Mụn rộp ở miệng chữa được không?

Ngày đăng : 23-05-2019 | Lượt xem : 12643

Mụn rộp sinh dục ở miệng là căn bệnh xã hội nguy hiểm. Đây là căn bệnh có tốc độ lây lan nhanh và dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu bệnh nhân không áp dụng đúng phương pháp hỗ trợ điều trị. Vậy mụn rộp ở miệng chữa được không? Cách điều trị thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA MỤN RỘP SINH DỤC Ở MIỆNG

Bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng do virus HSV gây ra, khiến vùng da quanh miệng thường nổi mụn nước, đỏ, sưng tấy và đau nhức.

Ngoài các biểu hiện quanh môi và miệng, người bệnh cũng có thể bị đau, sốt, đau họng, sưng hạch vùng cổ, trẻ em thì có thể chảy nước dãi, quấy khóc… Vùng bị mụn nước có thể vỡ, chảy dịch và đóng vảy sau khoảng vài ngày. 

Thời gian ủ và bị bệnh mụn rộp

  • Thời gian ủ bệnh: Đối với HSV-1, khoảng thời gian giữa khi tiếp xúc với vi-rút và sự xuất hiện của các triệu chứng, thời gian ủ bệnh là từ hai đến 12 ngày. Hầu hết mọi người trung bình khoảng ba đến sáu ngày.
  • Thời gian bị bệnh: Các dấu hiệu và triệu chứng sẽ kéo dài hai đến ba tuần (thời gian lành). Sốt, mệt mỏi, đau cơ và khó chịu có thể xảy ra.

Mụn rộp sinh dục ở môi gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt

  Những triệu chứng điển hình mụn rộp sinh dục ở môi, miệng bao gồm:

  Xuất hiện vết loét đau trên miệng và bên trong khoang miệng. Khu vực này có khả năng mắc viêm và bạn sẽ gặp khó khăn lúc ăn uống. Đôi khi, sẽ dẫn tới đau họng.

  Sốt, buồn nôn, nôn mửa, nhức đầu.

  Đường viền miệng trở bắt buộc đỏ và có khá nhiều vết loét.

  Một số người có hệ miễn dịch yếu có thể có thêm những triệu chứng khác. Các vết loét có khả năng ngứa và dẫn đến cảm giác bỏng rộp.

Mụn rộp sinh dục ở miệng không chỉ gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sinh hoạt, ăn uống hàng ngày còn có tính lây lan nhanh nên rất khó kiểm soát có thể vô tình lây nhiễm cho bạn tình hay những người xung quanh. Hơn nữa, nếu không chữa trị sớm còn làm sức khỏe suy giảm, nữ giới dễ bị sinh non, sảy thai, thai dị tật, gây vô sinh, hiếm muộn, tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội khác, mù lòa thậm chí đe dọa đến tính mạng,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN RỘP Ở MIỆNG CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Mặc dù mụn rộp sinh dục ở miệng là bệnh có tính nguy hiểm cao, dễ lây lan nhưng bệnh xã hội này nếu được phát hiện và điều trị sớm có thể trị bệnh khỏi và ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngay khi bệnh mới khởi phát nếu được trị bệnh ngay sẽ giúp cho ngăn chặn mầm bệnh sinh sôi, việc điều trị bệnh sẽ dễ dàng hơn nhiều. Do đó, việc đầu tiên bạn nên làm là hãy đến cơ sở y tế để được thăm khám từ đó bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách chữa trị phù hợp nhất.

Phương pháp nội khoa:

Những bệnh nhân chỉ mới phát bệnh, có thể dùng kháng sinh để ức chế sự phát triển của virus. Đây là phương pháp hỗ trợ chữa bệnh mụn rộp đơn giản và ít tốn kém.
Trong quá trình này, bệnh nhân cần tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Không dùng kháng sinh tùy tiện khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Biện pháp ngoại khoa

  + Phương pháp hỗ trợ đốt mụn rộp: Bằng cách đốt điện, laser trực tiếp lên các vùng bị tổn thương để tiêu diệt và vô hiệu hóa virus.

  + Phương pháp phẫu thuật: Áp dụng cho trường hợp mụn rộp sinh dục dưới 2cm và ở vị trí bằng phẳng.

 – Tuy nhiên, các chuyên gia không đánh giá cao những phương pháp này, vì chúng còn tồn tại nhiều nhược điểm như: gây đau đớn cho người bệnh, có thể xảy ra biến chứng viêm nhiễm trong quá trình hỗ trợ hỗ trợ điều trị, hỗ trợ hỗ trợ điều trị trong thời gian dài, dễ tái phát trở lại, thời gian hồi phục lâu,.

  + Biện pháp hiện đại – Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT

 Phương pháp này sử dụng máy phân tích sinh hóa virus tiên tiến để xác định ổ bệnh, tiêm thuốc ức chế gene sinh học nhập khẩu Châu Âu và sau đó tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Những ưu điểm nổi bật:

Tiêu viêm, diệt khuẩn hiệu quả, kích hoạt miễn dịch giúp phục hồi niêm mạc tổn thương tốt.

 An toàn, không làm ảnh hưởng đến các vùng xung quanh.

 Người bệnh không bị đau đớn, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ cao.

 Hệ thống miễn dịch được nâng cao nên giúp hạn chế khả năng tái phát bệnh trở lại…

 Chính vì những ưu điểm nổi bật kể trên, liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT hiện đang là phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả, an toàn được nhiều chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng hiện nay.

Phòng khám Đa khoa Việt Hải hiện đang là địa chỉ hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp chất lượng tại Hải Phòng nhận được nhiều sự đánh giá cao và lựa chọn của nhiều bệnh nhân trong thành phố lẫn các tỉnh thành lân cận nhờ vào những ưu điểm nổi bật sau:

Đội ngũ y bác sĩ: Giỏi chuyên môn hơn 20 năm kinh nghiệm, phục vụ bệnh nhân y đức, tận tâm.

Cơ sở vật chất: Hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y tế tiên tiến, môi trường phòng khám tiện nghi, vô trùng.

Quy trình khám chữa: Nhanh chóng, đặt lịch khám online được ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng.

Chi phí khám chữa bệnh mụn rộp sinh dục: Công khai, minh bạch theo đúng quy định Sở Y Tế đề ra; thông tin bệnh án được bảo mật tuyệt đối.

Trên đây là những thông tin chia sẻ vấn đề Mụn rộp ở miệng chữa được không?  Nếu bạn còn thắc mắc cần tư vấn thêm hãy gọi ngay tới số Hotline: 0238 359 8888 hoặc  nhấp vào BẢNG CHAT BÊN DƯỚI  để được bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Việt Hải Hải Phòng giải đáp hoàn toàn miễn phí cho bạn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: