Sùi sinh dục là bệnh gì? có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 18-11-2019 | Lượt xem : 150

Bạn nghe nhiều đến sùi sinh dục, bạn nghi ngờ mình đã mắc bệnh xã hội nhưng không biết phải làm sao? Để hiểu rõ hơn về sùi sinh dục là bệnh gì? có nguy hiểm không? Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa giải đáp cụ thể hơn về bệnh sùi sinh dục trong bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI SINH DỤC LÀ BỆNH GÌ?

Sùi sinh dục còn có tên gọi khác là sùi mào gà sinh dục. Sau thời gian từ 2 – 9 tháng ủ bệnh, bệnh nhân nhiễm bệnh sùi mào gà thường thấy xuất hiện các sùi nhỏ hoặc u nhú, mềm, có đường kính từ 1 ¬– 2 mm ở bộ phận sinh dục. Sau khoảng thời gian ngắn, những nốt sùi này lây lan trên diện rộng tới vùng mông, hậu môn… và liên kết với nhau tạo thành mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.

Ở nam giới: Những nốt sùi thường xuất hiện trên rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, thân dương vật, dây chằng quy đầu, da bìu, hậu môn, thậm chí là trong niệu đạo, bên trong hậu môn.

Ở nữ giới: Bệnh sùi mào gà có các biểu hiện thường thấy nhất ở môi lớn, môi nhỏ, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, lỗ niệu đạo,… Khi bị bệnh, hầu hết chị em có các triệu chứng là ngứa ngoài vùng kín, khí hư ra nhiều, có màu xanh hoặc vàng, có mùi tanh, hôi,…

Sùi sinh dục là bệnh gì?

NGUYÊN NHÂN GÂY SÙI MÀO GÀ Ở BỘ PHẬN SINH DỤC

Bệnh sùi mào gà (sùi sinh dục) do Virus Human Papilonma (HPV) gây ra. Đây là một trong những bệnh xã hội rất nguy hiểm và có tỷ lệ người mắc phải khá cao. Bệnh có thể phát triển ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể người, song phổ biến nhất vẫn là tại bộ phận sinh dục, miệng, mắt, mũi và hậu môn. Ngoài ra, còn có thể xuất hiện một số nốt sùi khô tại vị trí lòng bàn chân, bàn tay,…

Và theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải, bệnh sùi mào gà ở dễ lây nhiễm từ người này sang người khác thông qua nhiều con đường khác nhau, trong đó có:

Quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh: Đây là con đường phổ biến nhất dẫn tới bệnh sùi mào gà ở vùng kín. Vì virus HPV ký sinh chủ yếu tại bộ phận sinh dục nên thông qua việc quan hệ, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà ở vùng kín của bạn. Đặc biệt, trong quá trình quan hệ tình dục có thể tạo ra những vết xước rất nhỏ. Chính những vết xước này là điều kiện tốt nhất để virus HPV lây nhiễm từ người này sang người khác. Ngoài ra, quan hệ tình dục bằng miệng và qua đường hậu môn cũng là một con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà mà nhiều người gặp phải.

Qua các vật dụng trung gian: Nếu bạn sử dụng chung các vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, bồn cầu, nhà vệ sinh,… với người mắc bệnh sùi mào gà, bạn hoàn toàn có nguy cơ bị lây nhiễm từ họ.

sui-sinh-duc-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Hình ảnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục

Tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở của bệnh nhân: Nếu bạn có tiếp xúc với vết thương hở hoặc dịch tiết của người bệnh rồi vô tình bôi lên vùng kín (quan hệ tình dục bằng tay, miệng) cũng khiến mọi người mắc bệnh sùi mào gà.

Lây từ mẹ sang con: Vì virus HPV ký sinh chủ yếu tại bộ phận sinh dục nên thông qua con đường sinh thường, bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm từ mẹ sang con. Từ đó, hình thành bệnh sùi mào gà bẩm sinh ở trẻ. Điều này là đặc biệt nguy hiểm đối với sức khỏe và tương lai của các bé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÁM VÀ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở ĐÂU HIỆU QUẢ NHẤT?

Hiện nay, tại Hải Phòng, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đã và đang là địa chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội, điển hình là bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất, được giới chuyên môn đánh giá cao cùng đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Chúng tôi hiện đang áp dụng công nghệ ALA-PDT tiên tiến giúp hỗ trợ điều trị thành công cho các ca bệnh sùi mào gà từ đơn giản đến phức tạp, tạo được nhiều tiếng vang. Đây là kỹ thuật hỗ trợ điều trị sùi mào gà đạt chuẩn quốc tế tiên tiến nhất hiện nay. Kỹ thuật hoạt động trên nguyên tắc phản ứng của tia ALA – PDT. Khi chiếu tia vào các nốt sùi, ALA – PDT sẽ tự động sinh ra oxy cùng lúc đó phóng tia huỳnh quang khiến cho các mô sùi bị tiêu diệt và dần dần mất đi.

Chữa sùi mào gà hiệu quả tại Phòng Khám Việt Hải

Phương pháp này ít gây ra đau đớn, không quá tốn kém và không mất nhiều thời gian nằm viện như các phương pháp khác. Hơn nữa, với ALA – PDT còn có thể hỗ trợ điều trị cho cả các trường hợp sùi mào gà mọc ở những vị trí dễ tổn thương như dương vật, môi lớn, môi bé, cổ tử cung,… mà không làm tổn thương các bộ phận này.

Bạn có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải bất cứ khi nào để nhận được sự tư vấn cụ thể. Phòng khám làm việc từ 8:00h – 20:00h tất cả các ngày trong tuần nên rất thuận tiện cho bạn sắp xếp thời gian.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức bổ ích về bệnh sùi sinh dục, để chủ động tiếp nhận hỗ trợ điều trị sớm từ bác sĩ hoặc có biện pháp ngăn ngừa ngay từ bây giờ.

Nếu còn thắc mắc, hãy nhấp chuột vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới hoặc gọi điện đến số Hotline: 0238 359 8888 để được hỗ trợ nhanh nhất từ các bác sĩ chuyên khoa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: