẽ có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào hậu môn và gây nên bệnh. 

Nếu có vấn đề thắc mắc, bạn có thể trao đổi riêng với bác sĩ tư vấn để được giải đáp cụ thể, đặt lịch hẹn khám ưu tiên để hưởng được ưu đãi hấp dẫn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH TRĨ NỘI

Khi mắc bệnh trĩ nội, bên trong hậu môn sẽ xuất hiện các búi trĩ gây đau đớn và chảy máu khi đi đại tiện. Ngoài ra, người bệnh còn có các triệu chứng khác như: hậu môn ẩm ướt, sưng đỏ, đại tiện khó khăn do đau rát, có máu chảy ra kèm phân, thành tia hoặc nhỏ giọt… Lâu dần các búi trĩ to lên và sa xuống sẽ rất nguy hiểm.

Đi từ mức độ nhẹ đến nặng, bệnh trĩ nội bao gồm 4 giai đoạn phát triển như sau:

  Giai đoạn 1: Ở giai đoạn đầu thì bệnh trĩ chưa có biến chứng nhiều, biểu hiện là đại tiện ra máu nhưng chỉ dính một ít ra giấy vệ sinh hoặc phân.

  Giai đoạn 2: Đại tiện ra máu nhiều hơn, máu có thể nhỏ giọt hoặc bắn thành tia. Lúc đi cầu, bạn có thể thấy có búi trĩ nhỏ sa ra ngoài ống hậu môn nhưng sau đó vài tiếng nó tự thụt trở vào trong. Búi trĩ  gây nên cảm giác vướng víu, căng tức và đau mỗi khi đi cầu.

  Giai đoạn 3: Búi trĩ sưng to và sa hẳn ra ngoài mỗi lần đi tiêu, bạn phải dùng tay đẩy mới thụt lên trên được. Ngoài ra, búi trĩ còn tiết ra dịch nhầy gây cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy ở hậu môn.

  Giai đoạn 4: Các búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài và không thể dùng tay đẩy vào được nữa, gây đau đớn, tắc nghẹt hậu môn, máu chảy thành giọt hoặc thành tia. Lúc này rất dễ bị nhiễm khuẩn hoặc bị thắt nghẹt dẫn đến lở loét, hoại tử búi trĩ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI CỦA TRĨ NỘI

Trĩ nội là bệnh rất hay gặp, đây là căn bệnh khó nói và có thể dẫn tới những rủi ro về sức khỏe nếu như không được phát hiện sớm, chữa trị kịp thời:

  Trĩ nội gây phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, người bệnh mất tự tin, mệt mỏi

  Thiếu máu do đại tiện ra máu thường xuyên

  Suy giảm ham muốn tình dục, né tránh quan hệ, rạn nứt hạnh phúc lứa đôi

  Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn sẽ gây thuyên tắc trĩ, hoại tử búi trĩ, hoại tử hậu môn.

Trĩ nội gây biến chứng nguy hiểm và cần được chữa trị sớm

  Búi trĩ tiết dịch khiến khiến hậu môn bị vi khuẩn tấn công gây ngứa ngáy, nhiễm trùng, lở loét.

  Nữ giới và nam giới bị bệnh trĩ nội dễ bị viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm nam khoa.

  Bệnh trĩ làm tăng nguy cơ ung thư trực tràng và ung thư đại tràng, đe dọa tính mạng người bệnh.

Bệnh trĩ rất khó chẩn đoán chính xác nếu bạn chỉ nhìn bằng mắt thường và dựa vào những thông tin trên mạng, do đó tốt hơn hết bạn nên chủ động trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng để được bắt bệnh chính xác và có cách điều trị hiệu quả, kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ TRĨ NỘI HIỆU QUẢ-UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Hiện nay, y học ngày càng phát triển, các cách chữa trị bệnh trĩ cũng vô cùng đa đạng và hiện đại. Phòng khám đa khoa Việt Hải là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng trong việc điều trị bệnh trĩ nói chung cũng như bệnh trĩ nội nói riêng, được nhiều bệnh nhân tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận tín nhiệm.

Đa khoa Việt Hải quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang bị các trang thiết bị y tế tối tân nhất được nhập khẩu từ nước ngoài hỗ trợ đắc lực cho các chuyên gia trong quá trình điều trị. Hiện Việt Hải đang ứng dụng nhiều phương pháp hiện đại trong điều trị bệnh trĩ nội, mang đến hiệu quả cao như:

  Điều trị nội khoa: Đối với bệnh trĩ ở cấp độ 1 và 2 thì người bệnh có thể điều trị bằng thuốc. Các loại thuốc bôi/thuốc uống giúp làm teo, khô búi trĩ đồng thời giảm nhanh triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, chảy máu hậu môn,… Người bệnh lưu ý không được tự ý mua thuốc bên ngoài, cần dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để tránh tình trạng gây bệnh nặng hơn.

Điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả-an toàn tại Phòng khám đa khoa Việt Hải

  Điều trị ngoại khoa: Trường hợp bệnh đã ở giai đoạn nặng (cấp độ 3 và 4) thì phải thực hiện các phương pháp ngoại khoa. Hiện nay tại phòng khám đa khoa Việt Hải đã và đang ứng dụng phương pháp PPH – xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc hiện đại để chữa bệnh trĩ nội.

Phương pháp PPH với nhiều ưu điểm: Thời gian thủ thuật chỉ khoảng 20 phút, hồi phục nhanh, không nằm viện, không dùng dao kéo, không gây đau đớn, ít chảy máu, không gây ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận, tỉ lệ tái phát bệnh cực thấp,…

Ngoài ra, chữa bệnh trĩ tại Đa khoa Việt Hải, người bệnh có thể an tâm bởi thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu, chi phí hợp lý.  Phòng khám kín đáo, riêng tư 1 bác sĩ-1 bệnh nhân tạo cho bạn tâm lý thoải mái khi điều trị bệnh và có thể trao đổi tình trạng sức khỏe với chuyên gia. Hồ sơ thông tin của bệnh nhân sẽ được bảo mật tuyệt đối.

Trên đây là những giải đáp xoay quanh vấn về bệnh trĩ nội. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy nhấp vào bảng chat [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: