Vô sinh hiếm muộn ở nữ nguyên nhân và cách điều trị

Ngày đăng : 04-06-2019 | Lượt xem : 4292

Vô sinh, hiếm muộn đã lấy đi quyền làm cha, làm mẹ của rất nhiều cặp vợ chồng. Hơn nữa có không ít gia đình tan vỡ vì không có con. Hiện nay, tỉ lệ vô sinh nữ đang có dấu hiệu gia tăng do đó tìm hiểu về những nguyên nhân, dấu hiệu vô sinh hiếm muộn ở nữ cũng như cách điều trị là điều mà chị em nào cũng nên làm để bảo vệ hạnh phúc của mình.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VÔ SINH HIẾM MUỘN Ở NỮ LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Vô sinh là trường hợp hai vợ chồng đều mong muốn có con, có quan hệ tình dục bình thường, đều đặn và không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào, ít nhất là 1 năm mà vẫn chưa có con. Vô sinh nữ là tình trạng người phụ nữ không thể thụ thai mặc dù tinh trùng của người đàn ông hoàn toàn bình thường.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, vô sinh hiếm muộn ở nữ thường bắt nguồn từ các yếu tố dưới đây:

Do di truyền hoặc bẩm sinh đã không có tử cung, buồng trứng, cơ quan sinh dục dị dạng

Do nạo hút thai không an toàn, phá thai nhiều lần, lạm dụng thuốc tránh thai… khiến niêm mạc tử cung bị tổn thương, bào mòn, mỏng dần và không có khả năng thụ thai.

  

Vô sinh là nỗi lo sợ của nhiều chị em

Do mắc các bệnh phụ khoa: Phụ nữ mắc viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm nội mạc tử vung, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, đa nang buồng trứng thì khả năng thụ thai là rất thấp, gây vô sinh.

Mắc các bệnh lây qua đường tình dục: Sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục

Ngoài ra, vô sinh có thể do các vấn đề về hoạt động của tuyến giáp, nội tiết,… chị em cần thực hiện kiểm tra ở cơ sở y tế uy tín để xác định chính xác nguyên nhân đang mắc phải từ đó có biện pháp điều trị phù hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU VÔ SINH NỮ CHỊ EM CẦN BIẾT

Các bạn nữ hãy xem qua những dấu hiệu dưới đây để nhận diện sớm các triệu chứng vô sinh nữ: 

Rối loạn kinh nguyệt: Bạn thường xuyên có chu kỳ kinh nguyệt không đều, máu kinh có lúc ra quá nhiều hoặc ra quá ít, kinh nguyệt kéo dài, vô kinh, rối loạn nội tiết tố,…Có khi 3-6 tháng mới có kinh một lần. 

Khí hư bất thường: Ra nhiều khí hư bất thường có màu vàng, xanh, màu đục, có mùi hôi,…

Đau bất thường: Thắt lưng và vùng bụng dưới thường xuyên bị đau, đau khi quan hệ, đau âm đạo bất thường, tiểu buốt, tiểu rắt,… báo hiệu cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Dịch ở tuyến vú tiết ra: Thông thường tuyến vú tiết sữa khi phụ nữ đang cho con bú. Tuy nhiên, nếu không trong giai đoạn cho con bú mà tuyến vú lại tiết ra sữa thì cần kiểm tra ngày. Nguyên nhân có thể bạn đang bị suy tuyến giáp, suy thận, tác dụng phụ của thuốc tránh thai, dịch sữa chảy và tắc gây vô sinh.

Tuyến vú không phát triển: Tiết tố estrogen kích thích vùng ngực phát triển và hoàn thiện khi trưởng thành. Tuy nhiên, một số trường hợp do thiếu nội tiết tố estrogen khiến tuyến vú chưa phát triển, làm buồng trứng kém phát triển và giảm khả năng thụ thai.

Chỉ số BMI không ổn định: Những người bị thừa cân hoặc quá gầy cũng làm cho nội tiết estrogen gây ảnh hưởng đến chất lượng trứng và khó thụ thai.

Chán quan hệ: Không có ham muốn quan hệ tình dục, ngại hoặc sợ gần gũi chồng.

Sẩy thai nhiều lần: Những phụ nữ từng sẩy thai trên 3 lần sẽ có nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn rất cao.

KHUYẾN CÁO: Nếu bạn đang gặp phải các dấu hiệu trên hãy liên hệ với chuyên gia để được tư vấn bệnh chính xác, đồng thời nên đi khám phụ khoa để bảo vệ sức khỏe sinh sản, tránh được nguy cơ vô sinh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ VÔ SINH HIẾM MUỘN Ở NỮ NHƯ THẾ NÀO?

Nhiều chị em lo sợ rằng không thể chữa khỏi vô sinh, hiếm muộn. Tuy nhiên cùng với sự phát triển vượt bậc của y học hiện đại thì hiện nay đã có rất nhiều phương pháp chữa vô sinh hiệu quả, giúp cho nhiều cặp đôi bị vô sinh thụ thai thành công và có được tiếng cười trẻ thơ sau nhiều năm mong mỏi.

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải (TP Vinh - Nghệ An) – là địa chỉ chuyên sâu về lĩnh vực sản phụ khoa uy tín, chất lượng được Sở Y Tế cấp phép hoạt động, từ lâu đã tiếp nhận và điều trị thành công hàng nghìn ca hiếm muộn – vô sinh, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến điều trị.

Điều trị vô sinh với kỹ thuật tiên tiến tại Đa Khoa Việt Hải

Tại đây các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra bệnh lý của nữ giới qua các xét nghiệm như: 

Xét nghiệm máu: Giúp chuẩn đoán phụ nữ có mắc bệnh truyền nhiễm, rubella, thủy đậu,.. và kiểm tra sữ cân bằng hormone nếu kinh nguyệt thất thường. 

Xét nghiệm nước tiểu: Nhầm chuẩn đoán nguy cơ nhiễm chalamydia (bệnh gây vô sinh qua đường tình dục), nhiễm trùng đường sinh dục làm tắc nghẽn vòi trứng. 

Xét nghiệm Pap: Lấy dịch và mô tế bào ở tử cung để xét nghiệm các bệnh lý ỡ cổ tử cung. 

Sau khi thăm khám, tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ bệnh lý mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả như:

Vô sinh do các bệnh lý phụ khoa: Được chỉ định điều trị nội khoa (dùng thuốc uống, chiếu Viba hồng quang 3D) hoặc can thiệp điều trị bằng Oxygen, Dao Leep, phẫu thuật điều trị để đẩy lùi bệnh lý, sau đó nữ giới có thể mang thai bình thường.

Vô sinh do mắc các bệnh xã hội: Điều trị bằng các phương pháp tiên tiến như ALA – PDT, DHA giúp bệnh khỏi nhanh, tăng tỉ lệ thụ thai thành công.

Phương pháp hỗ trợ sinh sản: Thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm, bơm tinh trùng vào buồng tử cung… đây là những phương pháp hiện đại, được áp dụng khi các cách chữa trị khác không đạt hiệu quả như mong đợi.

Những phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn ở nữ trên đều được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, trang thiết bị y tế đạt chuẩn, môi trường khám bệnh chuyên nghiệp thân thiện, chi phí hợp lý. Phòng khám đa khoa Việt Hải đã chữa khỏi vô sinh cho rất nhiều nữ giới khi tới đây. Vì vậy chị em có thể an tâm tin tưởng tìm đến phòng khám.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, các bạn hãy Click vào bảng chat bên dưới hoặc liên hệ đến số Hotline: 0238 359 8888 để được chuyên gia tư vấn miễn phí và đặt hẹn khám trước nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: