Nhận Biết Nhanh Sùi Mào Gà Ở Họng

Ngày đăng : 16-11-2019 | Lượt xem : 364

Nhiều bệnh nhân bị sùi mào gà thường nghĩ rằng những mụn sùi này chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Tuy nhiên họ đã nhầm, bởi trên thực tế, bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện cả ở những bộ phận khác, đặc biệt là vòm họng hay lưỡi. Nếu bạn không thể nhận biết để giải quyết kịp thời thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng cả đến sức khỏe và tính mạng bệnh nhân. Tìm hiểu những kiến thức nhận biết nhanh sùi mào gà ở họng từ đó có biện pháp điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở HỌNG LÀ GÌ?

Bệnh sùi mào gà ở họng (khoang miệng) cũng giống như sùi mào gà ở bộ phận sinh dục là do một loại Virus Human Papilloma (HPV) gây ra. Mầm bệnh thường gây ra những nốt mụn thịt, u nhú trên mỗi bộ phận mà chúng cư trú.

Đặc biệt là mầm bệnh có khả năng phát triển rất mạnh, kể cả có dùng các phương pháp xử lý sùi mào gà thì virus vẫn trú ẩn trong cơ thể bệnh nhân để bùng phát trở lại. Bên cạnh đó, virus cũng có thể phát triển thành ung thư vòm họng, cực kỳ nguy hiểm.

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải thì nguyên nhân mắc phải chứng sùi mào gà ở họng là do:

Do bệnh nhân có thói quen Oral sex khi quan hệ tình dục.

Do virus HPV lây truyền qua việc hôn nhau với bệnh nhân mắc phải chứng sùi mào gà ở miệng trước đó.

Sử dụng chung đồ cá nhân với người mắc chứng sùi mào gà ở miệng như bài chải đánh răng, son môi, khăn rửa mặt, chậu…

Nhận biết nhanh sùi mào gà ở họng

Sau khoảng thời gian từ 2 – 9 tháng ủ bệnh thì mầm bệnh sẽ phát triển trong khoang miệng và họng, biến chứng thành nốt sùi. Các biểu hiện cụ thể như sau:

Trong vòm họng của bệnh nhân sẽ xuất hiện các nốt sùi, các nốt u nhú có hình hoa lơ hoặc mào gà. Việc nhận biết các triệu chứng này rất khó và chỉ có bác sĩ chuyên khoa mới có thể nhận biết được.

Người bệnh có cảm giác đau rát, ngứa ngày ở lưỡi và vòm họng. Chính vì thế khi ăn uống bệnh nhân sẽ cảm thấy rất đau và thường khiến họ tưởng rằng mình bị viêm họng nên rất chủ quan, không chịu đi thăm khám kịp thời.

Nếu bệnh lan rộng thì nốt sùi sẽ không chỉ xuất hiện ở họng mà còn xuất hiện cả ở lưỡi và đặc biệt là ở vùng môi. Những nốt sùi này thì có thể nhìn thấy bằng mắt thường được.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở HỌNG VÀ CÁCH XỬ LÝ HIỆU QUẢ

Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải cho biết, bệnh sùi mào gà ở họng nếu không xử lý hiệu quả thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Gây nhiễm trùng, lây sang khoang miệng, gây khó khăn cho việc ăn uống…

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục của người bệnh, đặc biệt có thể dẫn đến ung thư vòm họng.

sui-mao-ga-o-hong-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Sùi mào gà ở họng ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và sức khỏe

Làm mất thẩm mỹ vùng miệng, khiến người bệnh có tâm lý e ngại, mặc cảm khi giao tiếp.

Có thể khiến bệnh lây lan nhanh trong cộng đồng, đặc biệt là đối với bạn tình.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc hỗ trợ chữa bệnh sùi mào gà ở họng là rất khó khăn bởi nốt sùi ẩn sâu và vùng niêm mạc họng là một vùng da rất nhạy cảm.

Để việc hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao thì người bệnh không nên tự ý xử lý nốt sùi tại nhà bằng các loại thuốc chưa rõ nguồn gốc hoặc theo phương pháp truyền thống, bởi bệnh sẽ không khỏi mà còn chuyển sang hướng nặng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên của sùi mào gà, người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị. Bởi chỉ có ở các cơ sở y tế chuyên khoa thì các bác sĩ mới có thể dựa trên tình trạng, mức độ bệnh mà đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp.

 

Chữa sùi mào gà uy tín tại Phòng Khám Việt Hải

Hiện nay, bệnh sùi mào gà ở họng có thể được hỗ trợ điều trị theo nhiều phương pháp khác nhau (nội khoa hoặc ngoại khoa), cụ thể như:

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở họng, miệng hoặc ở âm đạo, có thể là thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc tiêm.

Hỗ trợ điều trị bằng cách đốt laser: Bác sĩ sẽ dùng tia laser để phá hủy cấu trúc của các u nhú, phá hủy mụn sùi trên niêm mạc da.

Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ALA – PDT: Đây là phương pháp tốt hiện nay để hỗ trợ chữa trị sùi mào gà ở họng, ưu điểm của kỹ thuật này là hạn chế gây ra đau đớn, thời gian thực hiện thủ thuật nhanh, an toàn và hạn chế được khả năng tái phát bệnh.

Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã có thể biết được cách nhận biết sùi mào gà ở họng cũng như các phương pháp xử lý bệnh lý này kịp thời.

Nếu bạn còn bất cứ điều gì còn thắc mắc về vấn đề này thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để nhận giải đáp tận tình, nhanh chóng, miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: