Vì sao khí hư có màu nâu? Cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 15-11-2019 | Lượt xem : 181

     Nữ giới trong độ tuổi sinh sản, khi buồng trứng đang trong giai đoạn hoạt động thì kinh nguyệt và khí hư trở thành hai “kênh” đặc trưng để nhận biết tình trạng sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Khí hư có màu nâu chính là dấu hiệu khí hư bất thường cảnh báo các thông tin quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN KHÍ HƯ MÀU NÂU DO ĐÂU?

     Khi hư màu nâu là một trong những dấu hiệu bất thường chị em hay mắc phải, thường gặp ở giai đoạn sau chu kỳ kinh, tuy nhiên hiện tượng này có thể là dấu hiệu của một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm mà chị em không nên xem thường.

     Những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng khí hư màu nâu là do một trong những yếu tố sau đây:

Khí hư màu nâu ra trước hoặc sau chu kì kinh nguyệt vài ngày: Có thể do niêm mạc tử cung bong ra sớm, hoặc còn sót lại, trộn lẫn với khí hư hình thành.

Rối loạn nội tiết tố: Khí hư màu nâu (có thể bị rối loạn kinh nguyệt) xuất hiện khi chị em bị stress, mệt mỏi, căng thẳng, thiếu dinh dưỡng, ảnh hưởng tác dụng thuốc tránh thai…

Mang thai: Khi mang thai một số chị em do sự xuất hiện của máu báo có thai, lượng máu này ra rất ít, trộn lẫn với khí hư nên khi bị đẩy ra ngoài chị em sẽ thấy xuất hiện khí hư nâu. Chị em có thể mua que về thử ngay hoặc đi siêu âm nhanh chóng.

Mang thai ngoài tử cung: Nếu khí hư có màu nâu kèm theo một số triệu chứng như đau một bên bụng dưới, chuột rút tại bụng, đau lưng… là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mang thai ngoài tử cung. Đây là hiện tượng hết sức nguy hiểm, chị em cần đến gặp chuyên gia ngay.

Khí hư màu nâu do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra

Theo các chuyên gia cho hay, ngoài những nguyên nhân sinh lý bình thường, khí hư có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng, cụ thể như:

Viêm âm đạo: Khi nữ giới mắc bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng khí hư màu trắng đục, vàng hoặc xanh. Nhưng khi bệnh chuyển nặng âm đạo sẽ ra khí hư màu nâu đen. Ngoài ra còn có một số biểu hiện khác kèm theo như khí hư mùi hôi tanh, khí hư đặc quánh, đi tiểu nóng rát, đau vùng bụng dưới, ngứa âm đạo hoặc đau rát khi quan hệ.

Viêm vùng chậu: Viêm vùng chậu ở chị em phụ nữ xảy ra khi có sự xâm nhập của vi khuẩn vào âm đạo và có thể lây lan vào tử cung và đường sinh dục trên. Viêm vùng chậu là nguyên nhân của khí hư có màu nâu.

Viêm cổ tử cung: Khi cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ gây sung huyết, lở loét, khiến nữ giới thường bị đau rát, chảy máu sau khi quan hệ. Khi cổ tử cung chảy máu, sẽ khiến cho khí hư có màu nâu đen, mùi tanh hôi, khó chịu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến khí hư có màu nâu đen. Bệnh còn kèm theo các triệu chứng khác như ngứa âm đạo, khí hư có mùi hôi, đau âm ỉ vùng bụng dưới, kinh nguyệt bị không đều,… hay quan hệ ra máu.

Ung thư cổ tử cung: Nếu chị em thấy khí hư có màu nâu bất thường kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, đau âm ỉ ở vùng chậu, đau và xuất huyết khi quan hệ tình dục… rất có thể đó là dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư cổ tử cung.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ MÀU NÂU HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA Việt Hải

     Từ khi thành lập đến nay Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải chính là địa chỉ y tế uy tín được đông đảo chị em trên địa bàn tỉnh Hải Phòng chọn lựa khi có nhu cầu thăm khám và hỗ trợ chữa bệnh phụ khoa nói chung và bệnh khí hư màu nâu nói riêng.

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải – địa chỉ chữa khí hư màu nâu hiệu quả, chi phí hợp lý

     Hiện nay, Phòng khám đa khoa Việt Hải đang hỗ trợ điều trị khí hư màu nâu hiệu quả bằng những phương pháp sau:

Dùng thuốc: Dùng trong trường hợp bệnh nhẹ, có tác dụng làm sạch dịch viêm, cân bằng pH âm đạo, ngăn ngừa chảy máu.

Oxygen (O3): Áp dụng trong trường hợp viêm nhiễm ở âm đạo, ion O3 sẽ len lỏi vào vùng viêm nhiễm tiêu diệt tác nhân gây bệnh, đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

Dao Leep: Áp dụng cho bệnh nhân bị viêm loét cổ tử cung, các tế bào bệnh sẽ bị loại bỏ, đồng thời tái tạo lại tế bào cổ tử cung.

Các phương pháp khác: Đốt laser, chiếu sóng viba, tiểu phẫu cắt bỏ khối u,… được áp dụng tùy trường hợp bệnh.

Ngoài phương pháp điều trị tiên tiến, Phòng khám Đa Khoa Việt Hải cũng không ngừng đầu tư và chú trọng về tất cả các phương diện như: Cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế tiên tiến, dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, chi phí khám chữa hợp lý,… tất cả không ngoài mục đích đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân.

Trên đây là thông tin về khí hư màu nâu, nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 các chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn cụ thể và miễn phí hoàn toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: