Tiêu chảy ra máu là bệnh gì?

Ngày đăng : 25-05-2019 | Lượt xem : 741

Tiêu chảy ra máu là hiện tượng mà rất nhiều người gặp phải hiện nay. Triệu chứng đau rát hậu môn, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt.  Nguy hiểm hơn, đây còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý hậu môn trực tràng nguy hiểm. Vậy tiêu chảy ra máu là bệnh gì? cách điều trị ra sao? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TIÊU CHẢY RA MÁU LÀ BỆNH GÌ?

Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Việt Hải cho biết triệu chứng tiêu chảy ra máu là một trong những biểu hiện bất thường, cho thấy hậu môn, trực tràng của bạn đang bị thương tổn. Các bệnh lý có thể dẫn đến hiện tượng này bao gồm:

➤Bệnh trĩ: Khi bị bệnh trĩ, biểu hiện thường gặp nhất của người bệnh là bị tiêu chảy và đi cầu ra máu. Đây là bệnh lý thường gặp ở hậu môn trực tràng do sự căng dãn quá mức của tĩnh mạch trĩ ở hậu môn, khiến người bệnh cảm thấy đau nhức, khó chịu,…

➤Viêm nhiễm, nứt kẽ hậu môn : Các bệnh viêm nhiễm, nứt kẽ hậu môn chủ yếu lại xuất phát từ nguyên nhân táo bón.

  

Tiêu chảy ra máu là dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ viêm nứt hậu môn

Bệnh nhân cố gắng rặn làm ống hậu môn, sưng, phù nề, đỏ mọng, chảy máu thành từng giọt, thậm chí bị bội nhiễm, lở loét vùng hậu môn.

➤Bệnh polyp hoặc ung thư trực tràng: Không phải là triệu chứng điển hình nhưng bị tiêu chảy và đi cầu ra máu cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh polyp hoặc ung thư trực tràng. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể gặp một số triệu chứng khác như: bị tiêu chảy, đại tiện ra máu, đau rát hậu môn.

➤Các bệnh lý khác: Tiêu chảy ra máu còn có thể xuất phát từ các nguyên nhân khác như: kiết lị, xuất huyết đường tiêu hóa, tắc mạch mạc treo do nhồi máu ruột non,…

    Khuyến cáo: Tiêu chảy ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau. Do đó, để chẩn đoán chính xác, tránh nhầm lẫn, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị đúng cách. Tuyệt đối không tự ý chữa trị tại nhà.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HẬU QUẢ KHI COI THƯỜNG TIÊU CHẢY RA MÁU

▸Gây thiếu máu: Tình trạng tiêu chảy ra máu kéo dài có thể khiến người bệnh bị thiếu máu trầm trọng, dẫn đến hoa mắt, chóng mặt, cơ thể xanh xao, suy giảm trí nhớ,…

▸Gây tụt huyết áp: Nếu đại tiện ra máu quá nhiều, có thể khiến người bệnh tụt huyết áp, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, thậm chí bị ngất, rối loạn ý thức hoặc sốc do chảy máu.

▸Gây viêm ngứa hậu môn: Máu ra nhiều trong khi đi ngoài sẽ gây viêm nhiễm vùng hậu môn làm cho người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở hậu môn, vùng da xung quanh hậu môn bị sưng tấy đỏ.

▸Biến chứng ung thư: Đi ngoài ra máu nếu không được điều trị kịp thời sẽ kích thích các tế bào ung thư phát triển, gây ung thư đại trực tràng, đe dọa trực tiếp sức khỏe và tính mạng người bệnh.

        Do đó, ngay khi xuất hiện tình trạng đi ngoài ra máu người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị càng sớm càng tốt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ TIÊU CHẢY RA MÁU TẠI PHÒNG KHÁM Việt Hải

Để điều trị tình trạng tiêu chảy ra máu kéo dài hiệu quả, an toàn, người bệnh nên đến Phòng khám đa khoa Việt Hải. Đây là một trong số ít địa chỉ chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín hàng đầu Hải Phòng được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

Phòng khám đang áp dụng những phương pháp điều trị bệnh lý liên quan đến đi ngoài ra máu cực kỳ hiệu quả và đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân, đều nhận được phản hồi tích cực.

Phương pháp nội khoa

Áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, giai đoạn đầu mới khởi phát. Thuốc sử dụng điều trị đi ngoài ra máu bao gồm thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt hậu môn, có tác dụng làm giảm triệu chứng bệnh, ngăn chặn bệnh phát triển và hỗ trợ quá trình hồi phục bệnh.

Tiêu chảy ra máu có thể điều trị nội khoa hoặc PPH & HCPT

Điều trị bằng phương pháp PPH và HCPT

Đây là giải pháp “đột phá” trong điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng được các chuyên gia đánh giá cao hiện nay. Trong đó, phòng khám đa khoa Việt Hải là địa chỉ đầu tiên áp dụng thành công hai phương pháp này tại Hải Phòng.

Phương pháp PPH và HCPT giúp điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng gây đi cầu ra máu một cách hiệu quả, chính xác, an toàn, ít đau, ít chảy máu. Toàn bộ quá trình diễn ra từ 20 – 30 phút, sau đó người bệnh có thể ra về mà không cần nằm viện. Sau khi điều trị, tình trạng bệnh hồi phục nhanh chóng, khó tái phát,…

       Ngoài chữa bệnh hiệu quả, Việt Hải còn được đánh giá cao bởi:

Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài

 Môi trường khám chữa trị bệnh hiện đại, đa dạng chức năng

 Khám và chữa bệnh bằng những công nghệ tiên tiến, kỹ thuật cao

 Làm việc từ 7h30-19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết

Chi phí điều trị hợp lý, công khai minh bạch theo từng danh mục bệnh.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi tiêu chảy ra máu là bệnh gì? Đây là dấu hiệu nguy hiểm vì vậy các bạn cần thăm khám và điều trị sớm. Để được chuyên gia vấn bệnh lý, đặt hẹn khám và điều trị bệnh hậu môn – trực tràng bạn hãy:

Cách 1: Click vào bảng chat bên dưới để chat cùng với chuyên gia

Cách 2: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí Hotline: 0238 359 8888

Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám TP Vinh - Nghệ An.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: