Những thông tin cần biết về sùi mào gà ở môi

Ngày đăng : 18-11-2019 | Lượt xem : 153

      Không chỉ có sùi mào gà sinh dục mà sùi mào gà ở môi cũng đang là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm khôn lường mà người bệnh không nên xem thường. Với những thông tin chia sẻ dưới đây, người bệnh sẽ hiểu rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, mức độ nguy hiểm và cách hỗ trợ điều trị về căn bệnh này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT SÙI MÀO GÀ Ở MÔI

      Sùi mào gà hay còn gọi mồng gà là bệnh xã hội do virus Human papilloma (HPV) gây ra. Loại virus này có thể tấn công vào rất nhiều vị trí trên cơ thể đặc biệt là những nơi ẩm ướt như cơ quan sinh dục, mắt, miệng, môi, hậu môn,…  Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh sùi mào gà ở môi thường xuất phát từ các nguyên nhân dưới đây:

Quan hệ tình dục bằng miệng là nguyên nhân chính dẫn đến lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở miệng do nhiều người cho rằng việc quan hệ bằng miệng dễ đạt được khoái cảm.

Do thân mật với người mắc sùi mào gà ở miệng đặc biệt là khi bạn có các vết thương hở ở khoang miệng

Do dùng chung đồ dùng cá nhân với người mắc sùi mào gà như bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm… Làm phát tán bệnh sang cá thể mới, nhất là khi sức đề kháng của cơ thể suy yếu.

Sùi mào gà ở môi là bệnh xã hội nguy hiểm đến tính mạng người bệnh

      Các chuyên gia cho biết, người bệnh có thể nhận biết sùi mào gà ở môi qua các biểu hiện điển hình dưới đây:

Cũng giống như sùi mào gà ở vị trí khác thường thì sau 1-9 tháng ủ bệnh, tính từ khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể người bệnh sùi mào sẽ thấy xuất hiện các dấu hiệu sau:

Bên trên môi, trong khoang miêng, lưỡi,… thấy có các nốt mụn đơn lẻ nhỏ như hạt gạo với kích thước từ 1-2mm gây lở loét. Các mụn đơn lẻ này sớm phát triển lan rộng ra thành từng mảng xù xì, có màu hồng nhạt hoặc trắng giống như hoa súp lơ hoặc mào gà.

Ngoài các nốt sùi, bệnh sùi mào gà ở môi còn đi kèm với các biểu hiện khác như: nuốt nước bọt hoặc ăn uống sẽ bị đau, hàm bị đau hoặc sưng tấy, cảm giác vướng khi nuốt,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUY HIỂM TỪ SÙI MÀO GÀ Ở MÔI

      Như đã chia sẻ trên bệnh sùi mào gà ở môi rất dễ nhầm lẫn với nhiệt miệng do đó nhiều người tự ý mua thuốc về uống nhưng chắc chắn rằng bệnh sẽ không khỏi. Lời khuyên dành cho bạn là tốt nhất nên đến các địa chỉ y tế uy tín để thăm khám, các bác sĩ sẽ khám lâm sàng, xét nghiệm dựa vào đó chẩn đoán đúng nguyên nhân từ đó có cách chữa trị phù hợp.

Viêm loét diện rộng ở môi, miệng thậm chí lây nhiễm ở họng gây vướng víu khó chịu và vô cùng đau đớn khi ăn uống giao tiếp.

Gây mất thẩm mỹ, khiến người đối diện có tâm lý e ngại, né tránh. Đồng thời còn khiến người bệnh có tâm lý tự ti, mặc cảm, ngại ra ngoài ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống.

Có khả năng lây nhiễm cho người khác cao, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng

Nghiêm trọng nhất, bệnh có thể gây ra ung thư vòm họng, ung thư trực tràng đặc biệt là khi mắc phải virus HPV type 16 hoặc type 18.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở MÔI HIỆU QUẢ

      Hiện nay đã có nhiều phương pháp chữa trị sùi mào gà ở môi đem lại hiệu quả cao. Tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải chuyên khoa Bệnh xã hội, sau khi khám xác định bệnh nhân bị sùi mào gà ở môi, những phương pháp sau được áp dụng:

icon Dùng thuốc đặc trị: Một số loại thuốc uống, bôi nốt sùi,… được sử dụng để tiêu diệt virus và làm các nốt sùi rụng đi, hạn chế tổn thương khoang miệng. Bệnh nhân cần sử dụng loại thuốc được chuyên gia y tế kê đơn để tránh các tác động tiêu cực.

icon Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ALA – PDT: Đây là kỹ thuật tiên tiến nhất trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Chuyên gia y tế sẽ đưa thiết bị tiếp cận ổ bệnh, tiến hành quang đông nốt sùi, sau đó loại bỏ nốt sùi sớm mà không gây đau hay chảy máu.

icon Các phương pháp ngoại khoa khác: Một số trường hợp, chuyên gia y tế có thể sử dụng liệu pháp áp lạnh, đốt laser Co2,…

Điều trị sùi mào gà ở môi hiệu quả, chi phí tiết kiệm tại phòng khám Đa Khoa Việt Hải

Bên cạnh đó, phòng khám Đa Khoa Việt Hải còn hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội như:

Thiết bị y tế đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, nhiều loại máy móc được nhập khẩu từ các nước như Anh, Mỹ, Hàn, Nhật,… góp phần phát hiện bệnh chính xác và điều trị hiệu quả.

Thời gian làm việc của phòng khám linh hoạt từ 7h30-19h30 hàng ngày, thích hợp cho nhiều bệnh nhân đăng ký khám, không lo ngại vấn đề quá tải.

Đội ngũ chuyên gia y tế có trên 15 năm kinh nghiệm, hiểu rõ nhiều phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà, nắm bắt tốt tâm lý người bệnh, tạo sự yên tâm, thoải mái trong khám chữa.

Hệ thống tư vấn đặt hẹn miễn phí luôn hoạt động 24/24 hỗ trợ người bệnh nắm rõ thông tin bệnh lý và lấy lịch hẹn dễ dàng.

Mọi thông tin người bệnh cung cấp đều được bảo mật theo đúng quy định, không tiết lộ ra ngoài nên không ảnh hưởng đến đời sống của người bệnh.

Đặc biệt, chi phí điều trị sùi mào gà ở môi hợp lý, được niêm yết công khai theo đúng quy định Sở Y Tế, trao đổi cụ thể với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Trên đây là thông tin về bệnh sùi mào gà ở môi, nếu còn thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới các chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn tận tình và miễn phí hoàn toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: